พร้อมจ่าย!เพอร์เฟคเตรียมเงินพร้อมชำระคืนหุ้นกู้ 2 ชุดในไตรมาส

พร้อมจ่าย!เพอร์เฟคเตรียมเงินพร้อมชำระคืนหุ้นกู้  2 ชุดในไตรมาส

เพอร์เฟค เตรียมเงินชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดในไตรมาสแรก 2 ชุด รวม 2,679.1 ล้านบาท ไตรมาสแรกมียอด Backlog รวม 1,870 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดการขายคอนโดประเทศญี่ปุ่นและขายที่ดินสร้างรายได้เพิ่มอีก 800 ล้านบาท พร้อมมีแผนลุยปั๊มยอดขายให้เติบโตตั้งแต่ไตรมาสแรก

นายศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบริหารจัดการทางการเงิน  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ทั้งแผนธุรกิจเพื่อสร้างยอดขายและรายได้ให้เติบโต การจัดสรรเงินทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และการเตรียมความพร้อมเพื่อชำระหุ้นกู้ตามกำหนด โดยไตรมาสแรกของปี 2567 บริษัทมีหุ้นกู้ครบกำหนดชำระคืนจำนวน 2 ชุด รวม 2,679.1 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระในวันที่ 22 มกราคม จำนวน 679.1 ล้านบาท และวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จำนวน 2,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้จัดเตรียมเงินเพื่อชำระหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดไว้เรียบร้อยแล้ว 
 

“บริษัทมีทั้งรายได้จากการดำเนินงาน การขายที่ดิน และได้เตรียมวงเงินสนับสนุนจากสถาบันการเงิน ซึ่งสามารถที่จะชำระคืนหุ้นกู้ที่ถึงกำหนดได้ทั้งหมด ในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทยังมี Backlog รวมทั้งสิ้น 1,870 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเหลือ 3 ยูนิตสุดท้าย และมีแผนการขายที่ดินในทำเลแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาอีกรวม 800 ล้านบาท นอกเหนือจากแผนธุรกิจของบริษัทที่จะรุกสร้างยอดขายในปีนี้ให้เติบโตตั้งแต่ไตรมาสแรก”

เดือนแรกของปี บริษัทเริ่มมียอดขายจากกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวระดับบนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี คาดว่าปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากโครงการบ้านในเซกเมนต์ระดับบน ทั้งจากโครงการ “เดอะ ซิกเนเจอร์” คฤหาสน์นวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ เซกิซุย เคมิคอล ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ  5 ทำเล ปีที่ผ่านมาได้ปิดการขายในทำเลรัตนาธิเบศร์ไปแล้ว  ปีนี้คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้อีก 2 ทำเล คือ แจ้งวัฒนะ และ สุขุมวิท 77 ขณะที่ โครงการ “เลค เลเจ้นด์” คฤหาสน์หรูติดทะเลสาบภายใต้การร่วมทุนกับ “ฮ่องกง แลนด์” ใน 2 ทำเล คือ แจ้งวัฒนะ และ บางนา-สุวรรณภูมิ มียอดขายเข้ามาตั้งแต่ต้นปีเช่นกัน