วีรันดาขานรับมาตรการEasy E-Receipt เข้าพักโรงแรมในเครือฯลดหย่อนภาษีได้

วีรันดาขานรับมาตรการEasy E-Receipt เข้าพักโรงแรมในเครือฯลดหย่อนภาษีได้

‘วีรันดา’ หนุนท่องเที่ยวไทยคึกคักดันยอดเข้าพักพุ่ง ขานรับมาตรการ Easy E-Receipt เข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทในเครือฯ ลดหย่อนภาษีได้คาดกระตุ้นการบริโภค ขณะที่มาตรการยกเว้นวีซ่าแบบถาวร "ไทย-จีน" เริ่ม 1 มี.ค.67 เป็นปัจจัยบวกต่อภาคการท่องเที่ยว

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)  ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดท่องเที่ยวของไทยในช่วงเดือนธันวาคม 2566 ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างคึกคัก

โดยโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ VRANDA มีอัตราเข้าพักเต็ม 100% ในช่วงหยุดยาว ส่งผลให้รายได้เดือนธันวาคมเติบโตสูงกว่าปี 2565 โดยเฉพาะที่สมุยซึ่งมีอัตราการเติบโตของรายได้มากกว่า 20% ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของภาคธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมและรีสอร์ทของไทย 

อย่างไรก็ดี จากมาตรการ “Easy E-Receipt” เพื่อสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศในช่วงต้นปี 2567 โดยให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่บุคคลธรรมดาเมื่อซื้อสินค้าหรือรับบริการร้านค้าตามที่กฎหมายกำหนดจากผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2567 สามารถนำใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบในแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) มาลดหย่อนภาษีเงินได้ของปี 2567 สูงสุดได้ถึง 50,000 บาท ซึ่งสามารถลดภาษีได้สูงสุด 17,500 บาทต่อคน
 

ทาง VRANDA พร้อมตอบรับนโยบายนี้อย่างเต็มที่ โดยลูกค้าเมื่อใช้บริการเข้าพักภายในโรงแรมหรือรีสอร์ทในเครือ VRANDA ในช่วงระยะเวลาตามที่กำหนด สามารถแจ้งความประสงค์ในการขอรับใบเสร็จแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้

โดยมองว่าเป็นโครงการที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้นภาคการบริโภคของประชาชนในช่วงต้นปี ซึ่ง VRANDA ก็มีฐานกลุ่มลูกค้าที่ได้รับประโยชน์จากการลดหย่อนภาษีเงินได้อยู่มากพอสมควร ประกอบกับมีโรงแรมหลายแห่งที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สะดวกต่อการเดินทาง นอกจากนั้นการที่รัฐบาลจีนได้มีมติให้พลเมืองไทยและจีนสามารถเดินทางเข้าออกระหว่างสองประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งกันและกันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ถือว่าเป็นข่าวดีที่ต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย รวมถึงเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท