การจราจร "ถนนมิตรภาพ" รถติดหนึบ ปชช.แห่กลับ กทม. ปากช่องรถชะลอตัวยาว 10 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบน "ถนนมิตรภาพ" พื้นที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอโนนแดง และอำเภอโนนสูง พบว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้า กทม.เป็นจำนวนมาก ด้านพื้นที่ อ.ปากช่องรถชะลอตัวยาว 10 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบน "ถนนมิตรภาพ" พื้นที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอโนนแดง และอำเภอโนนสูง พบว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้า กทม.เป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้การจราจรรถติดและเริ่มหนาแน่น

บริเวณแยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง มีรถสะสมมากและการจราจรติดขัด รถติดเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร โดยรถสามารถใช้ความเร็วได้ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดติดสะสมสลับหยุดนิ่ง 

 

โดยเฉพาะบริเวณหน้าจุดพักรถตามปั๊มน้ำมันและร้านอาหารริมทางเนื่องจากประชาชนแวะซื้อของรับประทาน ภาพมุมสูง บริเวณแยกตลาดแค พบว่าปริมาณรถเริ่มติดสะสม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือ

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง ได้ร่วมกับแขวงทางหลวงในพื้นที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกให้การจราจรตลอดเวลาเพื่อระบายรถและได้เปิดช่องทางพิเศษบริเวณแยกตลาดแคจนถึงแยกบ้านสัมฤทธิ์ระยะทางยาว 4 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถ คาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวันและทั้งคืนจะมีผู้เดินทางกลับเข้า กทม.จำนวนมาก

 

 

ขณะที่เมื่อ เวลา 11.45 น. ที่ผ่านมา บริเวณทางลงจากถนนมอเตอร์เวย์ หน้าศูนย์ฝึกสุนัข ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ได้มีรถยนต์ที่ลงมาจากถนนมอเตอร์เวย์ วิ่งมาสมทบกับรถยนต์ที่วิ่งมาบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาล่องไป กทม. ส่งผลให้เกิดการสะสมของรถยนต์เป็นจำนวนมากจนเต็มพื้นผิวจราจรทั้ง 3 เลนและรถเคลื่อนตัวได้ช้ามีการชะลอตัวเป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร

 

อีกจุดคือ บริเวณมอบันไดม้า ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง ซึ่งมีรถยนต์สะสมหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 6 กิโลเมตร โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เตรียมที่จะเปิดช่องทางการจราจรพิเศษบริเวณนี้ เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด