วัน ออริจิ้น สนามเป้า จิ๊กซอว์โปรเจคร่วมทุนโตคิว แลนด์ เอเชียมูลค่า4พันล้าน

วัน ออริจิ้น สนามเป้า จิ๊กซอว์โปรเจคร่วมทุนโตคิว แลนด์ เอเชียมูลค่า4พันล้าน

จับตาบิ๊กโปรเจกต์ออฟฟิศติดรถไฟฟ้าบีทีเอส วัน ออริจิ้น สนามเป้า จิ๊กซอว์โปรเจคร่วมทุนโตคิว แลนด์ เอเชียมูลค่ากว่า4พันล้านหลังร่วมทุนพัฒนา“วัน ออริจิ้น พญาไท” ตามโรดแมพขยายธุรกิจเสริมแกร่งรายได้ประจำ

 จากข้อมูลของซีบีอาร์อี ระบุว่า ปัจจุบันตลาดออฟฟิศในทำเลพหลโยธิน-วิภาวดีถูกยกระดับเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองแห่งใหม่ หรือ NEW CBD ที่มีซัพพลายออฟฟิศมากเป็นอันดับ 2 รองจากทำเลสีลม-สาทรที่มีซัพพลายอยู่ที่ 1,762,894 ตร.ม.

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อด้านการค้าการลงทุนที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ มีซัพพลาย 1,335,603 ตร.ม. ซึ่งมีซัพพลายที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 128,000 ตร.ม.และซัพพลายที่เตรียมไว้ 125,000 ตร.ม. รวมกว่า 253,000 ตร.ม. ขณะที่ทำเลสีลม-สาทร มีซัพพลายที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 88,000 ตร.ม. และซัพพลายที่เตรียมไว้ 15,430 ตร.ม. เป็นอันดับสอง สะท้อนให้เห็นว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

 

จึงไม่น่าแปลกใจที่วัน ออริจิ้นบริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จะเดิน“ต่อจิ๊กซอว์”สร้างอาณาจักรครบวงจร ทั้งที่อยู่อาศัยโรงแรม ค้าปลีก และออฟฟิศ ภายใต้การดูแลของวัน ออริจิ้นเพื่อ Spin-off เข้าตลาดฯตามเป้าหมายของ “ออริจิ้น” ว่าภายในอีก 4 ปีต่อจากนี้จะผลักดันมาร์เก็ตแคปให้ได้ 100,000 ล้านบาท !!

วัน ออริจิ้น สนามเป้า จิ๊กซอว์โปรเจคร่วมทุนโตคิว แลนด์ เอเชียมูลค่า4พันล้าน

สำหรับบิ๊กโปรเจกต์ออฟฟิศติดรถไฟฟ้าบีทีเอส “วัน ออริจิ้น สนามเป้า” มูลค่า 4,400 ล้านบาท เป็น โครงการร่วมทุนยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น “โตคิว แลนด์ เอเชีย”เป็นโครงการอาคารสำนักงานเกรดเอ สูง 25 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่ 3-2-61 ไร่ ติด บีทีเอส สถานีสนามเป้า ซึ่งเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่และรวมอาคารสำนักงานชั้นนำหลายแห่ง เดินทางสะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้าและใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน
 

ตัวโครงการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด Human Centric District with New Normal Lifestyle ตอบโจทย์การทำงานแบบ Work-Life Balanced และการใช้ชีวิตแบบ New Normal

ด้วยรูปแบบการออกแบบที่เน้น Flexible Space และ Flexible working time ให้สอดคล้องกับการทำงานของบริษัทต่างๆ ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น รองรับการทำงานได้หลากหลายธุรกิจ ทั้งบริษัทในประเทศและบริษัทต่างชาติ ภายในอาคารประกอบด้วยพื้นที่อาคารรวม (Gross Floor Area หรือ GFA) 56,100 ตร.ม. โดยเป็นพื้นที่ให้เช่า (Leasable Area) ประมาณ 34,000 ตร.ม. แบ่งเป็น พื้นที่สำนักงานให้เช่า 33,000 ตร.ม. และพื้นที่เชิงพาณิชย์ 1,000 ตร.ม. โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างในไตรมาส 2/2565 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานในช่วงไตรมาส 1/2567 

ถือเป็นโครงการที่2 ของการร่วมทุนระหว่าง วัน ออริจิ้น กับ โตคิว แลนด์ เอเชีย ที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนกันครั้งแรกเมื่อกลางปี 2564 เพื่อพัฒนาโครงการ “วัน ออริจิ้น พญาไท” โครงการมิกซ์ยูส โรงแรม และพื้นที่ค้าปลีก มูลค่า 3,600 ล้านบาท 

  วัน ออริจิ้น เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร

มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มอาคารมิกซ์ยูส ไปจนถึงกลุ่มธุรกิจอาหาร