อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ส่งนวัตกรรม“WORK TO DINE”ตอบโจทย์ลูกค้า

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ส่งนวัตกรรม“WORK TO DINE”ตอบโจทย์ลูกค้า

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดตัวนวัตกรรมโต๊ะขนมชั้นภายใต้แนวคิด “WORK TO DINE” ในโครงการ “DIPROM PATHFINDER”หวังสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่ากับลูกค้าสู่ Better Living

พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า เป็นครั้งแรกกับการร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเพื่อสนับสนุนงานดีไซน์แนวใหม่ จากเวทีประกวด  ‘CRAFT INNOVATION AWARDS’ ภายใต้โครงการ DIPROM PATHFINDER จุดประกายไอเดีย ต่อยอดการสร้างโอกาสและเพิ่มรายได้ให้นักออกแบบบุคคลทั่วไป มาร่วมระดมความคิดและคัดเลือกผลงาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินแผนงานการแนะนําเชิงลึกด้านการพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์ฐานนวัตกรรม เพื่อสร้างผู้ประกอบการและต้นแบบผลิตภัณฑ์บนฐานนวัตกรรม จุดประกายไอเดียและต่อยอดการสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ให้นักออกแบบบุคคลทั่วไป  ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำเจตนารมย์ ILM ในฐานะองค์กรที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่การพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน (ESG) โดยมอบโอกาสและพัฒนาศักยภาพของทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียม  

ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 มีชื่อว่า “KHANOM CHAN” (ขนมชั้น) ออกแบบโดย คุณปรีชา แตงเล็ก ดีไซน์ “โต๊ะ” จากแรงบันดาลใจการใช้ดีเทลไม้เล่นเลเยอร์ให้ออกมาในลักษณะขนมชั้น  เพื่อสร้างเสน่ห์ให้กับงานออกแบบโต๊ะอาหารรูปแบบมัลติฟังก์ชันที่ทำงานได้สะดวก นั่งทานข้าวได้สบาย ผ่านดีไซน์ที่เรียบง่าย ผสาน INNOVATION และงานคราฟท์ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกน้อยแต่มาก  สามารถเข้าถึงได้ทุกเจเนอเรชั่น  
 

จากนั้นบริษัทฯ ก็ได้นำผลงานผู้ชนะอันดับ 1  มาพัฒนาร่วมกับทีมดีไซน์เนอร์ ฝ่ายพัฒนาสินค้า และฝ่ายผลิต (โรงงาน) พร้อมขึ้น Prototype ก่อนส่งเข้าสู่กระบวนการผลิตจริง โดยต้องใช้เทคนิคการผสานเทคโนโลยีสู่ฟังก์ชัน ใช้ Organized wireway สำหรับจัดระเบียบสายไฟและปลั๊กไฟส่วนใต้คาน ขาโต๊ะ และลิ้นชักเก็บของ  เพิ่มการใช้งานสะดวกสบายด้วยลิ้นชักกดกระเด้งและเต้าเสียบปลั๊กไฟ 2 จุดหัว-ท้ายโต๊ะ  เชื่อมต่อดีไซน์เพื่อความสมาร์ทไลฟ์ด้วย Bluetooth Speaker 4 จุด (มุมโต๊ะ)  และ Wireless Charger 2 จุดทั้งหัว-ท้ายโต๊ะ  จึงออกมาเป็นโต๊ะมัลติฯ รูปแบบโต๊ะอาหารที่ทำงานได้สะดวก  กินข้าวได้สบายหรือ “WORK TO DINE” Table Work hard, Eat harder”  

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ส่งนวัตกรรม“WORK TO DINE”ตอบโจทย์ลูกค้า
“KHANOM CHAN” (ขนมชั้น) ไม่เพียงเป็นเฟอร์นิเจอร์รูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเพื่อผู้บริโภคเท่านั้น หากแต่เป็นอีกหนึ่งบริบทการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้พันธกิจสู่ความยั่งยืน (ESG) โดยร่วมเป็นภาคีสนับสนุนในโครงการ “DIPROM  PATHFINDER” โดย ‘กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม’ ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียม ( รวมถึงมุ่งพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่าให้กับผู้บริโภค  ตามแนวคิด ‘Sustainable Living for Future Lifestyle’ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) 
 

 

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ส่งนวัตกรรม“WORK TO DINE”ตอบโจทย์ลูกค้า

โดยดีไซน์โต๊ะ “KHANOM CHAN” นำไอเดียการใช้     วัสดุไม้โอ๊คและไม้ยางพารา ที่เหลือใช้จากการผลิตเฟอร์นิเจอร์หลักภายในโรงงาน ให้นำกลับมาใช้ใหม่อย่างรู้คุณค่า ช่วยเพิ่มมูลค่าให้งานดีไซน์ด้วยกรรมวิธีการประสานเศษไม้ในแบบเลเยอร์ขึ้นรูปให้เป็นไม้ชิ้นเดียวกัน ถือเป็นเสน่ห์ให้แต่ละชิ้นงาน    เกิดลวดลายเฉพาะที่แตกต่างอันเป็นเอกลักษณ์ โดยขัดเพิ่มความเนี้ยบให้โต๊ะเรียบเนียนใช้งานได้ปลอดภัยและสวยงาม อีกทั้งยังได้ร่วมสนับสนุนกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง จากการนำไม้ยางพารา (จากต้นยางที่ไม่ผลิตน้ำยางแล้ว) มาผลิตเพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงทนทานได้มาตรฐานอีกด้วย