ออริจิ้น เนชั่นวายด์ผุดเมกะโปรเจกต์เมืองท่องเที่ยวชิงดีมานต์ต่างชาติ

ออริจิ้น เนชั่นวายด์ผุดเมกะโปรเจกต์เมืองท่องเที่ยวชิงดีมานต์ต่างชาติ

“ออริจิ้น เนชั่นวายด์” เร่งต่อจิ๊กซอว์ผุดเมกะโปรเจกต์เมืองท่องเที่ยวโฟกัสตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตหวังยึดหัวหาด 5 ทำเลฮอต รับดีมานด์ต่างชาติ ระบุปีนี้เปิด 15 โครงการ ต่างจังหวัดเสริมแกร่ง 3 ธุรกิจคอนโด-โรงแรม-วิลล่า ในเครือออริจิ้นในรูปแบบมิกซ์ยูส

Key Points: 

  • จากสัญญาณอสังหาริมทรัพย์ไทยในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเริ่มอิ่มตัว และชะลอตัวมาเป็นระยะๆ จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังมีความไม่แน่นอน การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย มาตรการ LTV ที่ฉุดยอดขาย
  • “ออริจิ้น เนชั่นวายด์” เร่งต่อจิ๊กซอว์ผุดเมกะโปรเจกต์เมืองท่องเที่ยวโฟกัสตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตหวังยึดหัวหาด 5 ทำเลฮอต รับดีมานด์ต่างชาติ พร้อมกับโซนแหล่งงานในนิคมฯ

กฤษณ์ เตชะสัมมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด ในเครือออริจิ้น กล่าวว่า ปัจจุบันวิสัยทัศน์ของออริจิ้นในการทำธุรกิจ  “ไม่ใช่” เพียงการพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่คือการพัฒนาโครงการที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้คนแบบครบวงจรไม่เฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น แต่ขยายไปในต่างจังหวัดโดยเฉพาะหัวเมืองท่องเที่ยวหลักและจังหวัดที่เป็นแหล่งงาน มีนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งสอดรับกับนโยบายของภาครัฐในการดึงกลุ่มนักลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศมากขึ้น

 

 

โดยสัดส่วน50% มาจากภูเก็ต เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาโครงการอสังหาฯหลากหลายรูปแบบในแต่ละทำเล  ล่าสุด บริษัทซื้อที่ดินเพื่อเตรียมพัฒนาโครงการ ใน 5 ทำเล ประกอบด้วย เชิงทะเล, บางเทา  ภูเก็ตทาวน์ ,กระทู้ และ กะตะ เพื่อรับดีมานด์ต่างชาติที่เข้ามาในภูเก็ตจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวรัสเซียที่มีกำลังซื้อสูง ด้วยการพัฒนาโครงการทั้งในรูปแบบของ คอนโด, โรงแรมและวิลล่า ตามความเหมะสมในแต่ละทำเล และบางทำเลพัฒนาในรูปแบบของโครงการมิกซ์ยูส ระดับเมกะโปรเจกต์

หนึ่งในนั้นคือ “ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด” มูลค่า 8,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 25 ไร่ ติดหาดบางเทา ประกอบด้วย 5 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการ โซ ออริจิ้น บางเทา บีช เป็นคอนโด 8 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท 2.โครงการ บัลโค ลักชูรี พูล วิลล่า 35 หลัง ราคาเริ่มต้น 32 ล้านบาท, 3.โครงการ วัน ออริจิ้น โฮเทล บางเทา โรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาเชน, 4.Branded Residences และ 5.Tichuka Phuket Beach Club ยกบาร์ชื่อดังในทองหล่อ มาริมทะเล

 

"เราจะประเดิมพัฒนาพื้นที่เฟสแรกในภูเก็ตด้วยโครงการ โซ ออริจิ้น บางเทา บีซ มูลค่า 2,500 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโด 8 ชั้น 3 อาคาร 545 ยูนิต บนที่ดิน 5 ไร่ คาดเริ่มก่อสร้างไตรมาส 3 ปีนี้ คาดแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/2569 ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท ปัจจุบันมีลูกค้าต่างชาติจองแล้วกว่า 100 ยูนิต"

ขณะเดียวกันจะเปิดขายโครงการบัลโค (Balco) มูลค่า1,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ของ บริทาเนีย บริษัทในเครืออริจิ้นเฟสถัดไปภายในปี 2567 เป็นโครงการเป็นวิลล่าจำนวน 35 ยูนิต บนพื้นที่ 9 ไร่ ราคาเริ่มต้น 32 ล้านบาทต่อ เพื่อรองรับกลุ่มคนต่างชาติโดยเฉพาะรัสเซีย ปัจจุบันมีลูกค้าต่างชาติสนใจและจองแล้ว 5 ยูนิต

  “ในปี 2567 ออริจิ้น เนชั่นวายด์ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 15 โครงการ ซึ่งจะเน้นทำเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเมืองขยายที่มีแหล่งงาน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมแผนและวางรูปแบบโครงการในแต่ละทำเล จากนี้ไป ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จะเป็นเรือธงที่จะบุกตลาดต่างจังหวัดเพื่อสร้างแบ็คล็อกให้กับออริจิ้น” 

ด้านประเสริฐกุล เจริญทวีมงคล กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า โครงการ ออริจิน รีสอร์ท เวิล์ด ไม่ได้มีเฉพาะภูเก็ตเท่านั้น แต่ยังมีที่เขาใหญ่ ซึ่งเป็นเมกะโปรเจกต์มูลค่า 3,200 ล้านบาท บนพื้นที่ 40 ไร่ เป็นโครงการร่วมทุนกันระหว่างเครือออริจิ้น และเครือเอเชี่ยน ซีคอร์ปอเรชั่น พัฒนาภายใต้แนวคิด “The Integrated Well-Being Residence and Hospitaity Destination”

โครงการประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ 1.Branded Residences ลักชัวรี พูลวิลล่า19 ยูนิต บนที่ดิน 8 ไร่ ราคาเริ่มต้น 19 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดขายในไตรมาส 1/2567 นี้ 

2.Branded Residences คอนโด 4-6 ชั้น 20 อาคาร รวม 405 ยูนิต บนที่ดิน 9 ไร่ ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท 3.โรงแรมระดับ 5 ดาวจำนวน 191 ห้องพัก บนที่ดิน 15 ไร่ จะเริ่มก่อสร้างไตรมาส 3/2568 และเปิดให้บริการในไตรมาส 2/2570 และ 4.ศูนย์บริการด้านเวลเนส