'ออมสิน' ปล่อย 'สินเชื่อ' 10,000 บาท ไม่ต้องค้ำประกัน กับ 5 เรื่องต้องรู้ก่อน 'กู้เงิน'

'ออมสิน' ปล่อย 'สินเชื่อ' 10,000 บาท ไม่ต้องค้ำประกัน กับ 5 เรื่องต้องรู้ก่อน 'กู้เงิน'

เปิด 5 รายละเอียดสำคัญของมาตรการ "สินเชื่อสู้ภัย โควิด-19" จาก "ธนาคารออมสิน" ที่ผู้ขอสินเชื่อต้องรู้และทำความเข้าใจก่อน "กู้เงิน" ผ่านแอพฯ "MyMo" 13 พ.ค. นี้

"ธนาคารออมสิน" เปิดมาตรการ "สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19" ขานรับมติ ครม. "เยียวยา" ผู้ได้รับผลกระทบโควิดระลอกใหม่ สนับสนุนเงินเพิ่มสภาพคล่อง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนรายละ 10,000 บาท โดยสามารถให้ยื่นกู้ผ่านแอพฯ "MyMo" ได้ตั้งแต่ 13 พ.ค. นี้

ก่อนที่จะเริ่มยื่นขอสินเชื่อ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวมข้อมูลที่ควรรู้ 5 เรื่องสำคัญ สำหรับผู้ที่สนใจ "กู้เงิน" ให้ทำความเข้าใจและเตรียมตัวให้พร้อม ดังนี้

 1. สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 เริ่มชำระคืนในงวดที่ 7 

ความพิเศษของสินเชื่อสู้ภัยโควิด คือปลอดเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก หมายความว่าต้องชำระคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยตามที่ธนาคารกำหนดในงวดที่ 7 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามการปลอดเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก เป็นเพียงตัวช่วยให้ผู้ขอสินเชื่อลดภาระการคืนหนี้ช้าออกไปเท่านั้น แต่หากโควิด-19 ยังไม่จบ หรือผลกระทบยังต่อเนื่องออกไปมากกว่า 6 งวดที่มีการยกเว้นให้ ผู้ขอสินเชื่ออย่าลืมวางแผนการชำระคืนด้วย เพื่อให้สามารถชำระหนี้คืนได้ตรงตามเวลา และไม่เสียเครดิตเมื่อถึงเวลาที่ต้องชำระหนี้คืน

 2. สินเชื่อมีดอกเบี้ย ไม่ใช่เงินให้เปล่า 

- ให้สินเชื่อรายละ 10,000 บาท

- อัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.35% ต่อปี

- ระยะเวลาชำระคืน ไม่เกิน 3 ปี ปลอดเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 3.  สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ไม่ได้ให้ทุกคน 

เบื้องต้นผู้ขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด จะต้องมีคุณสมบัติตรงตามที่ธนาคารออมสินกำหนด ประกอบด้วย 

- เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป

- เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือ เป็นผู้ประกอบการรายย่อย หรือ เป็นผู้มีรายได้ประจําของหน่วยงานเอกชนที่ได้รับผลกระทบกระทบจาก COVID-19

- ไม่เป็นผู้มีรายได้ประจําจากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ

 4. การขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 แบ่งเป็น 3 เฟส 

สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 แบ่งออกเป็น 3 เฟส ซึ่งจะมีสิทธิขอสินเชื่อช้าเร็วต่างกัน เนื่องจากประเมินจากผลกระทบของโควิด-19 ระลอก 3 ดังนี้

เฟสที่ 1 : เริ่มกู้ได้ 13 พ.ค. 64 สำหรับลูกค้าในพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี สมุทรปราการ และเชียงใหม่

เฟสที่ 2 : เริ่มกู้ได้ 20 พ.ค. 64 สำหรับลูกค้าทั่วไป ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และมีแอพฯ "mymo" ก่อนวันที่ 1 พ.ค. 64

เฟสที่ 3 : ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ที่สนใจยื่นกู้ สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 จะแจ้งกำหนดเวลาในระยะต่อไป

 5. ต้องยื่นขอสินเชื่อทางแอพฯ "MyMo" ของธนาคารออมสิน 

ผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนด และสนใจขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 สามารถยื่นแสดงความประสงค์ขอ "กู้เงิน" ได้ทางแอพฯ "MyMo" หรือ "มายโม่" ตามวันที่กำหนดในแต่ละเฟส (ข้อ 4) โดยเริ่มต้นสำหรับเฟสแรกวันที่ 13 พ.ค. 64 ซึ่งขั้นตอนการลงทะเบียนจะต้องรอ MyMo เปิดระบบให้ลงทะเบียนหลังจากปรับปรุงระบบต่อไป 

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ไม่มีบริการให้สินเชื่อทางแอพพลิเคชั่น "LINE" และไม่มีการสอบถามข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ จากลูกค้าผ่านไลน์เช่นกัน

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อที่ GSB Contact Center หมายเลข 1115 หรือเฟซบุ๊ก "GSB Society"  

162066902869

ที่มา: ธนาคารออมสิน