เสนาฯดึงแนวคิดSDGs&สมาร์ทซิตี้พัฒนาโมเดลธุรกิจยั่งยืน

เสนาฯดึงแนวคิดSDGs&สมาร์ทซิตี้พัฒนาโมเดลธุรกิจยั่งยืน

เสนาฯดึงแนวคิดSDGs& สมาร์ทซิตี้ มาพัฒนาโมเดลธุรกิจอสังหาฯเกิดความยั่งยืนพร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดนำร่องบ้านพลังงานเป็นศูนย์ คอนโด Low Carbon สร้างความแตกต่าง

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวในหัวข้อ : Sustainable  Urbanization :Better Cities and Communities ว่า จากประสบการณ์ การนักธุรกิจให้ความสำคัญผลปฏิบัติ แต่หลังจากเข้ามาเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำให้เข้าใจเรื่องความยั่งยืนมากขึ้น

โดยนำมาใช้สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ผ่านคำว่า ความยั่งยืน (sustainability)  โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อทำให้เมืองดีขึ้น ในมุมนักธุรกิจต้องการความชัดเจนว่า ความยั่งยืนคืออะไร และทำอย่างไรให้สามารถทำกำไร และดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจ และพัฒนาโครงการที่มีส่วนทำให้เมืองที่ดีขึ้น 
                

สอดคล้องกับแนวคิดการทำสมาร์ทซิตี้ ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อสร้างประสิทธิภาพของการให้บริการ และจัดการเมือง ลดค่าใช้จ่ายและทรัพยากร  โดยเน้นการออกแบบที่ดี รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองภายใต้แนวคิดการพัฒนาเมืองน่าอยู่ทำให้ประชาชนในเมืองมีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการพัฒนาบ้านพลังงานเป็นศูนย์  คอนโด Low Carbon ที่ได้ประยุกต์แนวคิด สมาร์ทซิตี้ เข้ามาใช้พัฒนาสินค้าเพื่อให้คนช่วยกันรักษ์โลก ตามกรอบการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของยูเอ็น 

เสนาฯดึงแนวคิดSDGs&สมาร์ทซิตี้พัฒนาโมเดลธุรกิจยั่งยืน

ล่าสุด ได้ร่วมกับ “Zeroboard” แพลตฟอร์มคำนวณ และแสดงผลคาร์บอนจากสตาร์ตอัปญี่ปุ่น เพื่อให้วัดผลได้เป็นรูปธรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้วยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และทำให้แบรนด์เสนาฯ ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น
 

พร้อมกันนี้ได้พัฒนาบริการ V MOVE ให้มีรถรับส่งคอยให้บริการ จากต้นทาง(First Mile)สู่จุดหมายปลายทาง(Last Mile ) ใกล้เคียงกับมอเตอร์ไซค์รับจ้างด้วยการมี Smart Mobility เพื่อให้การเดินทางไร้รอยต่อเพื่อรองรับลูกบ้านจากโครงการไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้าเพื่อลดใช้รถส่วนตัว

 นอกจากนี้เสนาฯ ขยายธุรกิจรับบริหารงานคอนโดมิเนียม โดยนำแพลตฟอร์มใหม่เพื่อที่อยู่อาศัย “Smart Living Community” ผ่าน Application ที่จะมาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า และลูกบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smart Living and Health Care Solutions” ร่วมกับกลุ่ม  NEC  เพื่อนำมาใช้ในการบริหารโครงการเสนาฯ ที่มีอยู่ 90 โครงการ แบ่งเป็นโครงการบ้าน 50 โครงการ ที่เหลือ 40  โครงการเป็นคอนโดมิเนียม    โดยภายในแอปพลิเคชันจะมีบริการหลักทั้งด้านบริการพื้นฐาน เช่น การบริการจ่ายค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า บริการด้านความปลอดภัย และบริการด้านสุขภาพ เป็นต้น
 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์