จากสถานทูตออสซี่สู่ศุภาลัย ไอคอน สาทรมิกซ์ยูสระดับลักชูรี2หมื่นล้าน

จากสถานทูตออสซี่สู่ศุภาลัย ไอคอน สาทรมิกซ์ยูสระดับลักชูรี2หมื่นล้าน

ทุบสถิติตึกสูงสุดในสาทร “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” มิกซ์ยูสสระดับลักชูรีมูลค่า2หมื่นล้าน ครั้งแรกในรอบ35ปีเปิดคอนโดระดับลักชัวรีสูง56ชั้นจำนวน720ยูนิตราคาเริ่มต้นตั้งแต่8.9-134ล้านพร้อมออฟฟิศเกรดAพ่วงพื้นที่รีเทล รองรับดีมานด์อสังหาฯครึ่งปีหลังฟื้นตัว

KEY

POINTS

  • ศุภาลัย ไอคอน สาทร มิกซ์ยูสสระดับลักชูรีมูลค่า2หมื่นล้าน ครั้งแรกในรอบ35ปี
  • ประกอบไปด้วยคอนโดระดับลักชัวรีสูง56ชั้นจำนวน720ยูนิตราคาเริ่มต้นตั้งแต่8.9-134ล้านบาทพร้อมออฟฟิศเกรดAพ่วงพื้นที่รีเทล 

“ศุภาลัย ไอคอน สาทร” ถือเป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชูรีครั้งแรกในรอบ35ปีของศุภาลัย ซึ่งประกอบด้วยคอนโดมิเนียมระดับลักชูรีสูง56ชั้นจำนวน720ยูนิตราคาเริ่มต้นตั้งแต่8.9-134ล้านบาทหรือราคาเฉลี่ย2.3แสนบาทต่อตร.ม.พร้อมเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ จำนวน100 ยูนิต  ออฟฟิศเกรดA และพื้นที่รีเทล

ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)เผยว่า ศุภาลัย ไอคอน สาทร ถือเป็นโครงการมาสเตอร์พีชของบริษัทในรอบ35ปี หลังจากได้ประมูลซื้อที่ดินบนถนนสาทร พื้นที่เกือบ 8 ไร่ ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของสถานทูตออสเตรเลียที่ตั้งมา39ปีเพื่อพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชูรีมูลค่า 20,000 ล้านบาท มีทั้งคอนโดมิเนียมระดับลักชูรี เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ จำนวน100 ยูนิต สำนักงานเกรด A ร้านค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชูรี 61% สำนักงาน29%และเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์10%

 "ศุภาลัย ไอคอน สาทรเป็นตึกที่สูงที่สุดในสาทรแซงบันยันทรี และเป็นทำเลทองในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ"

  จากสถานทูตออสซี่สู่ศุภาลัย ไอคอน สาทรมิกซ์ยูสระดับลักชูรี2หมื่นล้าน

ประทีป มองว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังอสังหาฯฟื้นตัวหลังจากรัฐบาลออกมาตรการออกมากระตุ้น โดยเชื่อว่าจะมีการลดดอกเบี้ยลง ในมุมมองภาคเอกชนอยากให้มีการลดดอกเบี้ยอย่างน้อย25สตางค์ เพราะมีผลเชิงจิตวิทยาพร้อมกันนี้อยากให้รัฐออกมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อก่อนไม่จำเป็นต้องรอออกมาตรการกระตุ้นพร้อมกันทุกกลุ่ม 
 

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศุภาลัย ไอคอน สาทร เป็นโครงการมิกซ์ยูสบนสุดยอดศักยภาพของทำเลถนนสาทร แวดล้อมด้วยย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญ สถาบันการศึกษาชั้นนำ อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ สถานที่สำคัญหลายแห่ง

อาทิ ธนาคารทิสโก้ (สำนักงานใหญ่) โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส สาทร โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาล BNH โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงแรมบันยันทรี และสวนลุมพินีใกล้ทุกการเชื่อมต่อกับโครงข่ายรถไฟฟ้า

จากสถานทูตออสซี่สู่ศุภาลัย ไอคอน สาทรมิกซ์ยูสระดับลักชูรี2หมื่นล้าน
 

“ปัจจุบันราคาที่ดินสาทรเฉลี่ย250,000ต่อตารางวา หรือเติบโตปีละ8% ถือว่าสูงมาก จากที่ซื้อที่ดินมาในราคา 140,000ต่อตารางวาสะท้อนเห็นว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพและหายากโดยเฉพาะโครงการที่เป็นฟรีโฮลด์ในระดับราคาเริ่มต้นที่8.9 - 134 ล้านบาทหรือราคาเฉลี่ย2.3แสนบาทต่อตร.ม. ถือเป็นคอนโดที่มีราคาสูงสุดของศุภาลัย”
                 

ไตรเตชะ  กล่าวต่อว่า หลังจากที่ใช้เวลาในการพัฒนาโครงการมา4ปี ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาได้เปิดให้ลูกค้าได้เข้าชมโครงการอย่างเป็นทางการครั้งแรก ปรากฏว่าคอนโดมิเนียมมียอดขาย30%คิดเป็นมูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นคนไทย ส่วนต่างชาติ มีทั้งคนจีน ยุโรป อเมริกา คาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดขาย50% ส่วนเพนท์เฮาส์ราคายูนิตละ134 จำนวน2ยูนิตได้ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์จำนวน100ยูนิตเตรียมไว้เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย     ส่วนอาคารสำนักงานเกรด A และพื้นที่ร้านค้า ประกอบด้วยจำนวน 1 อาคาร ความสูง 14 ชั้น มีพื้นที่ประมาณ 24,063 ตารางเมตรค่าเช่า1,000บาทต่อเดือนล่าสุดมีผู้เช่าแล้ว20% พร้อมกันนี้มีสถานทูตสนใจที่เข้ามาเช่าพื้นที่หลังจากหมดสัญญาเช่าที่เดิม ส่วนพื้นที่รีเทลค่าเช่าอยู่ที่1,200บาทต่อเดือน มีผู้เช่าแล้ว15%