จับตา“ศาลายา”ทำเลทองอสังหาฯแห่ผุดโครงการรับเรียลดีมานด์

จับตา“ศาลายา”ทำเลทองอสังหาฯแห่ผุดโครงการรับเรียลดีมานด์

จับตา“ศาลายา”ทำเลทอง ค่ายอสังหาฯแห่ผุดโครงการรับเรียลดีมานด์-ปล่อยเช่าล่าสุด“อรดา” ในเครือ DCON เปิดโครงการบ้านแฝดบ้านเดี่ยวแบรนด์ GRAND DECO ศาลายาตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยย่านพุทธมณฑล ใกล้ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล ห้างเซ็นทรัลตอกย้ำทำเลศักยภาพ

Key Points: 

  • ศาลายา ถือเป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพของเมือง เชื่อมโยงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งห้าง โรงเรียน โรงพยาบาล ที่ช่วยรองรับการใช้ชีวิตของทุก คนในครอบครัว
  • มีโครงข่ายคมนาคมเชื่อมต่อการเดินทางหลากหลายรูปแบบทั้งรถไฟฟ้า ทางด่วน และถนนสายหลัก ส่งผลให้ทำเลดังกล่าวมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น 

นางสาววิศรา พรกุล กรรมการ บริษัท อรดา จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในเครือดีคอนโปรดักส์ (DCON) กล่าวว่า ความหนาแน่นภายในเมือง ทำให้คนเริ่มมองหาที่อยู่อาศัยเพื่อขยับขยายออกมาชานเมือง และปริมณฑลมากขึ้น ศาลายา ถือเป็นทำเลอันดับต้นที่ผู้ประกอบการอสังหาฯมาลงทุนจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันสูงทั้งในเรื่องของราคาโปรโมชั่นเพราะเชื่อว่าศาลายา คือทำเลทอง โดยเฉพาะความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว และบ้านแฝดมากขึ้น 

บริษัทจึงได้พัฒนาโครงการ GRAND DECO ศาลายา ซึ่งประกอบด้วยบ้านแฝด บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ สไตล์ Minimal Nordic เพื่อตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยแถวศาลายา พุทธมณฑล ใกล้ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล และใกล้ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา ที่เปิดตัว ตอกย้ำว่าเป็นพื้นที่ทำเลศักยภาพที่เตรียมพัฒนาในอนาคต อีกทั้งยังเข้า-ออกเมืองได้ง่ายผ่านเส้นถนนบรมราชชนนี หรือทางพิเศษกาญจนาภิเษก ในอนาคตตามแผนการพัฒนาของภาครัฐ จะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ตลิ่งชัน-ศาลายา ผ่าน ทำให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้นไปอีก

 

“เราเน้นพัฒนาโครงการทำเลชานเมืองและปริมณฑล เพราะเล็งเห็นถึงการเติบโต และการขยายตัวของผู้บริโภคจากภายในเมืองใหญ่ ขยายออกมาถึงปริมณฑล โดยเน้นทำเลที่เดินทางที่สะดวก สามารถไปทำงาน และไปโรงเรียนลูกได้สะดวก”

 

สำหรับโครงการ GRAND DECO ศาลายา เริ่มเปิดขายไปเมื่อปลายปี 2566 และจะมีการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2567 พร้อมกับเปิดบ้านโซนใหม่ ติดสวน ทำเลดีที่สุดในโครงการ ซึ่งตั้งเป้าจะปิดการขายเฟสแรกจำนวน 69 ยูนิต ภายในกลางปีนี้ โดยโครงการเน้นจุดเด่น มีโซนสัตว์เลี้ยงสำหรับทาสหมาแมว จำนวนยูนิตต่อซอยน้อย เพียงแค่ 6 หลัง เท่านั้น 

 

นอกจากนี้บริษัท มีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว GRAND DECO นครปฐม ใกล้กับศูนย์ราชการใหม่ บนเนื้อที่ประมาณ 33 ไร่เศษ ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาส 2 ของปีนี้ มูลค่า780 ล้านบาท

และอีก 1 โครงการที่เหลือ จะอยู่โซน จ.ปทุมธานี มูลค่า 750 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีโครงการรวมทั้งสิ้น 5 โครงการมูลค่ารวมกว่า4,000ล้านบาท

สำหรับ 3 โครงการก่อนหน้านี้จะเป็นคอนโดมิเนียม 1 โครงการทำเลรัตนาธิเบศร์  และบ้าน2 โครงการTHE DECO บางนาและGRAND DECO ศาลายา  ซึ่งแต่ละโครงการจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน

นางสาววิศรา กล่าวต่อว่า ในปี 2567 บริษัทจะให้ความสำคัญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นหลักจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจริง(Real Demand) ที่ต้องการหรือมีกำลังซื้อในระดับราคา 2-7 ล้านบาทซึ่งแต่ละโครงการมีมูลค่าไม่เกิน1,000 ล้านบาท

พร้อมตั้งงบ100-200ล้านบาทเพื่อซื้อที่ดินในการพัฒนาโครงการในอนาคต โดยจะเน้นทำเลชานเมืองหรือปริมณฑล ขนาดที่ดินแต่แปลงละ20-30ไร่ใช้เวลาในการพัฒนาและขาย2-3 ปีคาดว่า ปีนี้จะมียอดขาย400 ล้านบาท

ทั้งนี้ตามแผนตั้งเป้าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 3-5 ปี พร้อมที่จะขยายธุรกิจในโครงการต่อไปยังทำเลอื่นที่มีศักยภาพทั่วประเทศ เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาโครงการที่ดีมีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม