ตราเพชรชูไดมอนด์ โซลูชั่นตั้งเป้าปี67โต 5%

ตราเพชรชูไดมอนด์ โซลูชั่นตั้งเป้าปี67โต 5%

ตราเพชร เผยผลงานปี 66 เติบโตเกินเป้าหมายเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันรายได้ 5.6พันล้านเหนือคู่แข่งแย้มแผนปี67ชูไดมอนด์ โซลูชั่นดันรายได้โต 5%

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา ไม้บันได SPC-FC ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินงานรอบปี 2566 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการผลักดันการเติบโตของรายได้สูงกว่าเป้าหมายติดต่อกันเป็นปีที่ 2 โดยทำรายได้รวม 5,646.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.56% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 ซึ่งปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DRT ที่มีความแข็งแกร่งจากความได้เปรียบเชิงการแข่งขันในด้านแบรนด์สินค้า ‘ตราเพชร’ เป็นที่ยอมรับของลูกค้าและผู้บริโภค รวมถึงดำเนินกลยุทธ์การตลาดด้วยแนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ที่โดดเด่นด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม ทั้งกลุ่มร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย กลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ และส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ

 ขณะเดียวกัน ด้วยแนวทางการบริหาร Product Mix เพื่อสนับสนุนการทำกำไรขั้นต้น และความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการด้านประสิทธิภาพการผลิตที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อจัดการความเสี่ยงด้านต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปี 80-90% ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยการผลิตต่ำ เพื่อสนับสนุนความสามารถทางการแข่งขันของ ‘ตราเพชร’ ส่งผลให้อัตราการทำกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ทั้งปีสามารถทำได้ 25-27% ตามเป้าหมาย ช่วยสนับสนุนให้กำไรสุทธิทั้งปีอยู่ที่ 637.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.90% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 “ในปี 2566 เรามุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับปัจจัยแวดล้อมทางการตลาดวัสดุก่อสร้าง และการบริหารจัดการที่มีความยืดหยุ่น เพื่อบริหารความเสี่ยงลดความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น ที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี สะท้อนถึงทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเข้าใจในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถผลักดันการเติบโตได้อย่างโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน” 
 

นายสาธิต กล่าวว่า จากความสำเร็จจากการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทฯ ได้เตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง (กรกฎาคม-ธันวาคม) ต่อไป เพื่อเป็นการตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง   

และในปี 2567 บริษัทได้ตั้งเป้าหมายเติบโต 5% จากแผนดำเนินงานที่มุ่งต่อยอดด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์เพื่อนำเสนอสินค้าคู่บริการภายใต้ Diamond Solution (สินค้าคู่บริการ) โดยจะเร่งสื่อสารการทำตลาด Diamond Roof Solution เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อยและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ ภายหลังประสบความสำเร็จช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของปีนี้ที่ช่วยผลักดันการเติบโตของรายได้ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้