ออริจิ้นกวาดยอดขาย9เดือนแรกทะลุ3.6หมื่นล้านดันยอดขายรวมพุ่ง82%

ออริจิ้นกวาดยอดขาย9เดือนแรกทะลุ3.6หมื่นล้านดันยอดขายรวมพุ่ง82%

ออริจิ้น กวาดยอดขายบ้าน-คอนโด 9 เดือนแรกปี 66 ทะลุ 36,940 ล้านฝั่งธนฯ-ต่างจังหวัดคึกต่อเนื่อง ดันยอดขายรวมทะลุ82% ของเป้าทั้งปีไตรมาสสุดท้ายเตรียมเปิดโครงการใหม่ช่วงไฮซีซั่นอีกกว่า 12 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 15,550 ล้าน มั่นใจยอดขายทั้งปีทะลุเป้า 45,000 ล้าน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 3/2566 (ก.ค.-ก.ย.2566) บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ 12,475 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 7% แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 75% และยอดขายจากโครงการบ้านจัดสรรภายใต้บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ซึ่งเป็นบริษัทในเครือประมาณ 25% หากเทียบตามสถานะโครงการ เป็นยอดขายจากกลุ่มโครงการพร้อมอยู่ (Ready to move) ราว 57% และยอดขายจากกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขาย (New Launch) และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง (Ongoing) ประมาณ 43% ส่งผลให้ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 บริษัทมียอดขายโครงการที่อยู่อาศัยสะสมแล้วกว่า 36,940 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 26% และคิดเป็น 82% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปี 

“การเดินหน้าเจาะทำเลศักยภาพใหม่ๆ ทั่วประเทศ ตามแผนงาน Origin Infinity ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญให้เราสามารถกระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงตลาดลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะยังอยู่ในสภาวะทรงตัว แต่เรายังเห็นความต้องการซื้อทั้งเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน ในทำเลศักยภาพหลายทำเล เช่น โซนฝั่งธนบุรีและโซนหัวเมืองขนาดใหญ่อย่างภูเก็ตและขอนแก่น” นายพีระพงศ์​ กล่าว 
 

ออริจิ้นกวาดยอดขาย9เดือนแรกทะลุ3.6หมื่นล้านดันยอดขายรวมพุ่ง82%

ทั้งนี้ โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่เพิ่งเปิดขายในช่วงปลายไตรมาส 3/2566 จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ แกรนด์ แฮมป์ตัน ทองหล่อ ออริจิ้น เพลส ขอนแก่น-กัลปพฤกษ์ และดิ ออริจิ้น กะทู้-ป่าตอง ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม โดยมียอดขายสะสมนับตั้งแต่เปิดตัว (Take up rate) เฉลี่ยอยู่กว่า 40% ขณะเดียวกัน โครงการที่ทยอยเปิดตัวตั้งแต่ต้นปี ก็มีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายภาพรวม อาทิ โซ ออริจิ้น ศิริราช ออริจิ้น เพลส พหล 59 สเตชั่น  ออริจิ้น เพลส เพชรเกษม ดิ ออริจิ้น เซ็นเตอร์ ภูเก็ต 

ออริจิ้นกวาดยอดขาย9เดือนแรกทะลุ3.6หมื่นล้านดันยอดขายรวมพุ่ง82%

สำหรับแบรนด์หลักที่ใช้เจาะตลาดฝั่งคอนโดมิเนียม 3 แบรนด์ ได้แก่ ออริจิ้น เพลส ดิ ออริจิ้น และโซ ออริจิ้น ยังคงได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยดีไซน์ ฟังก์ชัน ตลอดจนแนวคิดการออกแบบการอยู่อาศัยของทั้ง 3 แบรนด์ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่โดนใจผู้บริโภคหลายๆ ทำเล อาทิ การออกแบบให้มีตู้เก็บของอัจฉริยะ การออกแบบห้อง Duo Space เพดานสูง 4.2 เมตร การพัฒนาให้บางโครงการหรือบางอาคารในโครงการเป็น Pet Lover Condo มีฟังก์ชัน การออกแบบ ตลอดจนพื้นที่ส่วนกลางรองรับการอยู่อาศัยของทั้งคนและสัตว์เลี้ยง 

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ช่วงไตรมาส 4/2566 (ต.ค.-ธ.ค.2566) บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกทั้งสิ้น 12 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 15,550 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 6,650 ล้านบาท

โดยยังคงใช้ 3 แบรนด์หลักในการบุกตลาด กระจายตัวทั้งในกรุงเทพฯ อาทิ ปิ่นเกล้า สุขุมวิท ตลอดจนหัวเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ พัทยา บางแสน นครราชสีมา และโครงการบ้านจัดสรร 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 8,900 ล้านบาท เน้นเจาะตลาดแมสด้วยแบรนด์บริทาเนีย  พร้อมทั้งเสริมทัพด้วยแบรนด์ระดับไฮเอนด์อย่างแกรนด์ บริทาเนีย  และแบรนด์ลักชัวรีอย่างเบลกราเวีย  กระจายตัวทั้งในฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ อาทิ ราชพฤกษ์ บางนา-บางปะกง เวสต์เกต 

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานที่สะสมยอดขายไว้แล้วกว่า 82% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปี และแผนการดำเนินงานที่กระจายตัวเปิดโครงการใหม่ในทำเลศักยภาพอย่างต่อเนื่อง บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายทั้งปี 45,000 ล้านบาท