ตรวจ "โควิด-19" แบบ "ATK" ผลเป็นบวก ทักไลน์ "ลมหายใจเดียวกัน ATK" เข้ารักษาฟรี

ตรวจ "โควิด-19" แบบ "ATK" ผลเป็นบวก ทักไลน์ "ลมหายใจเดียวกัน ATK" เข้ารักษาฟรี

ทำความรู้จักโครงการ "ลมหายใจเดียวกัน ATK" จาก "กลุ่ม ปตท." ช่องทางติดต่อเข้ารับการตรวจ "RT-PCR" กรณีตรวจ ATK เป็นบวก พร้อมให้คำแนะนำทันที ส่งรถพยาบาลเพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างต่อเนื่อง ครบวงจร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ท่ามกลางสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" ในประเทศที่ยังมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง กลุ่ม "ปตท." จึงร่วมกับพันธมิตรทางการแพทย์ "โรงพยาบาลปิยะเวท" จัดตั้งจิตอาสา "End-To-End Mobile @ 1745" ภายใต้ "โครงการลมหายใจเดียวกัน" ขึ้น

โดยระดมพนักงานจิตอาสากลุ่ม ปตท. ให้บริการรับสายเรียกเข้าจากผู้ที่ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ด้วยตนเอง ด้วยชุดตรวจคัดกรองแบบเร่งด่วน หรือ "ATK" (Antigen Test Kit) ที่พบ "ผลตรวจเป็นบวก"

บริการดังกล่าวครอบคลุมการให้คำแนะนำ และส่งรถพยาบาลให้ความช่วยเหลือถึงบ้าน เพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างต่อเนื่อง ครบวงจร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ นำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม

โดยโครงการลมหายใจเดียวกันที่ กลุ่ม ปตท. ร่วมกับโรงพยาบาลปิยะเวท จัดตั้งขึ้นนี้ มี Hospitel รองรับกว่า 1,000 เตียง โรงพยาบาลสนามสีเหลือง 300 เตียง และ ICU สนาม 120 เตียง อีกทั้งสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภาวะโรคไตและต้อง

ฟอกไตด้วย สำหรับผู้สนใจ หรือตรวจ ATK พบผลเป็นบวก และต้องการเข้ารับการตรวจแบบละเอียดก่อนเข้ารับการรักษา สามารถติดต่อได้ผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้

  • โทร: 1745
  • Line Official Account: "ลมหายใจเดียวกัน ATK" โดยสามารถค้นหาด้วยการพิมพ์ "@ptt.covid-atk" ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ โครงการลมหายใจเดียวกันได้กำหนดเป้าหมายดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ไปจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลาย เพื่อแบ่งเบาภาระภาครัฐ และสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวต่างชาติ เพื่อให้คนไทยทุกคนผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน เพราะ "คนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน"

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์