ซี.พี.แลนด์ปักธงรุกอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งเป้า13อาคารทะลุ90%ใน3ปี

ซี.พี.แลนด์ปักธงรุกอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งเป้า13อาคารทะลุ90%ใน3ปี

ซี.พี.แลนด์ ปักธงรุกอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งเป้ายอด13อาคาร ทะลุ 90% ภายใน 3 ปีชูความเป็นผู้นำอาคารสำนักงานส่วนภูมิภาค เผย3 จังหวัดที่มีอัตราการเช่าสูงสุดขอนแก่น หาดใหญ่ พิษณุโลก

นายกีรติ  ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจสำนักงาน ภายใต้ CP LAND ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย  ประกาศปักธงเดินหน้ารุกธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ตั้งเป้ายอดอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน (Occupancy Rate: OCC) ของ CP LAND ภายใต้ชื่อ CP Tower (ซี.พี. ทาวเวอร์) ขยายตัวสู่ระดับ 90% ใน 13 อาคารทั่วประเทศ ภายในต้นปี 2568 หรือ อีก 3 ปีข้างหน้า

โดยชูจุดแข็งความเป็นผู้นำ หรือ ‘First Mover’ อาคารสำนักงานในส่วนภูมิภาคกลางใจเมือง ตัวอาคารสำนักงานมีความยืดหยุ่นและสอดคล้องสำหรับทุกธุรกิจ  และนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับมาตรฐานคุณภาพ การบริการ ความสะดวก และความปลอดภัยของอาคารสำนักงาน เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการทำงาน หรือ อีโคซิสเต็ม เอื้อต่อการแสดงศักยภาพของพนักงานยุคใหม่ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซี.พี.แลนด์ปักธงรุกอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งเป้า13อาคารทะลุ90%ใน3ปี

นายชัยวัฒน์ เอมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสธุรกิจค้าปลีกและสำนักงาน CP LAND กล่าวว่า ขณะนี้ภาพรวมของธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าของ CP LAND กำลังเข้ากลับเข้าสู่ช่วงฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมที่มีการฟื้นตัว โดยยอดอัตราการเช่าพื้นที่ทุกอาคารสำนักงานของ CP Tower ทั้งหมด 13 แห่ง อยู่ที่ กว่า 50%

 แบ่งเป็น อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ 4 แห่ง มีอัตราการเช่าอยู่ที่ระดับ 80 – 90% ซึ่งถือเป็นระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอาคารสำนักงานให้เช่า ส่วนอาคารสำนักงานส่วนภูมิภาค อัตราการเช่าอยู่ที่ระดับ 40 – 50% CP LAND จึงมีแผนทางการตลาดโดยเน้นเจาะตลาดองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนจากส่วนกลางที่ต้องการหาพื้นที่อาคารสำนักงานมาตรฐานเทียบเท่าอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯในส่วนภูมิภาค

ซี.พี.แลนด์ปักธงรุกอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งเป้า13อาคารทะลุ90%ใน3ปี

 รวมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้ประกอบการตามความต้องการเป็นรายองค์กร พร้อมทั้งเสนอการตกแต่งอาคารสำนักงานให้พร้อมสำหรับเข้าทำงานได้ทันที หรือ Fully Furnished เพื่อดันยอดอัตราการเช่าทุกอาคารสำนักงาน CP Tower ขยายตัวสู่ระดับ 90% ภายในต้นปี 2568 ให้ได้ตามเป้าหมาย

อาคารสำนักงานให้เช่าของ CP LAND ภายใต้ชื่อ CP Tower  มีทั้งหมด 13 แห่ง แบ่งเป็น 4 อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพในย่านธุรกิจใจกลางเมือง  ให้บริการองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ 1.CP Tower 1 (สีลม) ใจกลางแหล่งที่มีการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจสูงสุด  มีการคมนาคมที่สะดวกด้วยรถไฟฟ้า (BTS) สถานีศาลาแดง   และรถไฟใต้ดิน  (MRT) สถานีสีลม รวมถึงมีพื้นที่บริการสำหรับร้านค้าปลีก  2.CP Tower 2 (ฟอร์จูน ทาวน์ ) มีรูปแบบเป็นอาคารมิกซ์ยูส   ประกอบไปด้วยโรงแรมแกรนด์ฟอร์จูนกรุงเทพ    โลตัสซุปเปอร์มาร์เก็ต  สำนักงาน และศูนย์การค้าฟอร์จูน ทาวน์  (Fortune Town) ตั้งอยู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) พระราม 9 3.CP Tower 3 (พญาไท) ศูนย์รวมสถาบันกวดวิชาชื่อดัง สำนักงานและ มีพื้นที่สำหรับค้าปลีก  เชื่อมรถไฟฟ้า (BTS) เเละรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ (ARL) สถานีพญาไท   เและ 4.CP Tower นอร์ธปาร์ค (ถนนวิภาวดีรังสิต)

ซี.พี.แลนด์ปักธงรุกอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งเป้า13อาคารทะลุ90%ใน3ปี

“CP Tower นอร์ธปาร์ค ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ทำเลศักยภาพกรุงเทพฝั่งเหนือ ถือเป็นอาคารสำนักงานแห่งใหม่ล่าสุดของ CP LAND มีความโดดเด่นที่สุดอีกแห่งในกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) ภายใต้คอนเซ็ปต์ในการออกแบบ ‘สำนักงานวิวสวน’ หรือ ‘Office in The Park’ ให้พนักงานสามารถสัมผัสการทำงานที่แวดล้อมด้วยพื้นที่ธรรมชาติสีเขียวขนาดใหญ่ ด้วยบรรยากาศที่รื่นรมย์ ผสมกับเทคโนโลยีทันสมัยที่อนุรักษ์พลังงาน ได้รับมาตรฐาน BEC (Building Energy Code) จากกระทรวงพลังงาน  มีการวางผังพื้นที่เช่าสำนักงานมีความยืดหยุ่นสูงและเข้าใจธุรกิจ โดดเด่นด้วยขนาดของพื้นที่เช่าต่อชั้นที่ใหญ่ พร้อมรองรับความต้องการที่แตกต่างของทุกรูปแบบทางธุรกิจในปัจจุบัน  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพนักงานรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีความต้องการที่จะ Work Life Balance จึงเชื่อว่าเป็นอาคารสำนักงานคอนเซ็ปต์นี้จะสามารถผลักดันให้อัตราการเช่าพื้นที่ของอาคาร CP Tower นอร์ธปาร์ค เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 90% ได้ตามแผนการที่กำหนดอย่างแน่นอน” นายชัยวัฒน์ กล่าว

ซี.พี.แลนด์ปักธงรุกอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งเป้า13อาคารทะลุ90%ใน3ปี

สำหรับอาคาร CP Tower ในภูมิภาคนั้น ถูกยกระดับมาตรฐานเทียบเท่ากับอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ มีทั้งหมด 9 อาคาร  ใน 7 จังหวัด ได้แก่ ภาคตะวันออกฉียงเหนือ 5 อาคาร  1.CP Tower ขอนแก่น  3 แห่ง  2.CP Tower อุดรธานี 3.CP Tower นครราชสีมา  ภาคใต้ 3 อาคาร 4.CP Tower นครศรีธรรมราช. 5.CP Tower หาดใหญ่ 6.CP Tower สุราษฎร์ธานี และ ภาคเหนือ 1 อาคาร  7.CP Tower พิษณุโลก 

“อาคารสำนักงานให้เช่าส่วนภูมิภาค CP Tower เรียกได้ว่าเป็น ‘ผู้นำ หรือ First Mover’ โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลัก เนื่องจากอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยเกิน 50% โดย 3 จังหวัดที่มีอัตราการเช่าสูงที่สุด ได้แก่ 1.CP Tower ขอนแก่น ทั้งหมด  3 แห่ง อัตราการเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 84%  2.CP Tower หาดใหญ่ อัตราการเช่าอยู่ที่ 80% และ 3.CP Tower พิษณุโลก อัตราการเช่าอยู่ที่ 77% ทั้งนี้ปัจจุบันลูกค้าหลักของ CP Tower ระดับภูมิภาค ประกอบด้วย กลุ่มงานราชการ และกลุ่มบริษัทเอกชนธุรกิจบริการ ได้แก่ สินเชื่อ ประกันภัย และคอลเซ็นเตอร์ รวมทั้งกำลังขยายไปยังกลุ่มธุรกิจประเภทเทคโนโลยีและสุขภาพอีกด้วย” นายชัยวัฒน์ กล่าว