เปิดประสบการณ์ 'ทันตแพทย์จิตอาสา' ศูนย์วัคซีนฯ ม.รังสิต

เปิดประสบการณ์ 'ทันตแพทย์จิตอาสา' ศูนย์วัคซีนฯ ม.รังสิต

ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกภาคส่วนเร่งปูพรมฉีดวัคซีนเพื่อให้ครอบคลุมประชากรมากที่สุด ทำให้ปัจจุบัน เราได้เห็นภาพความร่วมมือรัฐ เอกชน ในการตั้งศูนย์ฉีด รวมถึง แพทย์ 'จิตอาสา' ที่ระดมความร่วมมือเพื่อให้ภารกิจนี้สำเร็จ

อีกหนึ่งศิษย์เก่า จิตอาสา ที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจให้กับศูนย์วัคซีนเพื่อประชาชน มหาวิทยาลัยรังสิต ในการเป็นจิตอาสาให้บริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 นั่นคือ ทันตแพทย์รตน รัตนติกุล หรือ เตี๊ยบ ศิษย์เก่าคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต รุ่นที่ 7 ซึ่งปัจจุบันทำธุรกิจขายเครื่องมือทันตแพทย์ที่เป็นธุรกิจต่อจากครอบครัว และเข้าร่วมเป็น ทันตแพทย์จิตอาสา ในวิกฤติครั้งนี้ด้วย

162895119287

ทันตแพทย์รตน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผมได้เห็นข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊กของ มหาวิทยาลัยรังสิต มีการจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนฯ ขึ้นมาประกอบกับอาจารย์ได้ตามหาจิตอาสาทางกลุ่มไลน์ จึงได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ส่วนตัวรู้สึกประทับใจและดีใจมากที่ได้กลับมาช่วยมหาวิทยาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยที่ได้จัดตั้ง ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ แห่งนี้ขึ้นมา ทำให้เราได้ช่วยเหลือประชาชนด้วย สำหรับสิ่งที่ประทับใจมากๆ คือการจัดการของศูนย์ให้บริการวัคซีนที่นี่ ตั้งแต่จุดแรกที่คนไข้เริ่มลงทะเบียนจนมาถึงจุดที่หมอได้ฉีดวัคซีนให้กับคนไข้นั้นใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาที ซึ่งแต่ละจุดจะมีการเว้นระยะห่างและมีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ"

162895119279

“นอกจากนี้ การเปิดให้บริการของศูนย์วัคซีนฯ ยังมีนักศึกษาจากหลากหลายคณะที่มาร่วมเป็นจิตอาสา  ในฐานะศิษย์เก่าก็อยากจะฝากถึงน้องๆ ด้วยว่า ประสบการณ์นอกห้องเรียนนั้นเยอะมาก แต่สิ่งเราจะได้จริงคือประสบการณ์ในห้องเรียนที่อาจารย์ท่านได้สอนเรา อยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียนเพราะว่าบทเรียนที่อาจารย์สอนเรา สามารถนำไปใช้กับประสบการณ์นอกห้องเรียนได้ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหา การดำเนินชีวิตต่างๆ

162895124184

      

"สุดท้ายอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีดวัคซีน ซึ่งจะเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยลดการติดเชื้อ เพราะหากเราติดเชื้อแล้วจะต้องใช้บุคลากรทางการแพทย์มาดูแลเราอีกหลายท่านครับ แต่ถ้าเรารักษาสุขภาพดี หมั่นล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงฉีดวัคซีน เมื่อเราแข็งแรงก็จะช่วยลดจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องช่วยเหลือเรา ไปช่วยเหลือคนที่ติดโควิด ก็อยากจะให้ทุกคนช่วยมาฉีดวัคซีนเพื่อให้ร่างกายเรามีภูมิคุ้มกันและแข็งแรงมากขึ้นครับ” ทันตแพทย์รตน กล่าว