ตราเพชรเพิ่มกำลังผลิตอิฐมวลเบารับดีมานด์ปี67

ตราเพชรเพิ่มกำลังผลิตอิฐมวลเบารับดีมานด์ปี67

ตราเพชร สบช่องก่อสร้างฟื้นตัวเทงบ 648 ล้านเพิ่มกำลังผลิตอิฐมวลเบา2.9 ล้าน ตร.ม.รับดีมานด์ปี67แก้ปัญหากำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการตลาดโตต่อเนื่องหลังโควิด คาดไตรมาส2/68เดินสายการผลิต

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดทางบอร์ดบริหารบริษัทมีมติอนุมัติแผนการลงทุนในโครงการติดตั้งเครื่องจักรผลิตสินค้าอิฐมวลเบา เนื่องจากฐานการผลิตอิฐมวลเบาทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานในจังหวัดสระบุรีและเชียงใหม่ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 5,800,000 ตารางเมตรต่อปี มีอัตราการใช้กำลังการผลิตเกือบเต็ม 100%ดังนั้น การลงทุนครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันของ DRT เพื่อตอบสนองความต้องการใช้อิฐมวลเบาในงานก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
 

สำหรับโครงการติดตั้งเครื่องจักรสายการผลิตอิฐมวลเบา มีขนาดกำลังการผลิตประมาณ 2,900,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็นประมาณ 163,200 ตันต่อปี ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 648 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาจัดซื้อเครื่องจักรและติดตั้งประมาณ 14 เดือน และจะสามารถดำเนินการผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2568 ซึ่งทำให้บริษัทสามารถลดปัญหาการผลิตสินค้าที่ไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้าในช่องทางร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อยและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาเพื่อเพิ่มปริมาณการขายสินค้าให้แก่ลูกค้ากลุ่มอสังหาฯทีมีโครงการก่อสร้างได้มากขึ้น
 

นายสาธิต มองว่า ในปี 2567 เศรษฐกิจฟื้นตัว   บริษัทจึงได้งทุนเพิ่มกำลังการผลิตผลิตอิฐมวลเบา รวมทั้งนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงานเพื่อควบคุมการดำเนินการออกแบบ และติดตั้งระบบหลังคาให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ติดตั้งโครงหลังคาเป็นไปอย่างรวดเร็ว แม่นยำ ประหยัดเวลาและต้นทุนค่าแรงงาน ควบคู่กับถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการติดตั้งให้แก่ผู้รับเหมาก่อสร้างหรือทีมช่าง เพื่อให้งานติดตั้งได้มาตรฐานตามที่กำหนด สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยส่งเสริมความสามารถการแข่งขันต่อเนื่องและรองรับโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีหน้าและช่วยผลักดันการเติบโตของบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง