เฟรเซอร์สฯอินดัสเทรียลปักหมุดศูนย์กระจายสินค้ารับรีเทล-อีคอมเมิร์ซบูม

เฟรเซอร์สฯอินดัสเทรียลปักหมุดศูนย์กระจายสินค้ารับรีเทล-อีคอมเมิร์ซบูม

เฟรเซอร์สฯอินดัสเทรียล ปักหมุดสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่3 วังน้อยรองรับการขยายสาขาธุรกิจรีเทล-อีคอมเมิร์ซบูม เผยมีที่ดินในอยุธยาพร้อมพัฒนาตอบโจทย์ทุกเซ็กเตอร์กว่า 300 ไร่

 นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FPIT กล่าวว่า บริษัทได้บันทึกข้อตกลงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ ( Built-to-Suit) แห่งใหม่กับวัตสัน ประเทศไทย เพื่อก่อสร้างอาคารบนที่ดินกว่า 20 ไร่ในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค วังน้อย 2 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลังจากก่อนหน้ากลุ่มวัตสัน ได้ก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าไปแล้ว 2 แห่งที่โครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 1 และที่โครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค ขอนแก่น โดยคาดว่าพร้อมส่งมอบคลังสินค้าแห่งที่ 3กับกลุ่มวัตสันในช่วงไตรมาส 2 ปี 2566

ทั้งนี้หากพัฒนาโครงการแล้วเสร็จ FPIT จะมีพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าที่ให้บริการกับกลุ่มวัตสันรวมทั้ง 3โครงการกว่า 30,000 ตารางเมตร ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจการค้ายุคดิจิทัลและเชื่อมต่อประสบการณ์การช้อปปิ้งผ่านทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมรองรับการขยายสาขาและการดำเนินธุรกิจในรูปแบบอีคอมเมิร์ซ

เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มผู้บริโภคมีความคาดหวังกับการจัดส่งสินค้าถึงหน้าประตูบ้านแบบรวดเร็ว สะดวกสบาย ดังนั้นศูนย์กระจายสินค้าในทำเลที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพจึงเป็นฟันเฟืองสำคัญให้ธุรกิจพร้อมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

โดยเฉพาะวังน้อย อยุธยา ถือว่าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีความเหมาะสมสำหรับการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังพื้นที่กรุงเทพฯ ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ล่าสุด ได้ยังมีพื้นที่ขายอีกกว่า 300 ไร่ในอยุธยาที่พร้อมพัฒนาเป็นศูนย์กระจายสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการในทุกเซ็กเตอร์ โดยบริษัทยังคงเดินหน้าลงนามสัญญาพัฒนาอาคารอุตสาหกรรมใหม่เพิ่มเติมตามเป้าหมายปีนี้ที่ 200,000 ตารางเมตร เพราะยังมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันอาคารอุตสาหกรรมของ FPIT มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยมีพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้น 3.4 ล้านตารางเมตร ให้บริการพื้นที่อุตสาหกรรมแบบพร้อมใช้ (Ready-Built)ครอบคลุมทำเล และพัฒนาโครงการแบบสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit)