'แสนสิริ' เร่งเครื่องเติบโต แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ปีที่ 40

'แสนสิริ' เร่งเครื่องเติบโต แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ปีที่ 40

“แสนสิริ” เดินหน้าทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ปีที่ 40 รับ New Business Landscape เร่งเครื่องเติบโต แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร “ศรีอำไพ รัตนมยูร” และ “ภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ" เสริมทัพองค์กร

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ได้กำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ มุ่งทรานฟอร์มองค์กร ดึงคนรุ่นใหม่เสริมทัพบริหาร สร้างการเติบโตสู่ทศวรรษใหม่ ล่าสุดคณะกรรมการบริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้มีมติอนุมัติโครงสร้างองค์กรใหม่ 
มีผลวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป โดยแบ่งโครงสร้างเป็น 4 สายงานหลัก ได้แก่ 
•    สายงานพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโดยนายอุทัย อุทัยแสงสุข (สายงานเดิม) ดูแลฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูง แนวราบ การควบคุมคุณภาพ หน่วยลูกค้าสัมพันธ์ และบริหารสินทรัพย์
•    สายงานด้านกฏหมาย รับผิดชอบโดยนายนพพร บุญถนอม (สายงานเดิม) ดูแลฝ่ายกฎหมาย 
รัฐกิจสัมพันธ์ และการสรรหาที่ดิน
•    สายงานด้านการตลาด ดูแลโดยนางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร (แต่งตั้งใหม่) รับผิดชอบทางด้านการตลาดแบรนด์แคมเปญต่างๆ ภาพลักษณ์องค์กร และสื่อสารประชาสัมพันธ์  
•    สายงานด้านกลยุทธ์
รับผิดชอบโดยนายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ (แต่งตั้งใหม่) ดูแลฝ่ายการเงินการบัญชี บริหารการขาย ทรัพยากรมนุษย์ และเทคโนโลยีและสารสนเทศ

\'แสนสิริ\' เร่งเครื่องเติบโต แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ปีที่ 40
 

“การปรับโครงสร้างใหม่ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญ เพื่อมุ่งในการขับเคลื่อนองค์กร รับ New Business Landscape ในอนาคต ตลอดจนเป็นการ Empowerment ผู้บริหารในทุกสายงานให้มีความคล่องตัว สอดคล้องตาม DNA ของแสนสิริ คือ Speed to Market มีการตัดสินใจที่เฉียบคม บนข้อมูลและเหตุผลที่ตริตรองมาอย่างดี รับฟังเสียงของ Stakeholder ตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชั้นนำของประเทศไทย นำเสนอทั้งผลิตภัณฑ์และบริการด้านการอยู่อาศัยที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างครบวงจร และสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย”

โครงสร้างใหม่ข้างต้น ประกอบไปด้วย 2 สายงานเดิม และอีก 2 สายงานใหม่ ซึ่งได้มีการแต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร นำโดย "นางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร" ดำรงตำแหน่งประธานผู้บริหารฝ่ายการตลาด และ "นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ" ดำรงตำแหน่งประธานผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์

\'แสนสิริ\' เร่งเครื่องเติบโต แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ปีที่ 40  

สำหรับนางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานผู้บริหารสายงานการตลาด ได้ร่วมงานกับแสนสิริมากว่า 20 ปี เป็นผู้บริหารที่มากประสบการณ์ ได้รับการมอบหมายให้ดูแลงานทั้งที่แสนสิริ และบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (บริษัทลูกของแสนสิริที่ดูแลบริการหลังการขาย) 

อาทิ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายสรรหาที่ดิน รวมถึงการตลาดทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ มีความเชี่ยวชาญในด้านกลยุทธ์การตลาด เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Sansiri Luxury Collection หรือผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่ได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากลูกค้าทั้งในด้านแบรนด์ คุณภาพโครงการ รวมถึงเข้าใจในไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย สะท้อนได้จากความสำเร็จของโครงการ 98 Wireless ที่สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงที่สุดในประเทศ กับราคารีเซลเฉลี่ยต่อตารางเมตรที่ 1 ล้านบาท และล่าสุดกับบ้านเดี่ยว “BuGaan” แบรนด์ลักซ์ชัวรี่เพื่อคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต และมองหาประสบการณ์ชีวิตที่มีคุณค่า (Life Asset Value)

ศรีอำไพเป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงที่ได้รับคำชื่นชมจาก Management Team ว่าเป็นตัวแทนผู้บริหารยุคใหม่ ไม่หวั่นกับการทำงานหนัก ออกตรวจไซต์งานก่อสร้างด้วยตัวเองทุกครั้ง การได้รับมอบหมายให้ดูแลสายงานการตลาดนี้ นับเป็นอีกหนึ่ง Chapter ที่สำคัญ และท้าทาย โดยจะเข้ามามีบทบาทในการบริหารด้านการตลาดองค์กร และแบรนด์แคมเปญต่างๆ เพื่อเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์อันดับหนึ่งของวงการอสังหาฯ ให้แข็งแกร่ง และแตกต่างจากคู่แข่งยิ่งขึ้น ตลอดจนการเป็น Top-of-Mind Brand ที่ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภค รวมถึงมุ่งมั่นที่จะส่งต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกเซกเมนท์ และต่อยอดแนวคิด You Are Made for Life ที่เราเชื่อว่าชีวิตคุณคือแรงบันดาลใจของเรา เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ล้ำเลิศให้กับลูกค้าทุกท่านต่อไป

หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ด้านการเงินการธนาคาร ศรีอำไพได้เข้าร่วมทำงานกับบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำ โดยได้ดูแลกลุ่มสถาบันการเงินระดับโลก นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ดูแลงานวิจัยด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยและเอเชีย

\'แสนสิริ\' เร่งเครื่องเติบโต แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ปีที่ 40

ขณะที่อีกหนึ่งผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งตามโครงสร้างใหม่นี้ คือนายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ ประธานผู้บริหารสายงานกลยุทธ์ เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และร่วมงานกับแสนสิริมากว่า 18 ปี อีกทั้งยังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จและสร้างการเติบโตเชิงกลยุทธ์ ผลักดันให้แสนสิริได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

ร่วมวางแผนในการจัดทำกลยุทธ์ Sansiri HR Transformation ที่ส่งผลให้แสนสิริได้รับการโหวตให้เป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด  รวมถึงการก้าวข้ามฟากไปดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยได้จัดวางกลยุทธ์ทางด้าน Property Management ให้กับ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และนับเป็นจุดแข็งที่สำคัญของแสนสิริที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ 
              
นายภูมิภักดิ์ ได้รับผิดชอบสายงานต่างๆ ในแสนสิริมาอย่างหลากหลาย ครอบคลุมงานบริหาร ตลอดจนเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่มีความเข้าใจเนื้องานในแต่ละส่วนมากที่สุด อาทิ ฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูง การดูแลงานขายให้กับลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งทำให้แสนสิริประสบความสำเร็จสร้างยอดขายกับลูกค้าต่างประเทศได้สูงเป็นประวัติการณ์มาแล้ว และก่อนที่จะมารับตำแหน่งปัจจุบันยังรับหน้าที่ดูแลงานฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศด้วยเช่นกัน

ด้วยความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ประกอบกับการจัดวางกลยุทธ์ที่สอดรับกับทิศทางขององค์กร ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้ได้รับผิดชอบโปรเจกต์ที่สำคัญอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลสายงานใหม่ และเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการผลักดันเป้าหมายเชิงธุรกิจของบริษัทให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน เดินหน้าองค์กรสู่ 40 ปี กับ New Business Landscape ต่อไป
                
ภูมิภักดิ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ – การเงินธุรกิจ จาก University of Miami, Florida สหรัฐอเมริกา และปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต-การเงินและการธนาคาร

ทั้งนี้ จากการประกาศ Business Direction เมื่อต้นปี แสนสิริยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยตั้งเป้ายอดขาย ไว้ที่ 55,000 ล้านบาท เป้าหมายรายได้รวมที่ 40,000 ล้านบาท เป็นการตั้งเป้าหมายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท 

ล่าสุด งวด 10 เดือนแรกของปี แสนสิริ ยังคงสร้างผลงานได้ตามแผนงาน สามารถสร้างยอดขายได้ 40,000 ล้านบาท (คิดเป็น 73% ของเป้าทั้งปี) พร้อมเดินหน้า สร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นตลาดในไตรมาสสุดท้าย ด้วยแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวมถึง 36,000 ล้านบาท  

\'แสนสิริ\' เร่งเครื่องเติบโต แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ปีที่ 40