5 จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 walk in รองรับแรงงานกลับกรุง

5 จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 walk in รองรับแรงงานกลับกรุง

อนุฯพิจารณาฉีดวัคซีนเข็ม3 คนรับซิโนฟาร์ม2เข็ม 4 พ.ย.นี้ สธ.รับผิดชอบจัดฉีดเข็มกระตุ้นให้ เตรียมเปิด 5 จุดฉีดวัคซีน walk in รองรับแรง งานตจว.กลับทำงานเมืองกรุง หลังเปิดประเทศ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พ.ย.2564 ที่ศูนย์การค้า MBK นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเปิดงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติปี 2564 และลงนามความร่วมมือค้นหาผู้ป่วยสุขภาพจิตในชุมชนว่าขณะนี้มีการเปิดประเทศแล้ว จะมีการเปิดกิจการกิจกรรมต่างๆ มากขึ้น คนกลับมาใช้ชีวิต ทำมาหากินได้มากขึ้น เชื่อว่าจะช่วยลดความเครียดต่างๆ ลง ส่วนเรื่องการติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ ไม่ได้กังวลมาก เพราะเมื่อมีการฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมก็จะลดการติดเชื้อ หากติดเชื้อก็จะลดการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

"เตรียมเพิ่มจุดฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ในกลุ่มแรงงานคนไทย ที่เข้ามาทำงานในกทม. หลังมีการเปิดประเทศ เปิดกิจกรรมและกิจการต่าง โดยมอบหมายให้อธิบดีกรมควบคุมโรค ประสาน อธิบดีกรมการแพทย์ ฉีดวัคซีนโควิด-19ให้กับกลุ่มแรงงาน ที่กลับเข้ามาทำงาน เนื่องจากหลายคนยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 2 และ เข็ม 3 บางคนอยู่ในระหว่างการนัดหมาย หรือยังไม่ได้นัดหมาย โดยสามารถวอร์กอินเข้าฉีด ได้ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ,รพ.ราชวิถี ,รพ.เลิดสิน ,สถาบันบำราศนราดูร รวมทั้งจะเปิดให้สนามนิมิบุตร เป็นสถานที่ฉีดวัคซีน ซึ่งขณะนี้วัคซีนมีเพียงพอ และการฉีดวัคซีนจำนวนมาช่วยลดความรุนแรงของโรค สร้างภูมิคุ้มกัน"นายอนุทินกล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ในวันที่4 พ.ย.2564 เวลา 13.00 น. คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค จะพิจารณาการฉีดวัคซีนโควิด-19เข็ม 3 ในกลุ่มผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มครบ 2 เข็ม เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เชื่อไม่มีปัญหา เพราะวัคซีนที่ได้รับไปเป็นเชื้อตาย อีกทั้งที่ผ่านมา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ช่วยแบ่งเบาภาระรัฐบาล มีการช่วยฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ดังนั้น สธ.จะทำหน้าที่รับผิดชอบการฉีดวัคซีนเข็ม 3 เอง