LPPคว้างานบริหารจัดการหอพักU-Centerจากจุฬาฯ

LPPคว้างานบริหารจัดการหอพักU-Centerจากจุฬาฯ

LPP คว้างานเช่าลงทุนพัฒนาและบริหารจัดการหอพัก U-Center จาก จุฬาฯ ทุ่มงบลงทุนกว่า 150 ล้านรีโนเวทหอพักนิสิตตามแผนขยายธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ให้ครบ 360 องศา

นายสุรวุฒิ  สุขเจริญสิน   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท  แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด หรือ LPP ในฐานะผู้นำในธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร  เปิดเผยว่า ปัจจุบัน  LPP ได้ขยายงานบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญและความพร้อมของบริษัท โดยล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เข้าบริหารจัดการหอพักนิสิตในรูปแบบสัญญาเช่าและลงทุนพัฒนาปรับปรุง (Renovate) พร้อมการบริหารจัดการพื้นที่หอพัก U-Center  1 และ 2  ด้วยงบลงทุนตลอดระยะสัญญากว่า 150 ล้านบาท ในการปรับปรุงอาคารและตกแต่งห้องพัก รวมถึงค่าตอบแทนการใช้พื้นที่ตลอดอายุสัญญา โดย LPP มีระยะสัญญาในการเข้าบริหารโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566  - 31 พฤษภาคม 2574   

การเข้าบริหารจัดการโครงการ U-Center ในครั้งนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยภายในหอพักให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า รวมทั้งพัฒนาสภาพแวดล้อมและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่นิสิตได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยการ Renovate ห้องพัก รวมถึงการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์  เครื่องปรับอากาศ สุขภัณฑ์ใหม่ทุกชิ้นทุกห้อง ทำให้หอพักมีสภาพเสมือนใหม่อีกครั้ง ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท ลุมพินี โปรเจคมาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด  (LPS) บริษัทในเครือ LPP 

นอกจากนี้ LPP ยังเป็นผู้บริหารจัดการโครงการอย่างครบวงจรด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพในการดูแลและอำนวยความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยภายในอาคาร (Building Facility Service)  ให้แก่หอพัก U-Center อย่างมีศักยภาพ ตั้งแต่บริการดูแลรักษาความสะอาด การดูแลบำรุงรักษาระบบโครงสร้างอาคารและอุปกรณ์ส่วนกลาง (Engineering Service)  บริการปล่อยเช่าและเข้าพักของนิสิต (Brokerage Service)  ตลอดจนการจัด  Co-working space ให้นิสิตมีพื้นที่ในการอ่านหนังสือหรือทำงานร่วมกัน  


การจัดสรรพื้นที่ให้รองรับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ Laundry  room   ตู้กดซื้อสินค้าอัตโนมัติ  ร้านค้าออนไลน์   Living  24  by  LPP  พร้อมด้วยการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. โดยศูนย์ปฏิบัติการเหตุฉุกเฉิน (EOC)  ที่มีมาตรการและขั้นตอนในการควบคุมและตรวจสอบตราตามจุดต่างๆ แบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่นิสิตและผู้ปกครองได้รู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยตลอดการอยู่อาศัย

ในด้านของสถานที่หอพัก  U-Center  ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ที่ช่วยสนับสนุนให้นิสิตสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย  ประกอบกับการที่จุฬาลงกรณ์ฯ พัฒนาปรับปรุงอาคารด้านนอก และสภาพความสวยงามโดยรอบหอพัก และร้านค้าต่างๆ ก็จะทำให้ หอพัก U-Center By LPP มีความเพียบพร้อม น่าอยู่อาศัยและใช้ชีวิตมากๆ 
 

โดยอาคารหอพัก U-Center เป็นอาคารสูง 3 ชั้น จำนวน 2 อาคาร บนที่ดินรวมกว่า 3,603.47 ตร.ว. มีจำนวนห้องพักทั้ง 2 อาคารรวม 468 ห้อง  มีการแยกระหว่างหอหญิงและหอชายอย่างเป็นระบบ ในส่วนของพื้นที่ห้องพักแบ่งออกเป็น 3 Room Type ประกอบด้วย ห้องพัก  1 เตียงนอน  ห้องพัก 2 เตียงนอน  และห้องพัก 4 เตียงนอน

 ที่นิสิตสามารถเลือกรูปแบบของการอยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการ  โดยแต่ละห้องจะตกแต่งครบครัน  Fully Furnished  พร้อมให้นิสิตสามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที อาทิ เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน ผ้าม่าน เครื่องปรับอากาศ  ตู้เย็น ฯลฯ  เปิดให้นิสิตเข้าอยู่ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

ในเฟสแรก หรือ U1 โดยมีนิสิตเข้าอยู่แล้วเต็ม 100%  และจะเปิดให้เข้าอยู่เฟส 2 หรือ U2  ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566  ซึ่งมีนิสิตลงทะเบียนแจ้งความจำนงเข้าอยู่แล้วกว่า 60%  และนอกจากโครงการ U-Center แล้ว บริษัทยังมีโครงการลักษณะนี้อยู่ในแผนงานที่จะดำเนินการต่อไปอีก 

 นายสุรวุฒิ กล่าวต่อว่า  LPP จะยังคงเดินหน้าในการต่อยอดธุรกิจเพื่อขยายและพัฒนางานบริการอย่างครบวงจร ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการทั้งด้านการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิต ที่รองรับความต้องการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบันอย่างมืออาชีพ โดยครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำตลอดจนถึงปลายน้ำของธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ 

งานบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัย   
งานบริหารจัดการอาคารเชิงพาณิชย์   
บริการด้านวิศวกรรม   
บริการฝากขาย-เช่า  
ศูนย์ปฏิบัติการเหตุฉุกเฉิน 24 ชม. (EOC) 
บริการที่ปรึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์  โดย บริษัท ลุมพินี  โปรเจค  มาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด (LPS)  
บริการด้านรักษาความปลอดภัย โดย บริษัท รักษาความปลอดภัย แอลเอสเอสโซลูชั่น จำกัด (LSS)   

 "ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีการแข่งขันสูงในธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ แต่ด้วยด้วยประสบการณ์และจุดแข็งในเรื่องคุณภาพของงานบริการเต็มรูปแบบอย่างมืออาชีพในฐานะ Property & Facility Management Service Provider  ผมเชื่อว่า  LPP จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและรักษามาตรฐานในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการต่างๆ ตามแนวคิด Smooth Your Living อันเป็นจุดแข็งสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของ LPP เติบโตอย่างยั่งยืน"  นายสุรวุฒิกล่าว