อรสิรินผนึกพันธมิตรผุดโรงเรียนนานาชาติ Mill Hill School แห่งแรกในเชียงใหม่

อรสิรินผนึกพันธมิตรผุดโรงเรียนนานาชาติ  Mill Hill School แห่งแรกในเชียงใหม่

อรสิริน แตกไลน์ธุรกิจจับมือพันธมิตรผุดโรงเรียนนานาชาติ Mill Hill School จากอังกฤษต่อยอดธุรกิจแห่งแรกในเชียงใหม่ รองรับดีมานด์ชาวไทยและต่างชาติเสริมแกรงธุรกิจต่อเนื่อง

นายอรรคเดช อุดมศิริธำรง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิรินโฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับโรงเรียน Mill Hill School โรงเรียนที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศอังกฤษและระดับนานาชาติมายาวนานกว่า 200 ปี เป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐานระดับสากล  ถือเป็นแม่แบบของระบบการศึกษาของโลกโดยบริษัทฯ มองเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจ เพื่อรองรับความต้องการของชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยในเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น ตามการขยายตัวของสภาพเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ยกระดับมาตรฐานการศึกษาระดับสากลสู่ภาคเหนือ ช่วยเสริมศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ ขยายฐานการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้น
 

โดยการเจรจาได้ดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2566 คาดว่าจะสามารถเซ็นต์สัญญาข้อตกลงความร่วมมือได้ภายในเดือนมกราคมปี 2567 ซึ่งในลำดับต่อไปจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน บนที่ดินของอรสิรินในจังหวัดเชียงใหม่ ที่บริษัทลงทุนซื้อที่ดินไว้เรียบร้อยแล้วพร้อมสำหรับการพัฒนา และเปิดให้บริการได้ ภายในปี 2568

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการลงทุนธุรกิจที่มีศักยภาพและพร้อมขยายธุรกิจเพื่อเสริมความมั่นคงให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง สำหรับ โรงเรียน Mill Hill School ก่อตั้งในปี 1807 ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน บนพื้นที่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศอังกฤษ โดยเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและระดับนานาชาติมานานกว่า 200 ปี มีความโดดเด่นด้านวิชาการ มีการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังมุ่งเน้นเรื่องกีฬา ดนตรี และศิลปะ รวมถึง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งในด้านการเรียน การสอน ที่ทันสมัยอย่างครบครัน