“บิ๊กป้อม”ตรวจฉีดวัคซีนเด็กสระแก้วรับเปิดเทอม2ปลอดภัย-ชม Fix It Center

“บิ๊กป้อม”ตรวจฉีดวัคซีนเด็กสระแก้วรับเปิดเทอม2ปลอดภัย-ชม Fix It Center

“ตรีนุช” ต้อนรับ“บิ๊กป้อม”ตรวจฉีดวัคซีนเด็กสระแก้วเข็มแรก เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม2/2564ปลอดภัย  พร้อมนำทีมเยี่ยมชม Fix It Center อาชีวะให้บริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์โควิด-19


เมื่อวันที่  8 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนวังน้ําเย็นวิทยาคม จ.สระแก้ว พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนแก่นักเรียน นักศึกษา เยี่ยมชมศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน หรือ Fix It Center พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน นักศึกษา 100 คน มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยซักได้ 2,000 ครั้งให้แก่นักเรียนที่มาฉีดวัคซีน มอบอ่างล้างมือและอุปกรณ์ต้านโควิด-19 ให้แก่สถานศึกษา 5 แห่ง 

“บิ๊กป้อม”ตรวจฉีดวัคซีนเด็กสระแก้วรับเปิดเทอม2ปลอดภัย-ชม Fix It Center

มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว โดยมีนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารมว.ศธ. นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการ รมว.ศธ. และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับ   

อ่านข่าว : 10 ข้อต้องรู้ "Spikevax" วัคซีนตัวใหม่จาก “Moderna" เด็กฉีดได้ ประสิทธิภาพเป็นอย่างไร?

 

  • รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียน

พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้มาเยี่ยมนักเรียน ครูบุคลากรทางการศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ปกครองนักเรียน และพี่น้องชาวจังหวัดสระแก้ว ในการเตรียม ความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2464"สถานศึกษา และเด็กสระแก้ว ปลอดภัย จากโรคโควิด-19 " ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนอย่างกว้างขวาง ทั้งในด้านความเป็นอยู่ การประกอบอาชีพ รวมไปถึงสถานศึกษาก็ไม่สามารถเปิดเรียนตามปกติได้ทำให้นักเรียนต้องเรียนในรูปแบบออนไลน์ หรือในรูปแบบอื่น ซึ่งมีผลต่อการเรียนรู้ 

“บิ๊กป้อม”ตรวจฉีดวัคซีนเด็กสระแก้วรับเปิดเทอม2ปลอดภัย-ชม Fix It Center

ทั้งนี้ รัฐบาล ได้ระดมกำลังกันเพื่อแก้ปัญหา โดยให้ความช่วยเหลือกับประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อน  ในส่วนของนักเรียนได้มีการลดภาระของผู้ปกครองด้วยการลดค่าเทอม การจ่ายเงินให้ผู้ปกครองเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ คนละ 2,000บาท รวมทั้งสนับสนุนงบประมาณให้สถานศึกษาเพิ่มเติมเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการเรียนรู้และจัดทำสื่ออุปกรณ์การเรียนรู้

"สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คือ ทำอย่างไรให้โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติได้สร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองในการส่ง ลูก หลาน มาเรียน รัฐบาลจึงได้อนุมัติให้ใช้ วัคซีนไฟเซอร์ กับเด็กอายุ 12-18 ปี ซึ่งมีประสิทธิภาพและได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ถ้าเราสามารถฉีดวัคซีนป้องกันโควิดได้ครบทั้งนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาจะสามารถเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 2 ได้ และขอขอบคุณ รมว.ศธ. และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ ช่วยให้ประชาชนทุกคน ปลอดจากการติดเชื้อโรคโควิด 19" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

 

  • ศธ.พร้อมฉีดวัคซีนแก่เด็ก รับเปิดเทอม

ด้านน.ส.ตรีนุช กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เกิดจากการบูรณาการระหว่างหน่วยงานต่างๆในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายอำเภอวังน้ำเย็น บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ในการดำเนินการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยมีการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ตามที่รัฐบาล โดย ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้อนุมัติหลักการมา

“บิ๊กป้อม”ตรวจฉีดวัคซีนเด็กสระแก้วรับเปิดเทอม2ปลอดภัย-ชม Fix It Center

ขณะนี้ จังหวัดสระแก้ว มีนักเรียนที่ได้แจ้งความประสงค์เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 33,630 คน คิดเป็นร้อยละ 81.32 จากนักเรียนทั้งหมด 41,354 คน และได้รับอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์ ระยะที่ 1 จากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มาจำนวน 16,800 คน ในโรงเรียน 50 แห่ง โดยดำเนินการฉีดระหว่างวันที่ 5-15 ตุลาคม 2564 ซึ่งในวันนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม จำนวน 831 คนเข้ารับการฉีดวัคซีน

รมว.ศธ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรม Fix It Center วันนี้มีอาจารย์ และนักศึกษาอาชีวศึกษาจำนวนกว่า 50 คน จาก 3 วิทยาลัย ได้แก่วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้ว ได้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ฯให้บริการซ่อมเครื่องยนต์ ,เครื่องจักรกล,เครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ โทรทัศน์ วิทยุ พัดลม หม้อหุงข้าว เครื่องเสียง และซ่อมรถจักรยานยนต์ เป็นต้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆชำรุดเสียหายระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีการฝึกอาชีพจัดทำสลัดโรลจัดทําเจลแอลกอฮอล์และพัฒนา ท๊อปอัพต่อยอด โดยจัดทำบรรจุภัณฑ์ หรือ packaging บรรจุข้าวเกรียบปลาซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของชุมชนวังน้ำเย็นด้วย.