สมาร์ทเซอร์วิสฯชี้อสังหาฟื้นหนุนธุรกิจบริหารโครงการบูม

สมาร์ทเซอร์วิสฯชี้อสังหาฟื้นหนุนธุรกิจบริหารโครงการบูม

สมาร์ทเซอร์วิสฯ สบช่องเศรษฐกิจ-อสังหาฯ ฟื้นตัว หนุนดีมานด์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ โตพุ่ง 15-16% ต่อปี ผนึกพันธมิตร ลุย “สมาร์ทเทคโนโลยี” เจาะลูกค้าหวังปีหน้าโตก้าวกระโดด

นายสุวัฒน์ กุลไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SMART) ผู้บริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือเอพี กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัวจากปัจจัยบวกสถานการณ์โควิดเริ่มคงที่ การเปิดประเทศดึงนักท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างชาติ มีการเปิดที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียมปรับตัวดีขึ้น ส่งผลต่อธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาฯ เติบโต 15-16% จะผลักดันธุรกิจสมาร์ทเซอร์วิสฯ เติบโตก้าวกระโดด 20-25% ในปีหน้า

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ 26 ปี ในการดูแลบริหารจัดการโครงการที่อยู่อาศัยกว่า 360 โครงการ มีส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ ของไทย เป็นอันดับ 1 มีจำนวนลูกบ้านมากกว่า 1.2 แสนราย โดยนำแนวความคิด Design Thinking เข้ามาตอบโจทย์ลูกบ้าน

โดยการค้นหา Pain Point หรือ Inside ที่แท้จริง ทำให้เกิดการพัฒนาทุกระดับการดูแลที่อยู่เหนือกว่าในทุกๆ ด้าน ภายใต้ 3 กุญแจสำคัญตอบโจทย์การดูแลลูกบ้านครบทุกมิติ ประกอบด้วย 1. Bounding community ให้ความสำคัญในการสร้างสัมพันธ์ที่ดี ให้เกิดสังคมที่น่าอยู่ในโครงการเพื่อเกื้อกูลกันและกัน ทั้งการอยู่อาศัยและการดำเนินธุรกิจในสังคม

2. Digital transformation ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารองค์กร นำเทคโนโลยีมาบริหารงานในโครงการ ด้วยการใช้ระบบ SMART NITI, SMART finance, ระบบรักษาความปลอดภัย KATSAN พร้อมทั้ง Mobile Application ที่ชื่อว่า SMART World ที่มีลูกบ้านใช้งานมากกว่า 70,000 คน

และ 3. Partnership ที่เกิดจากการค้นหาและร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด การเลือกซื้อบริการเรื่องบ้านต่างๆ

“เรานำเสนอทางออกในรูปแบบใหม่ๆ และแตกต่างเกี่ยวกับการดูแลนิติบุคคล ส่งมอบการบริหารงานที่เชื่อถือได้ ตอบสนองอย่างรวดเร็วและโปร่งใส นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ดูแลลูกบ้าน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้น สร้างความสัมพันธ์อันดีในระยะยาวกับลูกบ้าน”
 

ปัจจุบันบริษัทดูแลโครงการ 360 โครงการ เป็นของเอพี 240 โครงการ ที่เหลือเป็นโครงการนอกเครือเอพี แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 65%  คอนโด 35% คาดว่าอีก 2 เดือนจะมี 380 โครงการ ส่วนปีหน้าคาดว่าจะมีโครงการใหม่เข้ามาให้บริหาร 50-60 โครงการ

“เราพร้อมให้บริการลูกค้าในโครงการที่มีระดับราคายูนิตละ 2-3 ล้านบาทไปจนถึงยูนิตละ 100 ล้านบาท ในทุกระดับราคา ทุกเซ็กเมนต์ รวมทั้งการขยายบริการในตลาดต่างจังหวัด”