นอภ.แม่สอด เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน รับเปิดเทอม

นอภ.แม่สอด เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน รับเปิดเทอม

นายอำเภอแม่สอด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจความเรียบร้อยการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ให้เด็กนักเรียนโรงเรียนสรรพวิทยาคม รวมจำนวน 2,488 คน ถือเป็นการ Kick Off Pfizer in School  สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน นักเรียนปลอดภัย อุ่นใจต้อนรับเปิดเทอม 


 

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก ในสังกัดสพม.ตาก นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภออำเภอแม่สอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.แม่สอด ได้ไปตรวจความเรียบร้อยในการให้วัคซีนPfizer ป้องกันโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19)ให้แก่นักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 1,200 คน  โรงเรียนสรรพวิทยาคมในสังกัดสพม.ตาก 

 

นอภ.แม่สอด เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน รับเปิดเทอม

 

โดยมีนางสุภัทร  เงินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม ให้การต้อนรับ และเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนร่วมกับทางโรงพยาบาลแม่สอด ได้ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 1,288 คน รวม 2 วัน นักเรียนได้รับวัคซีนไปจำนวน 2,488 คน ซึ่งมีนายแพทย์ วัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด พร้อมด้วยคณะแพทย์ และพยาบาล ไปตรวจสอบความเรียบร้อย 

นอภ.แม่สอด เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน รับเปิดเทอม

 

การฉีดวัคซีนครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของโรงเรียนสรรพวิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนใหญ่ประจำอำเภอแม่สอด และต้องพบปัญหาจากการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 ในพื้นที่ อ.แม่สอดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ส่งผลกระทบต่อโรงเรียนจนต้องหยุดเรียน และหันไปเรียนทางออนไลน์นานหลายเดือน และหลังจากฉีดวัคซีนครั้งนี้แล้วเสร็จ  ประกอบกับสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ดีขึ้น จึงมีแผนจะเปิดเทอมในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังเป็นKick Off Pfizer in School “สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน นักเรียนปลอดภัย อุ่นใจต้อนรับเปิดเทอม”