แจ้งจับ บริษัทอสังหาฯดัง หลอกซื้อคอนโดที่เกาะสมุย เสียหาย 100 ล้าน

แจ้งจับ บริษัทอสังหาฯดัง หลอกซื้อคอนโดที่เกาะสมุย เสียหาย 100 ล้าน

ทนายพาชาวอังกฤษ ร้องตำรวจ เร่งเอาผิดสืบสวน บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ เกาะสมุยชื่อดัง หลังพบซื้อห้องพักโอนเงินเต็มจำนวน แต่กลับไม่มีการโอนกรรมสิทธิ ตรวจสอบพบโครงการไม่ได้ยื่นขออนุญาต - ข้อพิรุธหลายอย่าง  พบผู้เสียหายถูกหลอกกว่า 5 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง นายภัทรกร ทีปบุญรัตน์ ตัวแทนสภาองค์กรผู้บริโภค พาผู้เสียหาย นายเดวิด อายุ 70 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมด้วยนายเตวิช หะจิ ทนายความ ยื่นหนังสือร้อง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ให้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับบริษัทชื่อดัง ประกอบธุรกิจด้านการขายอสังหาริมทรัพย์ เกาะสมุย หลังมีผู้เสียหายซื้อห้องพัก มีการโอนเงินเต็มจำนวน แต่กลับไม่มีการโอนกรรมสิทธิให้กับผู้เสียหาย ทั้งๆที่ผู้เสียหายมีสิทธิได้ครอบครองตามกฎหมาย

นายภัทรกร เปิดเผยว่า นายเดวิด ผู้เสียหายได้มาร้องเรียนสภาองค์กรผู้บริโภค เมื่อ 19 เม.ย. ว่าได้ซื้อคอนโดหรูที่เกาะสมุยราคากว่า 15 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2559 และพยายามขอเอกสารสิทธิ แต่ปรากฎว่ายังไม่ได้เอกสาร ต่อมาพบว่า ทางโครงการไม่ได้ยื่นขออนุญาตและพบข้อพิรุธหลายอย่าง เช่น แจ้งข้อความเท็จ หลอกลวงผู้บริโภค ไม่จดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์แก่ลูกค้า ไม่ส่งมอบเอกสารสิทธิสำนักงานที่ดินแก่ลูกค้า นำที่ดินภายในโครงการไปขาย/จำนองโดยลูกค้าไม่รู้เห็นยินยอม

 

ขณะที่นายเตวิช เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวจะใช้วิธีการนำเสนอขายโครงการผ่านทางเว็ปไซด์ มีการนำเอกสารสิทธิ ต่างๆมาให้ดู และรูปภาพของโครงการ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เสียหาย จึงตัดสินใจซื้อขายห้องพักดังกล่าวจำนวน 2 ห้อง ในราคา 15ล้านบาท มีการเข้าไปอยู่อาศัยแล้ว แต่กลับไม่มีการโอนเอกสารสิทธิ เมื่อตรวจสอบแล้วยังพบว่ามีผู้เสียหายถูกบริษัทฯ นี้ หลอกอีกหลายรายมากกว่า 5 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 100 ล้านบาท โดยในวันนี้มีการแจ้งความกับบริษัทดังกล่าว ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และยักยอกทรัพย์