ปัจจัยลบไม่สะเทือน!คอนโดซูเปอร์ลักชัวรีขายดี

ปัจจัยลบไม่สะเทือน!คอนโดซูเปอร์ลักชัวรีขายดี

ปัจจัยลบไม่สะเทือน ! คอนโดซูเปอร์ลักชัวรี เศรษฐีไทย-ต่างชาติแห่ช้อป ล่าสุด โครงการ ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์มูลค่า3,000 ล้านราคาตั้งแต่ 23-190 ล้านบาท ในทำเลชิดลม-เพลินจิต ประกาศสิ้นปีนี้จะปิดการขาย

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ร่วมกับนายฐิติวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท แค๊ปสโตน แอสเสท จำกัด  มองว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ยังทรงตัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบ กำลังซื้อลดลง หนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นทำให้ความเชื่อมั่นลดลง   ขณะที่ตลาดคอนโดระดับลักชัวรียังไปได้ดี เพราะกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ ต่างจากลูกค้าระดับกลางล่าง ที่มีปัญหาการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่มีมาตรการเข้มงวดขึ้น

สังเกตได้จากยอดขายของโครงการ ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์คอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรีสูง 29 ชั้น จำนวน 80 ยูนิตมูลค่า 3,000 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่ 57- 387 ตร.ม. มีระดับราคาตั้งแต่  23-190 ล้านบาท ในทำเลชิดลม-เพลินจิต ที่ผ่านมามียอดขาย 90%และมียอดโอน 40% คิดของยอดขายทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 900 ล้านบาทเฉลี่ยราคาขาย35 ล้านบาทต่อยูนิต คาดว่าสิ้นปีนี้จะปิดการขายโครงการต้นสน วัน เรสซิเดนซ์ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับบริษัท แค๊ปสโตน แอสเสท จำกัด หลังเปิดขายเมื่อปี 2562 โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 1,600 ล้านบาท 
 

“กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อโครงการต้นสน วัน เป็นคนไทย 70% ต่างชาติ 30% ทั้งเอเชียและยุโรป เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ยังไม่มีคนจีนเข้ามาส่วนเพนท์เฮ้าส์ขนาด 387.5 ตารางเมตรราคา 190 ล้านบาทนั้นได้ขายให้กับนักธุรกิจชาวเยอรมันแล้ว เหลือห้องเพนท์เฮ้าส์จำนวน 3 ยูนิต  ”

ปัจจัยลบไม่สะเทือน!คอนโดซูเปอร์ลักชัวรีขายดี

ปัจจุบันยอดขาย10% ที่เหลือต่อให้คนต่างชาติเข้ามาซื้อทั้งหมด ยังไม่เต็มโควตาต่างชาติที่กำหนดไว้49% สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มคนซื้อคอนโดลักชัวรีในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนไทยไม่ใช่ต่างชาติ และเป็นกลุ่มที่ยังคงมีความต้องการคอนโดระดับลักชัวรีมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด -19 ซึ่งทางโครงการไม่ได้ลดราคาลงมาเพื่อขาย ล่าสุดได้ปรับราคาขายขึ้น 10% หรือราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตร.ม.ละ350,000 บาท
 

สำหรับโครงการ ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น ประกอบด้วยห้องชุดพักอยู่อาศัยแบบส่วนตัวจำนวน 80 ห้อง โดยมีขนาดห้องตั้งแต่ 1 ถึง 3 ห้องนอน และมีขนาดใช้สอยตั้งแต่ 57 ตร.ม. ถึง 387.5 ตร.ม. ทุกห้องชุดมีโถงทางเดินหน้าลิฟท์ส่วนตัวและภายในมีวิวเปิดกว้างทั้งสองฝั่ง โครงการมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย ได้แก่ พื้นที่รับรองพร้อมบริการผู้ช่วยส่วนตัว, ห้องประชุมงาน, ห้องจัดเลี้ยงพร้อมอุปกรณ์ชุดครัวติดตั้งครบครัน, สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตรและอ่างจากุซซี่, ห้องออกกำลังกาย

ปัจจัยลบไม่สะเทือน!คอนโดซูเปอร์ลักชัวรีขายดี

 และห้องสตูดิโอสำหรับโยคะและพิลาทิสแบบส่วนตัว โครงการมีระบบที่จอดรถแบบอัตโนมัติ ซึ่งสามารถรองรับรถได้มากถึง 117 คันและถูกออกแบบมาให้รองรับรถซูเปอร์คาร์และรถตู้แบบครอบครัวได้ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ให้บริการช่วยจอดรถและดูแลรักษาระบบตลอดการใช้งาน

โครงการตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าชิดลมเพียง 300 เมตร และสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิตเพียง 350 เมตร แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าที่สำคัญ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และเซ็นทรัล ชิดลม สถานดูแลสุขภาพที่มีเชื่อเสียง เช่น สวนลุมพินี และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ รวมถึงสถาบันการศึกษาที่สำคัญอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและโรงเรียนมาร์แตเดอีวิทยาลัยอีกด้วย