อากาศร้อนยังไม่เท่าราคาที่ดินภูเก็ตพุ่งอานิสงส์แห่ผุดโครงการรับดีมานด์

อากาศร้อนยังไม่เท่าราคาที่ดินภูเก็ตพุ่งอานิสงส์แห่ผุดโครงการรับดีมานด์

อากาศร้อนแต่ราคาที่ดินภูเก็ตร้อนกว่าเมื่อค่ายอสังหาฯแห่ผุดโครงการรับดีมานด์ต่างชาติ เศรษฐีไทย เบนเข็มมาซื้อวิลล่า คอนโดในเกาะภูเก็ตต่อเนื่อง

KEY

POINTS

  • ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ดีเวลลอปเปอร์มองว่าเป็น“Strategic Location” 
  • ทำเลยอดนิยมย่านบางเทา เชิงทะเล ลากูน่า และหาดกมลา
  • ดันราคาเสนอขายที่ดินสูงกว่า 100 ล้านบาทต่อไร่ 

อากาศร้อนแต่ราคาที่ดินภูเก็ตร้อนกว่าเมื่อค่ายอสังหาฯแห่ผุดโครงการรับดีมานด์ต่างชาติ เศรษฐีไทย เบนเข็มมาซื้อวิลล่า คอนโดในเกาะภูเก็ตต่อเนื่อง

อสังหาฯภูเก็ต ถือเป็นตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาหลังโควิด-19 กลายเป็นตลาดดาวรุ่งพุ่งแรง ไม่นับรวมกระแสความร้อนแรงเกิดเหตุการณ์หมอถูกทำร้ายร่างกายที่หาดยามู

จากข้อมูลซีบีอาร์อี ระบุว่า  วิลล่าในภูเก็ตครึ่งปีหลังปี2566 ที่ผ่านมา จะเปิดในทำเล "หาดบางเทา" ซึ่งเปรียบเสมือนทองหล่อในกรุงเทพฯ เป็นหลัก ขณะเดียวกันตลาดคอนโดภูเก็ตในปี2566มียอดขายสูง 155% สูงสุดในรอบ 10 ปี!!!

  จากข้อมูลของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (AREA)  ระบุว่า ที่ดินที่มีราคาแพงที่สุดในภูเก็ตตามหาดต่างๆ   อันดับที่ 1 หาดป่าตอง ที่ดินติดหาดมีราคาตลาดไร่ละ 250 ล้านบาทต่อไร่ หรือตารางวาละ 625,000 บาท สูงถึงประมาณหนึ่งในสี่ของราคาตลาดที่แพงที่สุดในเขตกรุงเทพมหานครที่ย่านสยามสแควร์-ชิดลม-เพลินจิต

อันดับที่ 2 หาดกะรน ที่ดินติดหาดมีราคาตลาดไร่ละ56 ล้านบาทต่อไร่ หรือตารางวาละ 140,000 บาท จะเห็นได้ว่าอันดับสองต่างจากอันดับแรกมาก เพราะไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวบวกแหล่งการค้าตามลักษณะของหาดป่าตอง

 ส่วนอันดับที่ 3 หาดกมลา ที่ดินติดหาดมีราคาตลาดไร่ละ50 ล้านบาทต่อไร่ หรือตารางวาละ 125,000 บาท  

อันดับที่ 4 หาดกะตะ ที่ดินติดหาดมีราคาตลาดไร่ละ 50 ล้านบาทต่อไร่ หรือตารางวาละ 125,000 บาท  

และอันดับที่ 5 หาดราไวย์ ที่ดินติดหาดมีราคาตลาดไร่ละ 47 ล้านบาทต่อไร่ หรือตารางวาละ 117,500 บาท  จะเห็นได้ว่าราคาที่ดินตามหาดอันดับที่สองถึงห้า ค่อนข้างใกล้เคียงกันคือไร่ละ 47-56 ล้านบาทโดยประมาณ
 

จากข้อมูล ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า" ภูเก็ต "เป็นจังหวัดที่ได้รับความสนใจจากดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่จากกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง มองว่าเป็น“Strategic Location” หรือพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ

โดยเฉพาะทำเลยอดนิยมย่านบางเทา เชิงทะเล พื้นที่โดยรอบลากูน่า และหาดกมลาราคาที่ดินในพื้นที่เกาะภูเก็ตมีการปรับตัวสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ยิ่งที่ดินที่ใกล้ทะเลหรือติดชายหาด คอลลิเออร์ส ระบุว่ามีราคาเสนอขายที่สูงกว่า 100 ล้านบาทต่อไร่  !! สังเกตได้จากแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ที่เข้ามาในเกาะภูเก็ต 

อาทิ  “แสนสิริ” ประกาศยุทธศาสตร์ 5ปี  ปักหมุด ภูเก็ต 16โครงการมูลค่า  1.5หมื่นล้านแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 9 โครงการ และโครงการแนวสูง 7 โครงการ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ,  เครือออริจิ้นผุด “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด” มูลค่า 8,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 25 ไร่ ติดหาดบางเทา ประกอบด้วย 5 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการ โซ ออริจิ้น บางเทา บีช เป็นคอนโด 8 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท 2.โครงการ บัลโค ลักชูรี พูล วิลล่า 35 หลัง ราคาเริ่มต้น 32 ล้านบาท, 3.โครงการ วัน ออริจิ้น โฮเทล บางเทา โรงแรมระดับ 5 ดาว , 4.Branded Residences และ 5.Tichuka Phuket Beach Club 

หนึ่งในดีเวลลอปเปอร์ที่พัฒนาโครงการในภูเก็ต คือ "วิโรจน์ จงศุจิพันธุ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอจี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ระบุว่าภูเก็ตเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวติดอันดับโลก และยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  จึงพัฒนาโครงการ"แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า" บนพื้นที่โครงการรวมกว่า 17 ไร่  บนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล จ.ภูเก็ต

โดยเฟสแรกของโครงการฯ ประกอบไปด้วยแบบบ้าน 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบ 4 Bedrooms Private Pool Villa ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 511 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 3 คัน และแบบ 3 Bedrooms Private Pool Villa ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 357 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 27.6 ล้านบาท