ออริจิ้นปรับโครงสร้างกลุ่มคอนโดผุด14โครงการใหม่มูลค่า2หมื่นล.

ออริจิ้นปรับโครงสร้างกลุ่มคอนโดผุด14โครงการใหม่มูลค่า2หมื่นล.

ออริจิ้น ปรับโครงสร้างกลุ่มคอนโด “ออริจิ้น เวอร์ติเคิล” เผยแผนปี 67 เปิดคอนโดใหม่ 14 โครงการ มูลค่า 2 หมื่นล้าน ตั้งเป้ายอดขาย 3.6 หมื่นล้าน

นายเกรียงไกร กรีบงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม เป็นกลุ่มธุรกิจแรกและกลุ่มธุรกิจหลักของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนมีสินค้าครอบคลุมตลาดทุกเซ็กเมนท์

ภายใต้ 3 บริษัทหลัก ได้แก่ 1.บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 2.บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดในจังหวัดเศรษฐกิจและท่องเที่ยวสำคัญ 3.บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดลักชัวรี โดยมีโครงการสะสมสิ้นปี 2566 รวม 117 โครงการ 56,977 ยูนิต มูลค่า 189,437 ล้านบาท มียอดขายในปี 2566 ถึง 34,704 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 16%

 

ออริจิ้นปรับโครงสร้างกลุ่มคอนโดผุด14โครงการใหม่มูลค่า2หมื่นล.

ออริจิ้น ได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานกลุ่มธุรกิจคอนโดจาก 3 บริษัทในเครือเข้าด้วยกัน รวมศูนย์การสื่อสารภายใต้แบรนด์และชื่อบริษัทเดียว คือ บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL เพื่อยกระดับการบริหาร การออกแบบ การก่อสร้าง และนวัตกรรมต่างๆ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า และเพื่อให้ง่ายต่อการสื่อสารและการจดจำของผู้บริโภค

“การปรับโครงสร้างครั้งนี้ เพื่อสร้างความชัดเจนในแบรนด์มากขึ้น และไม่เกิดความซับซ้อนในการพัฒนาและออกสินค้า แม้อยู่ในทำเลเดียวกัน ส่วนจะนำออริจิ้น เวอร์ติเคิล เข้าตลาดในช่วง 4-5 ปีนี้ จะยังไม่มีแนวคิดดังกล่าวเพราะออริจิ้น เวอร์ติเคิล ยังสร้างรายได้หลักให้ออริจิ้น โดยมี สัดส่วนรายได้จากกลุ่มคอนโด 50% คาดว่าในปี 2567 สัดส่วนจากคอนโดจะยังอยู่ที่ 40% แต่อนาคตสัดส่วนรายได้ของกลุ่มอสังหาฯ เพื่อขายลดลงเหลือ 35% หันไปให้กับธุรกิจบริการเพิ่มขึ้น ”
 

ออริจิ้นปรับโครงสร้างกลุ่มคอนโดผุด14โครงการใหม่มูลค่า2หมื่นล.

นายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม กล่าวเสริมว่า กลยุทธ์ธุรกิจปีนี้ ให้ความสำคัญกับ 3 เรื่อง ได้แก่ 1.Insight วิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าด้านต่างๆ อาทิ ทำเล การใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ การลงทุน เพื่อออกแบบสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าในทำเลนั้นๆ 2.Initiative นำ Insight มาพัฒนาต่อยอด ริเริ่มฟังก์ชันใหม่ โปรดักต์ใหม่ตอบสนองทุกมิติของการใช้ชีวิต ย้ำสถานะผู้นำตลาดคอนโด 3.Implementation นำเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ มาช่วยยกระดับคุณภาพมาตรฐานของโครงการ บริการต่างๆ เชื่อมโยงคุณภาพชีวิตของผู้คน

ปีนี้มีแผนเปิดคอนโดใหม่ 14 โครงการ มูลค่า 20,000 ล้านบาท ครึ่งปีแรก 5 โครงการ มูลค่ารวม 9,680 ล้านบาท ได้แก่ ออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ, ออริจิ้น เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์, ดิ ออริจิ้น เศรษฐบุตร สเตชั่น ทั้ง 3 โครงการเป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ นอกจากนี้มีอีก 2 โครงการในภูเก็ต ได้แก่ โซ ออริจิ้น บางเทา บีช และ ออริจิ้น เพลส เซ็นเตอร์ ภูเก็ต

ออริจิ้นปรับโครงสร้างกลุ่มคอนโดผุด14โครงการใหม่มูลค่า2หมื่นล.

นายกฤษณ์ เตชะสัมมา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด กล่าวว่า ปีนี้เน้นบุกตลาดผ่าน 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ ออริจิ้น เพลส ระดับราคา 2 ล้านบาท ดิ ออริจิ้น ราคา 3 ล้านบาท โซ ออริจิ้น คอนโดสไตล์บูทีค ราคา 5-8 ล้านบาท  และ พาร์ค ออริจิ้น คอนโดลักชัวรีราคา 8-30 ล้านบาท คาดทั้ง 4 แบรนด์ จะเข้าถึงตลาดทั้งเจน Z เจน Y รวมทั้งลูกค้าที่ซื้อเพื่อลงทุน และลูกค้าต่างชาติ ปี 2567 ตั้งเป้ายอดขาย 36,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ทั้งโครงการ JV และ Non-JV รวมกันที่ 18,000 ล้านบาท