Cloud 11จัดงานครีเอเตอร์เฟสติวัลครั้งแรกในไทย

Cloud 11จัดงานครีเอเตอร์เฟสติวัลครั้งแรกในไทย

Cloud 11 จัดงาน “Collective by Cloud 11” ครีเอเตอร์เฟสติวัลครั้งแรกในไทย รวบรวมงานผลงานสร้างสรรค์ นิทรรศการ ดนตรี ทอล์ค จากเหล่าครีเอเตอร์กว่า 50 ชีวิต มาไว้ในที่ฟีฮาแล็บโรงงานเก่าย่านติด BTS ปุณณวิถีซึ่งมีสถาปัตยกรรมยุค 1960

องศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 กล่าวว่า Cloud 11 มีความตั้งใจที่จะสร้าง festival platform ที่แสดงฝีมือและผลงานสร้างสรรค์ของครีเอเตอร์ไทย เพื่อตอกย้ำแนวคิด ‘Empowering Creators’ และวิสัยทัศน์การสร้างฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จึงเป็นที่มาของการจัดงาน ‘Collective by Cloud 11’ โดย Cloud 11 จะจัดงานนี้อย่างต่อเนื่องในช่วงเดือน 11 ของทุกปี และมุ่งหวังที่จะปั้นให้งาน festival นี้เป็นแพลตฟอร์มและสะพานเชื่อมนำผลงานครีเอเตอร์ไทยไปสู่ตลาดโลกได้ 

นอกจากความตั้งใจสร้าง festival platform แล้ว Cloud 11 ยังได้เลือกจัดงาน festival ปีนี้ที่โรงงานเก่าบนถนนสุขุมวิท ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโครงการ Cloud 11 เพียง 700 เมตร เพื่อแสดงถึงศักยภาพของย่าน South Sukhumvit โดยครีเอเตอร์กว่า 50 คนร่วมกันสร้างสรรค์และเล่าผลงานผ่านตัวอาคารฟีฮาแล็บ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยาปฏิชีวนะแห่งแรกของประเทศไทยเพื่อสะท้อนถึงจิตวิญญาณการโอบรับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และความริเริ่มสร้างสรรค์ของคนและชุมชนในย่าน South Sukhumvit

องศา   กล่าวว่า Collective by Cloud 11 มีการพัฒนาอยู่บนหลักคิด 3C ได้แก่ Creativity ความต้องการที่จะนำเสนอผลงานใหม่ๆ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้สาธารณชนได้เห็น และรู้จักวงการ Content Creation มากยิ่งขึ้นด้วย 

Collaboration หรือ ความต้องการให้เกิดการทำงานข้ามสาย ข้ามอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นดนตรี การออกแบบ หรือศิลปะ ที่มีความเชื่อมโยงกับเทคโนโลยี Community หรือความต้องการที่จะผลักดันวงการ Content Creation และเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้มีพื้นที่แสดงผลงาน และหวังให้ Collective by Cloud 11 เป็นจุดเริ่มต้นของคอมมูนิตี้ (Community) สำหรับครีเอเตอร์จากหลากหลายวงการได้มาทำความรู้จัก แบ่งปัน และสร้างคอนเนคชั่นเพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จต่อไป 

โดยงาน Collective by Cloud 11 ปีนี้ ทาง Cloud 11 ได้ร่วมสร้างสรรค์กับ คุณหมู นนทวัฒน์ เจริญชาศรี จาก DUCTSTORE The Design Guru และ คุณพอล สิริสันต์ จาก VIBAL Corporation เพื่อวางกลยุทธ ออกแบบร่วมคัดสรร (curate) ผลงานจากครีเอเตอร์กว่า 50 คน 

โซนจัดแสดงผลงานของครีเอเตอร์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Immersive Art จากสตูดิโอชื่อดังอย่าง From Object to Studio ที่ทำงานร่วมกับศิลปิน Univirtar.io / Anofficerdies และ Youth Brush ถ่ายทอดผลงาน Sanctum: Retreat Your Mind พื้นที่ที่จะพาทุกคนล่องลอยไปกับ Avatar พร้อมกับการฉาย Projection Mapping บรรยายบรรยากาศการเปลี่ยนแปลงของย่านสุขุมวิทใต้ แสดงให้เห็นถึงบทบาทของเทคโนโลยีกับการทำงานร่วมกับศิลปะยุคสมัยใหม่ รวมถึงการทำงานร่วมกันระหว่างคนต่างสาย ต่างความเชี่ยวชาญ ผสมผสานกันเป็นผลงานที่แตกต่าง  

Cloud 11จัดงานครีเอเตอร์เฟสติวัลครั้งแรกในไทย

และสุดท้ายที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือ การแสดง Projection Mapping ที่ฉายไปยังตัวตึกฟีฮาแล็บ ซึ่งเป็นการผสมผสานความงามของตึกที่มีดีไซน์แบบยุค 60s เข้ากับการออกแบบ Lighting และ Ambience ที่ใช้ศิลปะ และเทคโนโลยีแห่งโลกยุคใหม่ทำให้เกิด immersive experience ได้อย่างลงตัว และเป็นไปตามคอนเซปต์ของงาน 

“Cloud 11 ขอบคุณทุกเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ที่มาร่วมงานทุกคน ตลอดจนคำชื่นชมมากมายที่ทุกคนได้เมนชั่นมาหาเราใน social media เราจะนำความคิดเห็นของทุกท่านไปพัฒนา และหวังว่าจะได้เจอกันอีกในครั้งถัดไป นอกจากนี้ เรายังหวังว่างาน Collective by Cloud 11 จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้แนวคิด Empowering Creators ติดปีกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ มีความเป็นรูปธรรม สามารถจับต้องได้ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับครีเอเตอร์จากหลากหลายวงการได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นพื้นที่ที่ทำให้ครีเอเตอร์ได้มาทำความรู้จัก แบ่งปัน และสร้างเครือข่ายเพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จต่อไป” องศา กล่าว