'พายุไม้สัก' ไม่เข้าไทย เตือน 28 ส.ค.-3 ก.ย.นี้  เฝ้าระวัง 'เหนือ-อีสาน'

'พายุไม้สัก' ไม่เข้าไทย เตือน 28 ส.ค.-3 ก.ย.นี้  เฝ้าระวัง 'เหนือ-อีสาน'

"ชวลิต" ยัน พายุไม้สัก ไม่เข้าไทย เตือน  28 ส.ค.-3 ก.ย. 63 "ภาคเหนือ-อีสานตอนบน" เฝ้าระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มในพื้นที่เชิงเขา และน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีมคอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป โพสต์ข้อความผ่านเฟวบุ๊ก Chawalit Chantararat โดยเนื้อหาระบุว่า...

. . พายุหมายเลข 9ไม้สัก ก็ไม่มาไทย (จะไปเกาหลีในแนวทางคล้ายๆ พายุบาหวี่)

. . อย่างไรก็ดี ในช่วงเวลานี้ ร่องฝนจะพาดผ่าน ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน ในระหว่างวันที่ 28 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. ต้องระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในพื้นที่เชิงเขา (ที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องมากกว่าวันละ 100 มม.) และน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ

. . พายุหมายเลข 9 คาดว่า จะชื่อไม้สัก (09:Maysak) เป็นพายุจรลูกที่ 9 ของปีนี้ ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่เกาะฟิลิปปินส์ คาดว่า จะเคลื่อนที่ไปในทะเลทางทิศเหนือ คาดว่า จะไปขึ้นฝั่งที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 2 ก.ย.

. . จะทำให้เกิดฝนตกหนักมาก ในประเทศเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ ในวันที่ 2 และ 3 ก.ย. และพายุจะเคลื่อนตัวไปทำให้ฝนตกหนักที่เมืองวลาดิวอสต็อก และคาดว่า จะไปสลายตัวประมาณวันที่ 6 ก.ย.นี้ ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองวลาดิวอสต็อก ประเทศรัสเซีย

  \'พายุไม้สัก\' ไม่เข้าไทย เตือน 28 ส.ค.-3 ก.ย.นี้  เฝ้าระวัง \'เหนือ-อีสาน\'