‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 เล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง

‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 เล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง

‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 ระบุโฟกัสเปิดศูนย์การค้าในซีบีดีกรุงเทพฯเล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง พร้อมส่งสัญาณเศรษฐกิจกำลังฟื้นลุ้นนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาปลุกกำลังซื้อในประเทศ ตั้งเป้ารายได้รวมปีหน้า 4,000 ล้านบาทสูงกว่าปีนี้ 20%

แม้ว่าศูนย์การค้า “เทอร์มินอล 21 พระราม 3” ก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่พร้อมเปิดบริการ กระทั่งวานนี้ (20 ต.ค.) เปิดประตูให้บริการรับการฟื้นตัวของศูนย์การค้าดีขึ้นกว่าก่อนหน้านี้ สะท้อนจากจำนวนคนเข้าศูนย์การค้า อย่างเทอร์มินอล 21 อโศก และพัทยา อยู่ที่ 98% เทอร์มินอล 21 โคราช ราว 65%

 ประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 แฟชั่นไอส์แลนด์ และเดอะพรอมานาด บริษัท แอล เอชมอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) บริษัทในเครือ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวทางการพัฒนาศูนย์การค้าจะเน้นโมเดลเช่าที่ดินในทำเลซีบีดีกรุงเทพฯ เกาะแนวรถไฟฟ้าเหตุกำลังซื้อสูงกว่าในต่างจังหวัด ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษา 3-4 แปลงขนาด 10 ไร่ขึ้นไป

“แลนด์ลอร์ดที่นำดินปล่อยเช่ายาวเพราะมาตรการภาษีที่ดินเป็นแรงกระตุ้น”

พร้อมกันนี้ การดำเนินธุรกิจในปีหน้าจะเน้นปรับปรุงศูนย์การค้าเดิมที่มีอยู่ อาทิ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ทยอยรีโนเวท ปีละ 10,000 ตร.ม. จากทั้งหมด 4 แสนตร.ม. การปรับปรุงเทอร์มินอล 21 อโศก รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปหลังจากเกิดโควิด -19
 

“ภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ผ่านมาพึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลัก ดังนั้นกลไกสำคัญกระตุ้นเศรษฐกิจได้คือการท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ โดยเฉพาะคนจีนเนื่องจากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง และมีพฤติกรรมในการกินและชอปปิงมากกว่านักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น หากนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยคึกคักขึ้น”

‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 เล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง

ล่าสุด ได้เปิดบริการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม 3 มูลค่าลงทุน 6,000 ล้านบาท พื้นที่กว่า 1.4 แสน ตร.ม. บนที่ดิน 16 ไร่ ในทำเลศักยภาพ NEW CBD ถนนพระราม 3 ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “มหานครแห่งไลฟ์สไตล์” ท่ามกลางบรรยากาศอาคารตกแต่งสไตล์นีโอ-คลาสสิก นำเสนอเอกลักษณ์อันโดดเด่นจากแรงบันดาลใจทั้ง 6 เมืองท่องเที่ยว ระดับโลก อาทิ Caribbean Village, English Village, Italian Village, French Village, Japanese Village และ San Francisco Village นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีหลังเปิดบริการเทอร์มินอล 21 พัทยา 

‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 เล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง


“ทำเลย่านพระราม3 มีสิ่งอำนวยครอบครันทั้งโรงแรม คอนโดมิเนียม ออฟฟิศ ที่สำคัญเริ่มมีคนปล่อยที่ดินออกมาจากเมื่อ 20 ปีก่อนเป็นคลังน้ำมันย้ายออกไป เจ้าของที่ส่วนใหญ่มีฐานะ โมเดลที่เราทำเทอร์มินอล 21 พระราม 3 คือเช่าระยะยาว 30 ปี ทำให้เจ้าของที่ดินเป็นครอบครัวทำธุรกิจจิวเวอรียอมให้เช่า”

‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 เล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง

จากการสำรวจพบว่า ประชากรในพื้นที่พระราม 3 หนาแน่น มีจำนวน1ล้านคน รายล้อมไปด้วย สำนักงานมากกว่า 43 แห่ง ที่พักอาศัยทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม กว่า 5,000 ยูนิต  โรงแรม 44 แห่ง กว่า 5,300 ห้อง ที่สามารถรองรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว คาดว่าจะมีลูกค้าพนักงานออฟฟิส ครอบครัวและนักท่องเที่ยว เข้ามาใช้บริการ 3.5 ล้านคนภายในปีนี้ หรือ 50,000 คนต่อวัน มีรายได้ 600-700 ล้านบาทต่อปี

‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 เล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง

โดยมีพื้นที่เช่าหลัก ประกอบด้วย ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต,  โรงภาพยนตร์ SF Cinema, The Fitness Platinum, Gym มวยสุดไฮเทค โดย Meta H, สวนสนุกฮาร์เบอร์แลนด์, ฟู้ด มาร์เก็ต แหล่งรวมสตรีทฟู้ดกว่า 200 ร้านค้า รวมทั้งศูนย์อาหาร Pier21  และ 250 ร้านค้า ซึ่งเตรียมงบประมาณ 50 ล้านบาท ทำการตลาดเชิงรุกระหว่างเดือน ต.ค.-ธ.ค. มากกว่า 10 แคมเปญ ควบคู่กับการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร

‘แลนด์แอนด์เฮ้าส์’ลุยเทอร์มินอล21 เล็งทำเลแนวรถไฟฟ้าชี้กำลังซื้อสูง

ทั้งสื่อ Billboard LED Screen โทรทัศน์ ควบคู่กับโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ไปสู่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง พร้อมทั้งเชิญชวนให้เดินทางเข้ามาสัมผัสมหานครแห่งไลฟ์สไตล์ที่ครบครัน อาทิ แคมเปญ Grand Opening ต้อนรับเปิดศูนย์ ระหว่างวันที่ 20 ต.ค– 30 พ.ย.นี้ โปรโมชั่นลดราคาฉลองเปิดศูนย์ฯกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และแคมเปญร่วมฉลองปีใหม่ระหว่างเดือนธ.ค.นี้เป็นต้น

สำหรับเป้ารายได้รวมในปีหน้าวางไว้ 4,000 ล้านบาทสูงกว่าปีนี้ 20% จากศูนย์การค้าฯ ซึ่งประกอบด้วย เทอร์มินอล 21 อโศก ,พัทยา ,โคราช ,พระราม 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์และ เดอะพรอมานาด รามอินทรา