ส่องแบรนด์อสังหาฯเทียบกับแบรนด์รถยนต์ปี2566

ส่องแบรนด์อสังหาฯเทียบกับแบรนด์รถยนต์ปี2566

หากเปรียบแบรนด์อสังหาฯกับแบรนด์รถยนต์ ในสายตาผู้บริโภค ประจำปี2566อสังหาฯบริษัทไหนคือเมอร์เซเดส-เบนซ์ ,โรลส์-รอยซ์ ,เทสลา ต้นกำเนิดรถยนต์ไฟฟ้าของ “อีลอน มัสก์ ” หรือ อสังหาฯแบรนด์ไหนที่มีภาพลักษณ์เหมือน บีวายดี รถยนต์ไฟฟ้าสุดฮอตจากประเทศจีน

จากผลการสำรวจของเทอร์ร่า มีเดีย แอนด์คอนซัลติ้ง จํากัด หรือ   เทอร์ร่า บีเคเค ซึ่งได้สำรวจความคิดเห็นผู้บริโภค 2,000คน เพื่อหาสุดยอดแบรนด์ทรงพลัง  ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเป็นแบรนด์ที่ได้ผลรวมคะแนนสูงสุดจาก 4 มิติ ได้แก่ แบรนด์แบรนด์ต้องมีคุณค่า (Meaningful) 2. การสร้างความแตกต่าง (Differentiate) 3. ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค(Affinity) 4. แบรนด์ที่มีชื่อเสียง (Famous)พร้อมด้วยการเปรียบเทียบแบรนด์อสังหาฯ กับแบรนด์รถยนต์  ในปี2566  ผลออกมา ดังนี้

ภาพลักษณ์แบรนด์อสังหาฯกับแบรนด์รถยนต์ ในปี2566 พบว่า ภาพลักษณ์ของ “แสนสิริ” เทียบกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์  เช่นเดียวกับ “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์”, “คิวเฮ้าส์” และ บริทาเนีย ที่มีภาพลักษณ์ในสายตาคนส่วนใหญ่รู้สึกคือความเป็นผู้ใหญ่ ดูน่าเชื่อถือและไว้วางใจใน มีคุณภาพเทียบกับรถเมอร์เซเดส-เบนซ์  ขณะที่รถยนต์หรูอย่างโรลส์-รอยซ์ จากประเทศอังกฤษ เทียบได้กับแบรนด์“สิงห์ เอสเตท” และ “MQDC ” ซึ่ง MQDC ยังเทียบได้กับแบรนด์  เทสลา รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูมากที่สุด

ขณะเดียวกัน  “สิงห์ เอสเตท ” มีภาพลักษณ์เทียบเท่ากับ ปอร์เช่ รถสปอร์ตและรถสมรรถนะสูงจากเยอรมนี และอาวดี้ รถยนต์สัญชาติเยอรมันที่มีสโลแกน‘ก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยี’ ส่วน“คิวเฮ้าส์”, “ซีพี แลนด์ ”มีภาพลักษณ์เทียบเท่ากับแบรนด์ วอลโว่ สัญชาติสวีเดนที่ขึ้นชื่อเรื่องของการยกระดับคุณภาพแบรนด์ไฮแอนด์ระดับโลก นอกจากนี้ ซีพี แลนด์ ยังมีกลิ่นอายเทียบเท่ากับแบรนด์เอ็มจี แบรนด์ยนตรกรรมสัญชาติอังกฤษ 

ส่องแบรนด์อสังหาฯเทียบกับแบรนด์รถยนต์ปี2566

 

ขณะที่ “เอสซี แอสเสท ” หนึ่งในบิ๊กแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ มีภาพลักษณ์เทียบเท่ากับ BMW รถสัญชาติยุโรปอีกหนึ่งแบรนด์ที่สะท้อนถึงความสปอร์ตหรูหราในแบบ Sport Luxury Car เช่นเดียวกับ“ แสนสิริ  ”,“ อนันดา ”,“ ศุภาลัย  ”,“ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  ”,“ เมเจอร์ฯ  ”,“อารียา ”

 

ส่วน “โนเบิล”,“ อนันดา”  เทียบเท่าแบรนด์ MINI เป็นแบรนด์ภายใต้ BMW ที่มีดีไซน์มีความสปอร์ต ทั้งภายนอกและภายใน ที่มีกลิ่นอายความเป็น “minimal” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตลล์คนรุ่นใหม่  ส่วน“ แอสเซทไวส์” เทียบเท่ากับ บีวายดี (BYD ย่อมาจาก Build Your Dream) ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ที่ยอดขายขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ของโลก แซงหน้าฟอร์ด และ ฮุนได

ขณะที่ “พฤกษา” , “ศุภาลัย”, “แอลพีเอ็น”,“สถาพร เอสเตท” เทียบเท่ากับ แบรนด์ โตโยต้า รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ครองส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยอันดับหนึ่ง  ขณะที่   “เอพี”, “พฤกษา”, “ศุภาลัย”, “เสนาฯ” , “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ,“เปี่ยมสุข” เทียบเท่ากับ แบรนด์ รถยนต์ ฮอนด้า   ส่วนแบรนด์ ธนาสิริ, แกรนด์ ยูนิตี้ เทียบเท่ากับ แบรนด์รถยนต์มาสด้าเกิดและเติบโตมาจากเมืองฮิโรชิมา

“อารียา ”, “สถาพร เอสเตท” เทียบเท่ากับ  GWM แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน  ขณะที่“เสนาฯ” ,“แกรนด์ ยูนิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ ” บริษัทในเครือของ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เทียบเท่ากับ แบรนด์ ซูซูกิ  ขณะที่“แอลพีเอ็น” เทียบเท่ากับอีซูซุเป็นแบรนด์รถปิกอัพ สามารถครองใจผู้บริโภคชาวไทยและครองความเป็นผู้นำตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน