โนเบิลแจง3โครงการทำเลรัชดา-ลาดพร้าวดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกม.

โนเบิลแจง3โครงการทำเลรัชดา-ลาดพร้าวดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกม.

โนเบิล รุกแจงข้อเท็จจริง2 โครงการ นิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว และโนเบิล รีวอลฟ์รัชดา 1,2 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าและลูกบ้านในโครงการว่าได้ดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ แตกต่างจากแอชตัน อโศก ทั้งในแง่ของที่ดินและทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะโดยชอบ

หลังคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนโดมิเนียม“แอชตัน อโศก” มีความหวั่นวิตกกับลูกค้าที่จะซื้อและลูกบ้านในโครงการคอนโดมิเนียมที่มีทางออกติดรถไฟฟ้าเกิดข้อสงสัยกับข้อมูล  ซึ่งโครงการ นิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว และโนเบิล รีวอลฟ์รัชดาของโนเบิล เป็นหนึ่งในนั้น

นายธงชัย บุศราพันธ์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)และนายธีรพล วรนิธิพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล  ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ โครงการ นิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว  และ โครงการ โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 1,2  บริษัทขอชี้แจงว่า  ทั้ง 3 โครงการของบริษัทฯ ที่มีทางเข้า-ออกบนที่ดินรฟม. ดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการดังนี้

โครงการนิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว เดิมทีมีทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะ (ถนนลาดพร้าว) แต่ถูกเวนคืนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทำให้ที่ดินแปลงนี้กลายเป็นที่ดินตาบอด

ด้วยสาเหตุนี้รฟม. ต้องให้สิทธิ์ในการใช้ทางเข้า-ออกร่วมกัน ซึ่งเป็นพื้นที่ทางเข้า-ออกของบริเวณอาคารจอดแล้วจรของรถไฟฟ้า สถานีลาดพร้าว ไปสู่ถนนสาธารณะ  โดย"ไม่มี"เงื่อนระยะเวลา

โนเบิลแจง3โครงการทำเลรัชดา-ลาดพร้าวดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกม.

ขณะที่ โครงการ โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา1 และโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2 มีการขออนุญาตก่อสร้าง โดยใช้ทางเข้า-ออกบริเวณถนนรัชดาภิเษก ซอย 6 ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกถนนสาธารณะของแปลงที่ดินเดิม และต่อมาได้ถูกเวนคืนโดย รฟม. บางส่วน เพื่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าและพื้นที่จอดรถ ทำให้แปลงที่ดินดังกล่าวไม่มีทางเข้าออก

โนเบิลแจง3โครงการทำเลรัชดา-ลาดพร้าวดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกม.

ทำให้รฟม. ต้องให้สิทธิ์ในการใช้ทางเข้า-ออกร่วมกัน ซึ่งเป็นพื้นที่ทางเข้า-ออกของบริเวณอาคารจอดแล้วจรของรถไฟฟ้า สถานีลาดพร้าว ไปสู่ถนนสาธารณะ โดยไม่มีเงื่อนระยะเวลาเช่นเดียวกัน  

สรุปทั้ง 3 โครงการของโนเบิล มีการให้สิทธิ์ในการใช้ทางเข้า-ออกถูกต้องตามกฎหมายกำหนด ทั้งนี้เนื่องจากการใช้ทางเข้า-ออกตามสภาพเดิมที่มีอยู่ ไม่มีการดัดแปลง หรือเปลี่ยนสภาพจากเดิม  และได้มีการจ่ายเงินค่าตอบแทนในการใช้สิทธิ์ (เจ้าของที่ดินเดิมเป็นคนจ่าย)  สามารถเอาไปใช้ในการอนุญาตปลูกสร้างได้

ปัจจุบันโครงการนิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว มีมูลค่า2,000ล้านบาท อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมียอดขายแล้ว 80% คิดเป็นมูลค่า 1,600 ล้านบาทจะโอนได้ต้นปี 2567  ส่วนโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา1 และโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2  นั้น 2 โครงการเป็นคอนโดสร้างเสร็จแล้ว มียอดขายและมีการโอนกรรมสิทธิ์ 100% ลูกค้าย้ายเข้าอยู่แล้วกว่า 4 ปี 

อย่างไรก็ตามหลังจากมีกระแสข่าว มีลูกค้าทั้ง 3 โครงการสอบถามเข้ามาที่บริษัทจำนวน 30 ราย ซึ่งทางโนเบิลได้มีการชี้แจงรายละเอียด และข้อเท็จจริงต่างๆ ให้ลูกค้าทราบผ่านทางจดหมาย โดยลูกค้า 29 รายโอเค ส่วนอีก 1 ราย ขอปรึกษาทางครอบครัวและนักกฎหมายก่อนที่ตัดสินใจ