รวบอดีตลูกจ้างพม่าชิงทรัพย์นายจ้างทุบแขนหัก

รวบอดีตลูกจ้างพม่าชิงทรัพย์นายจ้างทุบแขนหัก

รวบอดีตลูกจ้างชาวพม่าย้อนรอยชิงทรัพย์นายจ้างทุบแขนหักสองท่อน ที่เชียงใหม่

พ.ต.อ.ยุทธนา แก่นจันทร์ ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร.ต.ท.สุวิน ชัยคำหล้า ร้อยเวรเจ้าของคดี ควบคุมตัวนายสาย ชานสวย อายุ 27 ปี ชาวพม่า ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.462/2557 ลงวันที่ 13 ต.ค.2557 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในคดีชิงทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านศุภชัยเฟอร์นิเจอร์ 3/3 หมู่ 5 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่บริเวณหลังร้านดังกล่าว และจุดที่เอาไม้หน้าสาม จากนั้นจุดที่ปีนเข้าร้าน

จากนั้นนายศุภชัย ฟองดวง อายุ 63 ปี เจ้าของร้านได้มาเห็นเหตุการณ์ พอดีจึงได้เกิดการต่อสู้กันและเอาไม้หน้าสามฟาดแขนผู้เสียหายข้างซ้ายและกกหัวซ้ายเย็บอีก 10 เข็ม ต่อมานางเอื้องไพร ฟองดวง อายุ 58 ปี ภรรยานายศุภชัย ได้ยินเสียงต่อสู้จึงออกจากห้องมาดู จึงถูกนายสาย ใช้ไม้ฟาดศรีษะบาดเจ็บ ก่อนวิ่งหลบหนีออกไปควบรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยได้เงินที่มาชิงทรัพย์ไปจำนวน 1,500 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายศุภชัย เจ้าของร้าน ให้การว่า ตนเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์โดยพักอาศัยที่ร้านพร้อมภรรยา ก่อนเกิดเหตุตนเองออกจากห้องนอนมาทำธุระส่วนตัวแล้วพบกับนายสาย ซึ่งเป็นคนร้ายอยู่ภายในร้านพอดี นายสายจึงเอาไม้หน้าสามฟาดใส่ ตนจึงยกแขนขึ้นป้องกันไว้ทำให้แขนกระดูกหักสองท่อน และถูกตีที่กกหัวซ้ายจนแตก ภายหลังภรรยาตนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจึงออกมาดู ถูกนายสายทุบเข้าที่ศรีษะและหลบหนีออกหลังร้าน โดยนายสาย คือ อดีตลูกจ้างของร้านตนเอง ต่อมาได้ออกจากงาน และหวนมาก่อเหตุดังกล่าว

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนแล้วจึงติดตามจับกุมตัวนายสายได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขต ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม จนติดตามจับกุมตัวได้ สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยเคยทำงานที่ร้านดังกล่าว จึงทราบช่องทางเข้าร้านด้านหลังร้าน โดยจอดรถจักรยานยนต์ห่างจากร้าน ขณะกำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในร้าน เจ้าของร้านลงมาเห็นพอดี จึงต้องทำร้ายเพื่อเปิดทางหลบหนี หลังสอบสวนแล้ว จึงควบคุมตัวส่ง ร.ต.ท สุวิน ชัยคำหล้า ร้อยเวรเจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป