สลด "ลอยกระทง" ตาวัย 57 ปีจมน้ำเสียชีวิตหลังลงเรือเก็บเงินในกระทง

สลด "ลอยกระทง" ตาวัย 57 ปีจมน้ำเสียชีวิตหลังลงเรือเก็บเงินในกระทง

ควันหลง "ลอยกระทง" เกิดเหตุชายจมน้ำเสียชีวิตบริเวณท่าน้ำสะพานกุดปลาวขาว ตำบลวาริน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี คาดสาเหตุลื่นล้มจนจมน้ำเสียชีวิต หลังจากที่ลงเรือเพื่อเก็บเงินใน กระทง

ควันหลง "ลอยกระทง" เมื่อเวลา 04.00 น. (20 พ.ย.2564) พ.ต.ท.ทองดี นาหนองตูม วารวัตรสอบสวน สภ.วาริยชำราบรับแจ้งเหตุชายจมน้ำเสียชีวิตบริเวณท่าน้ำสะพานกุดปลาวขาว ตำบลวาริน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถานอุบลราชธานี แพทย์โรงพยาบาลวารินชำราบ เข้าตรวจสอบ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ลอยกระทง 2564" ยี่เป็งเชียงใหม่สุดเงียบ นทท.บางตา ยอดขายกระทงลดลงเกิน 80%

- กทม.จัดใหญ่ "ลอยกระทง" คลองโอ่งอ่าง เช็คมาตรการตรวจเข้มก่อนเข้างานถึง 21 พ.ย.นี้

- ลอยกระทง-ลอยกระทงออนไลน์ กรุงเทพโพลล์ เปิดผลสำรวจคนไทยคิดเห็นอย่างไรบ้าง

 

ที่เกิดเหตุอยู่ริมท่าน้ำทางเข้าสวนสาธารณะกุดปลาขาว ตำบลวารินชำราบ ห่างจากตลิ่งประมาณ 1 เมตร พบร่างของนายวิวัฒน์ อายุ 57 ปี ชาวอำเภอวารินชำราบ ใกล้กันพบเรือพลาสติกจมอยู่ 1 ลำและมีไม้พายลอยอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตและเรือขึ้นมาจากน้ำ จากการตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกาย 

 

นางสุมาลี อายุ 65 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำนายวิวัฒน์ได้ดื่มสุราอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นนายวิวัฒน์ได้พายเรือลงไปเก็บเงินเหรียญในกระทงบริเวณจุดที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. นายวิวัฒน์ได้นำเงินเหรียญจำนวนหนึ่งขึ้นมาฝากไว้กับตนเองแล้วหายไปจนมาพบว่าจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

สอบถามญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากนายวิวัฒน์ไม่มีเรื่องบาดหมางกับใครและเป็นคนพิการขาลีบเดินไม่ค่อยถนัดอาจจะทำให้ลื่นล้มจนจมน้ำเสียชีวิต

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนมอบให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป