ตราเพชรลุ้นรัฐปลุกความเชื่อมั่นออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

ตราเพชรลุ้นรัฐปลุกความเชื่อมั่นออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

ตราเพชร ลุ้นรัฐปลุกความเชื่อมั่นผู้บริโภคพร้อมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี หนุนตลาดวัสดุก่อสร้างปลายปีคึกคัก มั่นใจปีนี้ยอดขายโต 5% ตามเป้า

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราเพชร  เผยว่า ภายหลังรัฐบาลใหม่เตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีเป้าหมายกระตุ้นกำลังซื้อและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้บริโภคผ่านนโยบายต่างๆ ทั้งเงินดิจิทัล การพักหนี้เกษตรกร ปรับลดราคาพลังงานทั้งค่าไฟฟ้าและน้ำมัน

"เป็นปัจจัยเชิงบวกต่อบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยและกำลังซื้อของผู้บริโภครวมถึงสร้างความเชื่อมั่นที่ดีให้แก่ภาคเอกชนเดินหน้าลงทุนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต  "

 

ทั้งนี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว จะส่งผลเชิงบวกต่อตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีความต้องการเพิ่มขึ้นในทุกช่องทางจำหน่าย 4 ช่องทาง โดยเฉพาะลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตต่อเนื่องจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่เดินหน้าขยายสาขาเพิ่มเติม

"เป็นโอกาสของ DRT นำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' ที่มีความพร้อมด้านพอร์ตโฟลิโอด้วยสินค้าที่มีความหลากหลายสามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เข้าไปตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น "

บริษัทฯ มั่นใจว่าปีนี้จะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นโดยเฉลี่ยให้อยู่ที่ระดับ 25-27% ได้ตามเป้าหมาย จากแผนงานการบริหาร Product Mix ในกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการทำกำไรที่ดี และรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปี 80-90% เพื่อทำให้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำที่สุด

ทำให้บริษัทได้รับประโยชน์สูงสุดจากแนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลงจากปัจจัยความสำเร็จในการบริหารจัดการด้านการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิด 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' เพื่อผลักดันยอดขายทั้งปีเติบโต 5% ตามแผนและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป หลังจากในครึ่งปีแรกของปีนี้ ได้เตรียมจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.26 บาทต่อหุ้นใน 15 ก.ย.นี้     

 ขณะเดียวกัน บริษัยังเตรียมพร้อมสร้างการเติบโตในปีถัดไป จากแผนการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตกระเบื้องคอนกรีต ที่อยู่ระหว่างดำเนินการและคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 2/2567 ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดกระเบื้องคอนกรีตในรูปแบบ Roof Solution ตอบสนองความต้องการลูกค้าโครงการผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเพิ่มเติม