เศร้า สาว "ฉีดวัคซีนสูตรไขว้" ซิโนฟาร์ม-โมเดอร์นาดับ พี่สาวเผยไทม์ไลน์

หญิงสาวท่านหนึ่งวัย 29 ปีที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา หลังได้ "ฉีดวัคซีน" สูตรไขว้ ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) + โมเดอร์นา (Moderna) ครอบครัวเชื่อว่าเกิดจากการฉีดวัคซีน

ประจวบคีรีขันธ์ - ที่คริสตจักรพระกิตติคุณสมบูรณ์ฯ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของหญิงสาวท่านหนึ่งวัย 29 ปีที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา หลังได้ "ฉีดวัคซีน" สูตรไขว้ ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) + โมเดอร์นา (Moderna) ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ครอบครัวเชื่อว่าเกิดจากการฉีดวัคซีน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดสามสูตรวัคซีนโมเดอร์นารับมือโอมิครอน

- สภากาชาดไทยเปิด "ลงทะเบียนฉีดวัคซีน" โมเดอร์นา ฟรี

- ซีอีโอ "โมเดอร์นา" ยอมรับ วัคซีนเดิมอาจต้าน "โอไมครอน" น้อยกว่า "เดลตา"

 

โดย ผู้เสียชีวิตมีประวัติได้รับการ "ฉีดวัคซีน" เข็มแรกซิโนฟาร์ม เข็มที่ 2 โมเดอร์นา จากนั้นเพียง 1 สัปดาห์หลังฉีดก็เสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าเป็นผลกระทบจากการฉีดวัคซีน

 

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับพี่สาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องสาวตนทำงานเป็นพนักงานบริษัท ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ กทม. โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา น้องสาวได้เข้ารับการ "ฉีดวัคซีน" เข็มแรกซิโนฟาร์ม เพราะวางแผนไว้ว่าจะเดินทางกลับไปหาครอบครัวในช่วงปีใหม่นี้ และก่อนหน้านี้ได้ "จองวัคซีนโมเดอร์นา" ไว้

 

เมื่อครบกำหนดฉีดวัคซีนเข็ม 2 โมเดอร์นา ที่ลงทะเบียนจองไว้กับ รพ.เอกชน แห่งหนึ่ง ก็ได้ไปฉีดเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2564 จากนั้นในคืนวันเดียวกันหลังการฉีดวัคซีนน้องสาวได้พูดคุยในไลน์ครอบครัวว่ามีอาการเจ็บหน้าอก หัวใจเต้นเร็ว 

 

ต่อมาวันที่ 23 พ.ย.2564 บอกว่าวัดความดันปกติแต่ยังมีอาการหัวใจเต้นเร็ว พร้อมกับบอกว่าเหนื่อย ขึ้นบันไดยังเหนื่อย หายใจไม่ทั่วท้องจึงลางานกลับไปนอนพัก 

 

 

25 พ.ย.2564 อาการยังไม่ดีขึ้น จึงไปโรงพยาบาลแจ้งอาการให้แพทย์ทราบ และระบุว่าเพิ่งฉีดวัคซีนมา แต่ทางแพทย์ประเมินอาการเบื้องต้นว่าน้องสาวอาจจะเป็นไทรอยด์ จึงเจาะเลือดนัดฟังผลการตรวจในวันถัดไป

 

กระทั่ง 26 พ.ย.2564 น้องสาวกลับมีอาการชักเกร็งจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ตรวจเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ ส่วนผลการตรวจไทรอยด์พบว่าไม่ได้เป็นไทรอยด์ จากนั้นอาการแย่ลงเหนื่อยหอบ แพทย์ตรวจพบมีลิ่มเลือดอุดตันที่ปอดจึงนำตัวเข้าผ่าตัด แต่ผ่าตัดได้เพียงวันเดียว น้องก็เสียชีวิต ซึ่งทางโรงพยาบาลระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากลิ่มเลือดอุดตันที่ปอดแต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดจากวัคซีน แจ้งแต่เพียงว่าอาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทางครอบครัวจึงได้นำร่างของน้องสาวส่งไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาราวๆ 45 วัน 

 

พี่สาวบอกว่า อยากเรียกร้องขอความเป็นความธรรม เพราะมั่นใจว่าน้องสาวเสียชีวิตด้วยอาการไม่พึงประสงค์หลังการเข้ารับวัคซีน อยากให้เอาข้อมูลอาการของน้องสาวเป็นกรณีศึกษาผลกระทบของวัคซีนโมเดอร์นา อาจจะต้องมีข้อมูลการศึกษาวิจัยมากกว่านี้หรือไม่ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และทางครอบครัวไม่คาดคิดว่าจะต้องมาสูญเสียอย่างกะทันหันแบบนี้