เอสซี แอสเสท ผนึกโตเกียว ทาเทโมโนนำร่องเรฟเฟอเรนซ์ สาทรมูลค่า 4 พันล้าน

เอสซี แอสเสท ผนึกโตเกียว ทาเทโมโนนำร่องเรฟเฟอเรนซ์ สาทรมูลค่า 4 พันล้าน

'เอสซี แอสเสท' ผนึกโตเกียว ทาเทโมโน นำร่อง 'เรฟเฟอเรนซ์ สาทร' มูลค่า 4พันล้าน เดินหน้าร่วมทุนเสริมแกร่งธุรกิจ ผสานโนว์ฮาว ยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มโครงการที่อยู่อาศัย

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึง การร่วมทุนครั้งนี้ ว่า ในปี 2566-2570  บริษัทวางยุทธศาสตร์เติบโตต่อเนื่องตามโรดแมป Thriving Beyond สร้างรายได้รวม 5 ปีมากกว่า 150,000 ล้านบาท จากธุรกิจอสังหาฯ ทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง อาคารสำนักงาน โรงแรม และศูนย์กระจายสินค้า

ดังนั้นการมีพาร์ทเนอร์ร่วมทุนที่แข็งแกร่ง เป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับการเติบโตท่ามกลางบริบทที่ผันผวน คลุมเคลือ และซับซ้อน

โตเกียว ทาเทโมโน เป็นบริษัทอสังหาฯ ที่แข็งแกร่งระดับแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาฯที่หลากหลาย ยาวนานกว่า 126 ปี มีสถานะการเงินที่มั่นคง และมีวัฒนธรรมการทำงานที่สอดคล้องกับ เอสซีฯ จึงตัดสินใจร่วมทุนกันในโครงการแรกคือ เรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

โตเกียว ทาเทโมโนเป็นผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์ยาวนานที่สุดของญี่ปุ่นก่อตั้งในปี 1896 ปัจจุบัน เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลากประเภท ทั้งคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ โรงแรม และรีเทล ได้ขยายการลงทุนเข้ามาใน Southeast Asia รวมถึงประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 24,000 ล้านบาท และมี ทรัพย์สิน 450,000 ล้านบาท สิ้นปี 2022

เอสซี แอสเสท ผนึกโตเกียว ทาเทโมโนนำร่องเรฟเฟอเรนซ์ สาทรมูลค่า 4 พันล้าน

สำหรับประเทศไทย โตเกียว ทาเทโมโนได้เข้ามาลงทุนตั้งแต่ปี 2018 โดยมีบริษัท  โตเกียว ทาเทโมโน เอเชีย เป็นตัวแทนการลงทุนในประเทศไทย

นายฟุมิโอะ ทะจิมะ กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการสายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโน จำกัด กล่าวถึงการร่วมทุนครั้งนี้ว่า เรามีความมั่นใจในศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจที่ดำเนินการโดยเอสซีฯ และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น

ที่ผ่านมาได้ขยายการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประเทศในแถบอาเซียน ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้  จึงเป็นการผสานจุดเด่นของ2บริษัท ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต และเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน

โดยการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่  คือ บริษัท เอสซี แอสเสท ทรี จํากัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอส้งหาริมทรัพย์ ทุนจดทะเบียน 100ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนการลงทุนเป็นเอสซีฯ 55% และทาง โตเกียว ทาเทโมโน 45% และยังมีแผนการร่วมทุนอีกในอนาคต

เอสซี แอสเสท ผนึกโตเกียว ทาเทโมโนนำร่องเรฟเฟอเรนซ์ สาทรมูลค่า 4 พันล้าน

เรฟเฟอเรนซ์ สาทร – วงเวียนใหญ่ คอนโดดีไซน์ใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า ตกแต่งครบ จะพัฒนาเป็นอาคารสูงจำนวน 2 อาคาร ความสูง 32 ชั้น และ 51 ชั้น รวม 815 ยูนิต พร้อมกับพื้นที่เชิงพาณิชย์อีก 4 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท โดยมีแบบห้องให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ แบบ Studio, แบบ 1 Bedroom, แบบ 1 Bedroom Plus และแบบ 2 Bedroom โดยขายห้องชุดในรูปแบบ Fully Furnished พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ภายในโครงการอย่างครบครัน ราคาเริ่ม 3.69 ล้านบาท