พฤกษาชู“สมาร์ทลิฟวิ่ง”รับเมกะเทรนด์โลกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

พฤกษาชู“สมาร์ทลิฟวิ่ง”รับเมกะเทรนด์โลกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

จากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน “เทคโนโลยี” กลายเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัยมากขึ้น บิ๊กคอร์ป พฤกษาชู“สมาร์ทลิฟวิ่ง”หนึ่งในเมกะเทรนด์โลกเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มรองรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่

ในงานมหกรรม “Health&Wealth Expo 2023” ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดโดยเนชั่นกรุ๊ป ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.ถึง 12 พ.ย.นี้ ช่วง “ Synergy Growth X Pruksa : Smart Living Trend 2024 เทรนด์การอยู่อาศัยแบบสมาร์ท ลิฟวิ่ง รับมือโลกเปลี่ยน” โดย  บูม หมู่ศิริเลิศ  Head of Business Commercial Of Synergy Growth และ ธนกร นิมิตมงคล  Head of Business  Development บริษัท ซินเนอร์จี โกรท ในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า ท่ามกลางโลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็วนวัตกรรม“สมาร์ทลิฟวิ่ง” เพื่อการอยู่อาศัยเข้ามามีบทบาทมากขึ้น  

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านพฤกษาได้นำข้อมูลความต้องการของลูกค้า (Customer Insight) นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของคนทุกเจเนอเรชัน(Multi Gen) การออกแบบการใช้พื้นที่ในบ้านอย่างคุ้มค่า (Smart Space Design) การนำระบบโฮมออโตเมชันมาช่วยจัดการการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น เชื่อมโยงการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยีผ่านแอปพลิเคชัน MYHAUS ที่จะควบคุม Internet of Thing (IOT) ต่าง ๆ ในบ้านได้เพียงปลายนิ้ว 

"ช่วยให้ต้นทุนต่างๆของลูกบ้านลดลงจากการดูแลนิติบุคคล ผ่านรูปแบบแอปพลิเคชัน  MYHAUSและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยทำให้ชีวิตมีข้อผิดพลาดลดลง "

พฤกษาชู“สมาร์ทลิฟวิ่ง”รับเมกะเทรนด์โลกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

พร้อมกันนี้ได้ก่อตั้ง “ซินเนอร์จี โกรท” และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ CLICKZY.COM   (คลิกซิ) ซึ่งเป็น E-Marketplace ที่ให้บริการค้าปลีกออนไลน์ ด้านสินค้าที่อยู่อาศัย การบำรุงรักษาบ้าน การออกแบบตกแต่งภายใน เป็น ศูนย์รวมพันธมิตรธุรกิจมอบสินค้าบริการครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้ชีวิตและบัตรกำนัลดิจิทัล (E-Voucher) เพื่อตอบสนองผู้คนในบ้านให้มีสุขภาพที่ดีและสะดวกมากยิ่งขึ้น 
 

นอกจากนี้ยังมี   “E HEALTH”   ซึ่งเป็น การบริการด้านสุขภาพผ่านระบบดิจิทัลเพื่อรองรับกรณีที่เกิดเจ็บป่วยกระทันหันจะมีเทคโนโลยีให้ลูกบ้านพบกับแพทย์ผ่านทางวีดีโอคอลเพื่อบอกอาการโดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลและสามารถรับใบรับยาใกล้บ้านในวันรุ่งขึ้นในรูปแบบของ "เทเลเมดิซีน"(Telemedicine)    

 อีกทั้งยังมีบริการ  “ZDECOR”  บริการตกแต่งภายในออนไลน์แบบครบวงจร (ONE STOP SERVICE) ในราคาที่เข้าถึงได้ สะดวกรวดเร็ว ตกแต่งทั้งบ้านและคอนโดแบบพร้อมเข้าอยู่ ด้วยดีไซน์ที่ช่วยค้นหาความเป็นตัวคุณจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการเปลี่ยนห้องให้เป็นพื้นที่ๆ สวยงาม น่าอยู่และมีประโยชน์ใช้สอยครบครันซื่งออกแบบโดย INTERIOR DESIGNER มีอาชีพ 

 โดยจะเป็น "ตัวกลาง"ช่วยเหลือลูกบ้าน  ประสานงานระหว่าง ลูกค้า นิติบุคคล ผู้รับเหมา   กรณี ลูกค้าอาจไม่ชอบใจองค์ประกอบบางอย่างของบ้านและต้องรื้อถอนการติดตั้งในเวลาต่อมา เช่น วงกบประตูหน้าต่างและเปิดกว้างบุคคลภายนอกใช้บริการ ทั้งหมดนี้เพื่อยกระดับชีวิตของลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลโดยให้บริการอีคอมเมิร์ซออนไลน์แบบครบวงจร

สำหรับSynergy Growth เป็นบริษัททางด้าน enterprise tech ในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ที่มีจุดมุ่งหมายองค์กร “ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต อยู่ดี มีสุข” ที่มุ่งมั่นใส่ใจในการส่งมอบสิ่งที่จะช่วยรังสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดี เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยความสุขและพร้อมสร้างชุมชนที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

ด้วย Digital Platform เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบองค์รวมในการจัดการโครงข่ายสินค้า เพื่อเปลี่ยน eCommerce แบบเดิมๆ ให้เข้าสู่ยุค E Commerce 4.0+ Ecosystem สร้างระบบ Ecosystem และบริษัทในเครือ โดยใช้ประโยชน์จาก"จุดแข็ง"ของพาร์ทเนอร์

โดยจัดทำโปรแกรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอย่างครอบคลุม เพื่อเป็นแพลตฟอร์ม เทคโนโลยีระดับองค์กรแบบครบวงจรที่ผสานเข้ากับเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค Supply Chain เข้ามา"ลดช่องว่าง"ในการจัดการโครงข่ายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่การขนส่ง ในระดับ ภูมิภาคสู่ระดับชุมชน จนกระทั่งจัดส่งถึงบ้าน ของลูกค้า