851 แพทย์-ศิษย์ รพ.รามาฯ ลงชื่อร้องรบ. “ปิดสภาวะกัญชาสุญญากาศ” ทันที

851 แพทย์-ศิษย์ รพ.รามาฯ  ลงชื่อร้องรบ. “ปิดสภาวะกัญชาสุญญากาศ” ทันที

แถลงการณ์ 851 แพทย์-ศิษย์ รพ.รามาฯ ลงชื่อ เรียกร้องให้รัฐบาล “ปิดสภาวะกัญชาสุญญากาศ” ทันที และจัดให้มีกระบวนการรับฟังผู้เกี่ยวข้องรอบด้าน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2565 ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ในฐานะนายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont ระบุถึง แถลงการณ์ แพทย์จำนวน 851 คน แสดงจุดยืนและเรียกร้องให้รัฐบาล “ปิดสภาวะกัญชาสุญญากาศ” ทันที ความว่า

รูปภาพทั้งหมดนี้คือแถลงการณ์ของแพทย์ประจำบ้าน แพทย์ประจำบ้านต่อยอด อาจารย์แพทย์ ศิษย์เก่าแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี  มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 851 คน ในเรื่องขอแสดงจุดยืนและเรียกร้องให้รัฐบาลปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

อ้างอิงรายละเอียดจากจดหมายเปิดผนึกฉบับท่ีสองขอให้ออกมาตรการ “ปิดสภาวะกัญชาเสรีในสภาวะ สุญญากาศทันที” และ “จัดให้มีกระบวนการรับฟังผู้เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านเพื่อร่วมกัน ออกแบบนโยบายกัญชาของประเทศไทย” ตาม (อ่านรายละเอียด จดหมายเปิดผนึก)

หากแพทย์ประจำบ้าน แพทย์ประจำบ้านต่อยอด อาจารย์แพทย์ ศิษย์เก่าแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ยังไม่ได้ลงชื่อ แต่สนใจลงชื่อ สามารถลงได้ที่นี่ แล้วจะมีการอัพเดทข้อมูลต่อไป

ผู้สนใจคนอื่นหากต้องการลงชื่อเรื่องนี้ ให้ลงในแคมเปญ change อันนี้ได้ครับ ประเด็นเดียวกันครับ https://www.change.org/p/ชะลอกัญชาเสรี-ขอกฎหมายคุ้มครองไม่ให้เด็กใช้กัญชาออกมาก่อน ส่วนสถาบันทางการแพทย์อื่นหรือโรงเรียนแพทย์อื่น อยากทำแบบนี้ ก็มาปรึกษากันได้นะ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าไปตรวจสอบแคมเปญดังกล่าวมีชื่อว่า ชะลอกัญชาเสรี ขอกฎหมายคุ้มครองไม่ให้เด็กใช้กัญชาออกมาก่อน มีผู้สนับสนุน มีผู้สนับสนุน 8,962 คน โดยจำนวนที่ตั้งเอาไว้ที่ 10,000 คน

 

851 แพทย์-ศิษย์ รพ.รามาฯ  ลงชื่อร้องรบ. “ปิดสภาวะกัญชาสุญญากาศ” ทันที