บ้านหรูดีมานด์ยังไม่วาย!เลือกทำเลที่ใช่ไปต่อได้

บ้านหรูดีมานด์ยังไม่วาย!เลือกทำเลที่ใช่ไปต่อได้

แม้จะมีความกังวลว่าตลาดบ้านหรูจะเข้าสู่ภาวะโอเวอร์ซัพพลาย!จากอัตราดูดซับที่ชะลอตัวแต่ผู้ประกอบการอสังหาฯหลายรายก็ยังคงเดินหน้าเปิดโครงการบ้านหรูอย่างต่อเนื่องสะท้อนว่าบ้านหรูดีมานด์ยังไม่วาย!เลือกทำเลที่ใช่ไปต่อได้

อาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า จากสถานการณ์แพร่ะระบาดของโควิด-19ทำให้ตลาดบ้านเติบโตต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมา พบว่าตลาดรวมบ้านเดี่ยวทุกระดับราคามีการเปิดตัว 3,200 ยูนิต เฉพาะบ้านระดับลักชัวรีในกรุงเทพฯเติบโตต่อเนื่องสังเกตได้จากการเปิดตัวโครงการบ้านใหม่มีการเปิดตัวเฉลี่ย 260 ยูนิตต่อปี และเมื่อพิจารณาในด้านความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน  

 ทั้งนี้เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและต้องการขยายพื้นที่อยู่อาศัยโดยให้ความสำคัญถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้นทำให้ยอดขายบ้านระดับลักชัวรีในช่วงไตรมาสแรกปีนี้เพิ่มขึ้นถึง78% ขณะที่ยอดขายในปี2565อยู่ที่68% โดยทำเลที่มียอดขายสูงที่สุดคือทำเลใจกลางเมืองมียอดขายสูงถึง 88% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทำเลอื่นเพราะซัพพลายน้อยที่ดินหายาก

 ปัจจุบันราคาที่ดินย่านสุขุมวิทเฉลี่ยอยู่ที่ตร.วาละ2-3ล้านบาทและเฉลี่ยปรับขึ้นปีละ10% ตามทำเลที่สำคัญความต้องการบ้านใจกลางเมืองยังที่มีอยู่สม่ำเสมอยิ่งหลังจากเกิดโควิด-19กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมจากคอนโดเป็นบ้านมากขึ้นแต่ซัพพลายมีไม่เพียงพอเนื่องจากที่ดินที่จะพัฒนาหายากซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองหรืออยู่เป็นครอบครัวไม่ใช่ซื้อเพื่อลงทุน
 

จุดขายทำเล คุณภาพ ดีไซน์ฟังก์ชัน

 สุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช เปิดเผยถึงทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 ว่า มีแนวโน้มการเติบโตได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าลักชัวรี่ขึ้นไปที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงมีความต้องการซื้อบ้านอย่างต่อเนื่อง แต่การพัฒนาโครงการต้องตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในเรื่องของทำเล คุณภาพ งานดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานโดยที่ผ่านมาจากประสบการณ์ที่ทางเอ็นริชได้ร่วมทุนกับ บริษัท ไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง จำกัดจากประเทศญี่ปุ่น 

    "จากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่ผ่านมาเกือบ10โครงการมูลค่ากว่า10,000ล้านบาททำให้มีข้อมูลเชิงลึกของลูกค้ากลุ่มลักชัวรีจึงร่วมทุนกับกลุ่มไซบุแก๊สในการพัฒนาที่อยู่อาศัยโครงการที่2 คือ อาร์ค สุขุมวิท 39 บ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มองหาที่อยู่อาศัยในทำเลซีบีดี"  

บ้านหรูดีมานด์ยังไม่วาย!เลือกทำเลที่ใช่ไปต่อได้

    โดยโครงการอาร์ค สุขุมวิท 39 ตั้งอยู่บนพื้นที่2 ไร่ เป็นบ้านสูง 6 ชั้นขนาดที่ดินตั้งแต่ 42-84 ตารางาวา พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ 535-829 ตร.ม. ขนาด 4-5 ห้องนอน และที่จอดรถ 4-6 คัน พร้อมลิฟต์ส่วนตัว จำนวน 12 ยูนิตราคาเริ่มต้น 65-133 ล้านบาทมูลค่า835 ล้านบาทคาดจะเริ่ม ก่อสร้างในไตรมาส4/2566แล้วเสร็จไตรมาส4/2567

พสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมเปิดตัวโครงการ VI ARI (วี อารีย์) ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวระดับอัลตร้า ลักชัวรี ที่จุดเด่นแง่ทำเลที่ตั้งใ จกลางอารีย์ ซอย 3 ซึ่งเป็นทำเลหายากและหนึ่งในย่านที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ และที่สุดของความเอ็กคลูซีฟ และความเป็นส่วนตัวสูง มีเพียงแค่ 6 หลังเท่านั้นในราคาเริ่มต้น 82 ล้านบาท

 "เราเชื่อว่าเมื่อใครได้มาสัมผัสเสน่ห์ของอารีย์แล้วจะต้องหลงรักในเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความผสมผสานของวัฒนธรรมเก่า-ใหม่ที่ลงตัว พร้อมเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ได้ทุกรูปแบบ สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในระยะเดินถึง ดังนั้นการออกแบบรายละเอียดของโครงการวี อารีย์จึงให้ความสำคัญกับคุณค่าของความเป็นอารีย์อย่างมากเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสการใช้ชีวิตที่มากกว่าได้มากที่สุด" 

บ้านหรูดีมานด์ยังไม่วาย!เลือกทำเลที่ใช่ไปต่อได้

ยกตัวอย่าง เช่น การนำแนวคิดของการออกแบบสถาปัตยกรรมบ้านเรือนย่านอารีย์ในยุค 70-80 มาต่อยอด ผสมผสานกับสไตล์ Modern Tropical เป็นแบบบ้านวี อารีย์ทั้ง 6 หลัง รวมถึง การเลือกใช้วัสดุพิเศษมากมาย อย่างไม้สน Accoya ที่นอกจากความสวยงามแล้วยังคงทน ปลอดสารพิษ สามารถส่งต่อความยั่งยืนให้กับทั้งผู้อาศัย และสิ่งแวดล้อม

 นอกจากนี้ การออกแบบพื้นที่ ยังสอดรับกับความต้องการของทุกคนในครอบครัว ตกแต่งภายในโดยดีไซเนอร์ระดับโลกบริษัท P49 DEESIGN การเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้ใหญ่ภายในตัวบ้าน ยกระดับความพิเศษอีกขั้นด้วยลักชัวรี เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำจากยุโรปโดย Euro Creations พร้อมเสริมฟังก์ชัน VI CARE - Smart Home เพื่อความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยจะเปิดตัว 1 ก.ค. นี้