ข่าวปลอม! "ปัสสาวะ" บ่อยเป็นอาการระยะแรกของมดลูกต่ำ

ข่าวปลอม! "ปัสสาวะ" บ่อยเป็นอาการระยะแรกของมดลูกต่ำ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพในประเด็นเรื่อง "ปัสสาวะ" บ่อยเป็นอาการระยะแรกของมดลูกต่ำ ทาง "ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม" ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ รพ.ราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "ปัสสาวะ" บ่อยเป็นอาการของมดลูกต่ำ โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบโพสต์ดังกล่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า อาการปัสสาวะบ่อยเพียงอย่างเดียวโดยที่ผู้ป่วยไม่มีก้อนยื่นทางช่องคลอดเกิดจากมดลูกต่ำไม่เป็นความจริง

 

ซึ่งผู้ที่มีอาการปัสสาวะบ่อย ควรพบแพทย์และปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเดินปัสสาวะเพื่อตรวจหาสาเหตุ เช่น โรคกระเพาะปัสสาวะบีบตัวไวเกิน เป็นต้น

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02 206 2900

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : อาการปัสสาวะบ่อยเพียงอย่างเดียวโดยที่ผู้ป่วยไม่มีก้อนยื่นทางช่องคลอดเกิดจากมดลูกต่ำไม่เป็นความจริง

ข่าวปลอม! \"ปัสสาวะ\" บ่อยเป็นอาการระยะแรกของมดลูกต่ำ