แคมปัสคอนโดย่านรังสิตฮอต! CMCร่วมทุนโซเทสสึผุดคอนโดใกล้ม.กรุงเทพ

แคมปัสคอนโดย่านรังสิตฮอต! CMCร่วมทุนโซเทสสึผุดคอนโดใกล้ม.กรุงเทพ

CMCร่วมทุนโซเทสสึ ยักษ์ใหญ่อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยตลาดแคมปัสคอนโดย่านรังสิต นำร่องโปรเจกต์แรก วัน แบงค็อก สมาร์ท ซิตี้ เฟส 2 มูลค่า1.2พันล้านใกล้ ม.กรุงเทพ รังสิต

ปัจจุบันแคมปัสคอนโดยังคงเป็นเซ็กเมนต์ที่เติบโต จากดีมานด์ที่ต้องการสร้าง "Passive Income "ส่งผลให้บริษัทอสังหาฯแห่ผุดโครงการเพื่อช่วงชิงดีมานด์เช่า-ลงทุนจากกลุ่มนักลงทุนที่มีกำลังซื้อ  รังสิต ถือเป็นหนึ่งในทำเลยอดนิยมของทุกค่าย 


ล่าสุดบริษัท พระยาพาณิชย์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน กับ บริษัท โซเท็ตซึ เรียล เอสเตท 2 (ไทยแลนด์) จำกัด ในสัดส่วนการร่วมทุนร้อยละ 51 : 49 เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการวัน แบงค็อก สมาร์ท ซิตี้  เฟส 2  โดยผ่านบริษัท 3พีเจวี2 จำกัด 
 

โครงการ วัน แบงคอก สมาร์ท ซิตี้ เฟส 2 เป็นโครงการเพื่อการพักอาศัย ชูจุดขายด้านทำเล ใกล้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต  โครงการประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัย ความสูง 8 ชั้น จำนวน 4 อาคาร รวมอาคารจอดรถ มีจำนวนห้องชุดรวมทั้งสิ้น 797 ห้อง มูลค่าโครงการรวม 1,200 ล้านบาทเพื่อ ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากลุ่มนิวเจนในการอยู่อาศัยและตอบโจทย์นักลงทุนซื้อปล่อยเช่า

ทั้งนี้เนื่องจากผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าในทำเลรังสิต เฉลี่ยประมาณ 6% ต่อปี กรณีนักลงทุนซื้อหลายยูนิตจะได้ส่วนลดเพิ่มขึ้นทำให้ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าสูงขึ้นถึง8% ราคาค่าเช่าต่อเดือน 8,000-12,000 บาททำให้ดีมานด์แคมปัสคอนโดเติบโตทำเลรังสิตต่อเนื่อง เฉพาะ ม.กรุงเทพ มีจำนวนของนักศึกษามากกว่า 30,000 หมุนเวียนกันเข้ามาเรียนในทุก ๆ ปี
 

ที่สำคัญย่าน"รังสิต"ถือเป็นทำเลทองสำหรับการลงทุนแคมปัส คอนโด เนื่องจากมีจำนวนนักศึกษาและบุคลากรมีมากกว่า 40,000 คนและยังหน่วยงานราชการขนาดใหญ่ อาทิ  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (Asian Institute of Technology: AIT)  , โรงพยาบาล ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งมีบุคคลกรที่ต้องการที่อยู่อาศัยจำนวนมากเพียงพอที่จะรองรับซัพลายใหม่ที่เข้ามารวมทั้งราคาที่ดินไม่สูงเหมือนในกรุงเทพฯ ทำให้การพัฒนาโครงการในระดับราคาที่คนซือจับต้องง่ายเฉลี่ยคอนโดยูนิต1ล้านกว่าบาท