“กาแฟเขาช่อง” เปลี่ยน "ขยะพลาสติก" เป็นถนนรักษ์โลก

“กาแฟเขาช่อง” เปลี่ยน "ขยะพลาสติก" เป็นถนนรักษ์โลก

"กาแฟเขาช่อง" ปลุกกระแสให้คนแคร์โลก รณรงค์ลดใช้พลาสติก และนำพลาสติกเหลือใช้ สร้างมูลค่า สู่สังคมไร้ "ขยะพลาสติก" เปิดรับขยะพลาสติกและซองกาแฟเขาช่อง สร้างถนนรักษ์โลก

กาแฟเขาช่อง แบรนด์กาแฟไทย ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 2 เก็บแยกแลกดื่ม” ปลุกกระแสให้คนแคร์โลก รณรงค์ลดใช้พลาสติกและนำพลาสติกเหลือใช้ มาสร้างให้มีมูลค่า สร้างความยั่งยืน ให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้ขยะพลาสติก อีกทั้งเป็นไอเดียให้กับประชาชนในการนำพลาสติกกลับไปใช้ซ้ำ หรือส่ง ขยะพลาสติก และซองผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่อง มาร่วมสร้างถนนรักษ์โลก มอบให้กับอุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่

 

ดร. อริยา จิระเลิศพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ กาแฟเขาช่องได้จัดงานมอบถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติก โดยพื้นที่รวมกว่า 9,280   ตารางเมตร นั้นสร้างจากขยะพลาสติกที่รวบรวมจากทั่วประเทศ จำนวน 11,872 กิโลกรัม ซึ่งกาแฟเขาช่องเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดจนแล้วเสร็จ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบขาน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อพื้นที่สีเขียวให้อุทยานเป็นผู้ดูแล และเป็นสาธารณประโยชน์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามาใช้บริการพื้นที่นี้ ได้อย่างสะดวกและเกิดประโยชน์อย่างสุด

โดยมี  อิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชและศิริชัย ทองประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการปลูกป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่1(เชียงใหม่) กรมป่าไม้ ลงนามรับมอบ-ส่งมอบ โครงการถนนสีเขียวจากการUpcyclingบรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่อง พร้อมด้วยนิภาพร ไพศาลหัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่,ประพัฒน์ วงค์ชมภู ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปริหารงานปกครอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

 

ฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน นายกเทศมนตรีตำบลน้ำแพร่พัฒนา อ.หางดง จ.เชียงใหม่,ปวันพัสตร์ การย์โอฬาร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท คอฟฟี่เซลส์ จำกัด,ยุทธศักดิ์ กฤดิพงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท กรุงเทพ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (บริษัทในเครือเวิร์คพอยท์),ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และคณะผู้บริหารจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่อุทยาน ร่วมงาน 

ดร.อริยา เปิดเผยว่า ในฐานะของผู้ประกอบการที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น2เก็บแยกแลกดื่มเพื่อปลุกกระแสให้คนแคร์โลก ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ให้หันมาใส่ใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อมรอบตัวเองหรือในชุมชนมากขึ้น โดยดึงกลุ่มศิลปินThree Man Down, ลำไย ไหทองคำ และ นนท์ ธนนท์ จำเริญมาแชร์ไอเดียรักษ์โลก นำพลาสติกกลับมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์สร้างเก้าอี้รักษ์โลก

 

สร้างกังหันลมผลิตไฟฟ้า สร้างเซิร์ฟสเก็ตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่น การสร้างถนนสีเขียว ครั้งนี้เป็นถนนเส้นที่ 2 มอบให้กับอุทยานแห่งชาติ ออบขาน จ.เชียงใหม่ ใช้ขยะพลาสติกกว่า11,872กิโลกรัมจากทั่วประเทศ ถือเป็นความสำเร็จของการกำจัดขยะพลาสติกเพื่อลดปัญหามลพิษในประเทศ และเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืนให้กับชุมชนได้จริงๆ

 

กิจกรรม “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” จะสร้างความภูมิใจให้กับผู้ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วม รวมไปถึงประชาชนจากทั่วประเทศที่ได้ส่งขยะพลาสติกมาร่วมกิจกรรมนี้ และจุดประกายให้ทุกคน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เล็งเห็นว่าขยะพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วใน หากจัดการอย่างถูกต้อง จะสร้างประโยชน์ได้อีกมากมาย