เริ่มนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าด้านการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งได้ย้ายไปจัด ณ สถานที่แห่งใหม่ ในเดือนกันยายน

เริ่มนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าด้านการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งได้ย้ายไปจัด ณ สถานที่แห่งใหม่ ในเดือนกันยายน

 

  • MEDICAL FAIR THAILAND 2019 ย้ายไปจัดในสถานที่ที่ใหญ่กว่าเดิม – ไบเทค
  • สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษ คือ พาวิลเลี่ยนการดูแลสุขภาพชุมชน หรือ Community Care Pavilion และ Start-up Park
  • เวทีแห่งการแบ่งปันความรู้ด้วยกิจกรรมและการประชุมเชิงวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญของอุตสาหกรรม

การจัดงาน MEDICAL FAIR THAILAND ครั้งที่ 9 ได้ย้ายไปสู่สถานที่แห่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม คือ ไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่ 11 ถึง 13 กันยายน  งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นในทุกๆ 2 ปีนี้ จะเป็นที่รวมของผู้ร่วมออกงานกว่า 1,000 ราย จาก 60 ประทศ รวมถึง 21 พาวิลเลี่ยนประจำชาติ และการมาร่วมงานครั้งแรกจาก บราซิล เดนมาร์ก ฮ่องกง และ อินโดนีเซีย 

ตลอดช่วงเวลา 3 วันของการจัดงาน ท่านจะได้พบกับนวัตกรรมด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพมากกว่า 10,000 รายการ จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งให้บริการในภาคส่วนโรงพยาบาล การวินิจฉัย เภสัชศาสตร์ การแพทย์ และเครื่องมืออุปกรณ์ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ที่จะมาร่วมกันสร้างสีสันให้กับงาน   MEDICAL FAIR THAILAND 2019 

ในฐานะที่เป็นงานแสดงสินค้าเฉพาะทางด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย  ซึ่งจัดงานโดย บริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย งาน MEDICAL FAIR THAILAND คือเวทีอุดมคติสำหรับการจัดหาจัดจ้าง และจัดซื้อ ของอุตสาหกรรม     

เริ่มนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าด้านการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งได้ย้ายไปจัด ณ สถานที่แห่งใหม่ ในเดือนกันยายน

 

สิ่งใหม่ที่น่าสนใจ: พาวิลเลี่ยนการดูแลสุขภาพชุมชน หรือ Community Care Pavilion และ Start-up Park

  • พาวิลเลี่ยนการดูแลสุขภาพชุมชน

คาดการณ์ว่าภายในปีค.ศ. 2035  จำนวนประชากรผู้สูงวัยของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีสัดส่วนถึง 15% ของจำนวนประชากรทั้งหมด  ในส่วนของประเทศไทย คาดการณ์ว่าสัดส่วนของจำนวนประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จะเพิ่มขึ้นเป็น 25% ภายในปี 2040 และเป็น 37% ในปี 2050  ทำให้ความต้องการในการใช้บริการและโซลูชั่นทางการแพทย์ที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าและซับซ้อนเพิ่มขึ้น  เปิดตัวครั้งแรกที่งาน MEDICAL FAIR THAILAND 2019 คือ พาวิลเลี่ยนการดูแลสุขภาพชุมชน หรือ  Community Care Pavilion ซึ่งจะมีบริษัทต่างๆ มาร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเกี่ยวกับ การเฝ้าติดตามการดูแลสุขภาพระยะไกล เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการฟื้นฟูสมรรถภาพ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ

พบกับบริษัทจากฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ และอเมริกา ที่จะมาจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากมาย เช่น ที่นอนลมนวัตกรรมเพื่อการดูแลแผล  ที่นอนปรับเปลี่ยนมุมอัตโนมัติที่ช่วยปรับตำแหน่งท่านอนของผู้ป่วย จึงเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ดูแล  โซลูชั่นผ้าอ้อมสำเร็จรูปอัจฉริยะที่ช่วยติดตามและให้ข้อมูลตามเวลาจริงและส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ดูแล ตลอดจนระบบติดต่อสื่อสารด้านการดูแลสุขภาพซึ่งเป็นนวัตกรรมระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ  และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก

  • Start-up Park หรือ เวทีสตาร์ทอัพ

Start-Up Park เป็นโซนที่อุทิศให้กับบริษัทสตาร์ทอัพด้านการดูแลสุขภาพที่มีสถานะตั้งแต่พึ่งเริ่มก่อตั้งและใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ได้มีโอกาสพบปะกับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม นักลงทุน ผู้ประกอบการ ศูนย์บ่มเพาะ (incubator) และศูนย์เร่ง (accelerator) ผู้เยี่ยมชมงานจะได้พบกับบริษัท Start-Up จากสิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน และอีกมากมาย  

นวัตกรรมบางส่วนที่นำมาจัดแสดง เช่น ระบบ Marburg Bone Bank สำหรับการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนในการปลูกถ่ายกระดูก  ระบบซอฟแวร์ AI  ที่ช่วยลดเวลาการวินิจฉัยโรคต่าง ๆ เกี่ยวกับการนอนหลับผิดปกติ (sleeping disorders) แพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์แบบวันสต๊อฟเพื่อค้นหาและนัดหมายกับบุคลากรด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพ  และแอพพลิเคชั่นบนมือถือด้านการดูแลสุขภาพที่ช่วยเฝ้าติดตามพฤติกรรมการบริโภคและช่วยคำนวณแคลอรี่ให้ผู้ป่วยโรคเบาหวาน เป็นต้น   

เสริมคู่ไปกับ Start-up Park ด้วย Start-up Podium® - โปรแกรมที่มีเนื้อหาครอบคลุมครบถ้วนที่สุด รวมถึง การพูดคุยแบบเป็นกันเองและการอภิปราย กับผู้นำของอุตสาหกรรมและผู้ชำนาญการในแต่ละสาขา ด้วยหัวข้อต่างๆมากมาย อาทิ แอพพลิเคชั่นในการเฝ้าติดตามผู้ป่วยโรคเบาหวานระยะไกล  Challenges Facing MedTech companies: A Regional Perspective, Women in Medtech and Life sciences และอีกมากมาย

เริ่มนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าด้านการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งได้ย้ายไปจัด ณ สถานที่แห่งใหม่ ในเดือนกันยายน

 

การประชุมวิชาการชั้นนำของอุตสาหกรรมและกิจกรรมที่จัดขึ้นควบคู่กัน

  • การประชุม Advanced Rehab Technology Conference (ARTeC) ครั้งที่ 4: 11 และ 12 กันยายน

ร่วมกันจัดโดย ราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย สมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย และบริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย แนวคิดหลักของการประชุมในครั้งนี้คือ การใช้การตรวจอัลตราซาวด์ร่วมกับไฟฟ้าวินิจฉัย: นวัตกรรมการตรวจวินิจฉัยความผิดปกติของระบบกล้ามเนื้อและประสาท The Combination of Ultrasonography and Electrodiagnosis: An innovative approach to neuromuscular disorders ในช่วงเวลา 2 วันของการประชุมเชิงวิชาการนี้ จะมีบุคลากรด้านการแพทย์ที่มีชื่อเสียงของภาคอุตสาหกรรมจากประเทศไทย แคนาดา และสหรัฐอเมริกา มาร่วมให้ความรู้และคำแนะนำในหัวข้อเฉพาะทางด้านต่างๆ เช่น Ultrasound evaluation of Peripheral Nerve and Focal Neuropathies, Normal Neuromuscular Ultrasound  และอีกมากมาย   

  • การประชุม WT | Wearable Technologies Conference 2019 ASIA: 11 กันยายน

การจัดการประชุมครั้งที่ 35 นี้ จะทำให้มีโอกาสสร้างเครือข่ายและรับรู้ข้อมูลข่าวสารว่าอุปกรณ์ที่สามารถสวมใส่ได้เหล่านี้จะสามารถทำให้อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพปรับเปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างไร ตลอดจนทำความเข้าใจเกี่ยวกับยุคใหม่ของอุปกรณ์สวมใส่ในการออกกำลังกาย และเทคโนโลยีช่วยเพิ่มสมรรถนะล่าสุด ด้วยหัวข้อที่น่าสนใจมากมายตลอดการประชุมเชิงวิชาการ ตั้งแต่ไมโครเซลล์ชาร์ตได้รุ่นล่าสุด adaptive analytics ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานของหลักการแพทย์ที่แม่นยำ (precision medicine) และแพลตฟอร์มในการดูแลสุขภาพที่เชื่อมต่อถึงกัน

  • ความรอบรู้ทางสุขภาพและพยาบาล เพื่อการบริหารจัดการโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ หรือ NCDs: 12 และ 13 กันยายน

โรคเรื้อรังโดยเฉพาะอย่างยิ่ง NCDs นอกจากจะเป็นปัญหาต่อสุขภาพแล้ว ยังคุกคามต่อระบบการดูแลสุขภาพโดยรวมอีกด้วย  บุคลากรด้านการพยาบาลจะมีบทบาทและเกี่ยวข้องกับการช่วยแก้ปัญหา NCDs มากขึ้น ด้วยการช่วยประชาสัมพันธ์และป้องกัน NCDs ในสถานพยาบาลของตน และในฐานะผู้ช่วยสนับสนุนให้มีสุขภาพแข็งแรง  การประชุม 2 วันนี้ จัดโดยสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น Policy and Strategy on Prevention and Control of NCDs, Service delivery of health care system for NCDs: The Challenges of an ageing Population, Concept and Experience using alternative medicine in NCD practice และอีกมากมาย 

เริ่มนับถอยหลังสู่งานแสดงสินค้าด้านการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งได้ย้ายไปจัด ณ สถานที่แห่งใหม่ ในเดือนกันยายน

จากการที่เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค  MEDICAL FAIR THAILAND 2019 คือเวทีภาคธุรกิจที่จะต้องไปเยี่ยมชมให้ได้ ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง และถ่ายทอดความรู้ความชำนาญมาจากงานแสดงสินค้าด้านการแพทย์อันดับ 1 ของโลก คืองาน MEDICA และงาน MEDICAlliance ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงสินค้าด้านการแพทย์ของโลกภายใต้กลุ่มบริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี   

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน MEDICAL FAIR THAILAND 2019 และลงทะเบียนเยี่ยมชมงานล่วงหน้าฟรี ที่ www.medicalfair-thailand.com