2 สาวหลอกขายที่ดิน-อพาร์ทเม้นท์ เสียหาย 26 ล้าน ตร.ตามจับได้แล้ว

2 สาวหลอกขายที่ดิน-อพาร์ทเม้นท์ เสียหาย 26 ล้าน ตร.ตามจับได้แล้ว

ตำรวจสอบสวนกลาง ตามจับ 2 สาวหนีกบดานขอนแก่น หลอกขายที่ดินและอพาร์ทเม้นท์ ติดภาระผูกพัน เสียหาย 26 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม น.ส.อัญชรีพร หรือ น.ส.วริฎฐิตา กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

สืบเนื่องจาก น.ส.อัญชรีพร ได้ประกาศหลอกขายฝากที่ดินและอพาร์ทเม้นท์ โดยปกปิดข้อเท็จจริงว่าที่ดิน และอพาร์ทเม้นดังกล่าวไม่มีภาระผูกพันใดๆ 

ต่อมาผู้เสียหาย หลงเชื่อจึงได้ติดต่อทำสัญญา ขายฝากกับ น.ส.อัญชรีพร ด้านผู้เสียหายได้ชำระเงินค่าที่ดินและอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวแล้วเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 26,127,862 บาท

ต่อมาผู้เสียหาย ได้ตรวจสอบในภายหลังพบว่าที่ดินและอพาร์ทเม้นท์ที่ได้ทำสัญญาขายฝากกับ น.ส.อัญชรีพรนั้น ถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ออกคำสั่งอายัดทรัพย์สินดังกล่าว เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน เป็นเหตุทำให้ได้รับความเสียหาย ผู้เสียหายจึงร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อัญชรีพร

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนทราบว่า น.ส.อัญชรีพรฯ ได้หลบหนีมาอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวและแสดงหมายจับให้ น.ส.อัญชรีพรทราบ และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม สว.กก.3 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม.