ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร หยุดให้ยาปฏิชีวนะ ปอดดีขึ้นใกล้เคียงปกติ  

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร หยุดให้ยาปฏิชีวนะ ปอดดีขึ้นใกล้เคียงปกติ   

คืบหน้าอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เอกซเรย์ปอดล่าสุดดีขึ้นจนใกล้เคียงปกติ หยุดให้ยาปฏิชีวนะเรียบร้อย ทดสอบลดการใช้เครื่องช่วยหายใจบ้างเป็นครั้งคราวซึ่งอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี กายภาพบำบัดตอบสนองได้ดี

วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2564) “ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา” คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงความคืบหน้าอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผ่านระบบ Zoom  โดยระบุว่า อาการผู้ว่าฯ 24 ชม. ล่าสุด สถานการณ์ดีขึ้นไปเรื่อยๆ การหายใจเริ่มให้หายใจ โดยลดการใช้เครื่องช่วยหายใจบ้างเป็นครั้งคราวซึ่งอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี เอกซเรย์ปอดล่าสุด ดีขึ้นจนใกล้เคียงปกติ เสมหะมีบ้างไม่เยอะมาก หากหายใจได้เองเสมหะจะน้อยลง รู้ตัวดีขึ้น ตอบสนองการสื่อสารกับทีมแพทย์ได้ดี กายภาพบำบัดร่วมมือทำอย่างดี เช่น ให้ขยับข้อเท้า เพื่อทดสอบความรู้ตัว และให้ออกกำลังไปในตัว  

“ขณะนี้ ยาปฏิชีวนะ หยุดให้หมดเรียบร้อยแล้ว สำหรับ อาหารกำลังให้โปรตีนเพิ่มขึ้น ระบบขับถ่ายดีมาก ทำให้สามารถให้อาหารได้เต็มที่ สถานการณ์ทั่วไปวิกฤติน้อยลง จากการประเมินสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมทั้งขั้นตอนที่ค่อยๆ ลดการใช้เครื่องช่วยหายใจ คาดว่าผู้ว่าน่าจะหายใจได้เองในที่สุด”  ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว