ฝ่าพายุธุรกิจอสังหาฯ สู่องค์กรที่ยั่งยืน กับ 'ปณต สิริวัฒนภักดี' ผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย

ฝ่าพายุธุรกิจอสังหาฯ สู่องค์กรที่ยั่งยืน กับ 'ปณต สิริวัฒนภักดี' ผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย

ฝ่าวิกฤติอสังหาริมทรัพย์ สู่องค์กรที่ยั่งยืน กับ 'ปณต สิริวัฒนภักดี' ผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย ที่ได้รับรางวัล 2022 ASIA TOP CEO จาก Influential Brands

การขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจให้ผ่านพายุเศรษฐกิจ ความผันผวน และเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาหรือควบคุมได้ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในห้วง 3 ปีที่ผ่านมาที่ส่งผลกระทบสาหัสทั่วโลก นับเป็นบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งและฝีมือของผู้นำองคาพยพได้เป็นอย่างดี ซึ่ง "ปณต สิริวัฒนภักดี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่เป็นหนึ่งในนั้น

หัวเรือใหญ่แห่ง กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กุมบังเหียนบิ๊กคอร์ปแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2559 เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้แก่องค์กร พร้อมสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจที่ยั่งยืน ปัจจุบันกลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด สยายปีกการเติบโตไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียและยุโรป ครองมูลค่าทรัพย์สินรวม 1 ล้านล้านบาท (ณ วันที่ 30 ก.ย. 2565) เติบโตก้าวกระโดดจาก 6 แสนล้านบาท

ล่าสุด "ปณต" คว้ารางวัล "2022 ASIA TOP CEO" จาก Influential Brands ซึ่งเป็นหน่วยงานทำวิจัยด้านการตลาดและการสร้างการรับรู้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชีย มีความโดดเด่นด้านการรับรองความเป็นเลิศของการดำเนินธุรกิจ ถือเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำทั่วภูมิภาคเอเชียที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้นำอันเป็นที่ประจักษ์

รางวัล TOP CEO IN ASIA สะท้อนถึงความสามารถและความเป็นผู้นำองค์กรที่เป็นเลิศของ "ปณต" ที่ประสบความสำเร็จในบทบาทของผู้ขับเคลื่อนแพลตฟอร์ม อสังหาริมทรัพย์ ครบวงจรระดับโลกให้เติบโตอย่างเข้มแข็งภายใต้แบรนด์ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้นำด้านการลงทุน พัฒนา และบริหารอสังหาริมทรัพย์ใน 5 กลุ่มธุรกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อุตสาหกรรม พาณิชยกรรม รีเทล เครือข่ายเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และโรงแรม

ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาฯ มีความเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมาก เป้าหมายของผมคือ การทำงานที่มีความหมายและสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม พร้อมสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืน เป็นองค์กรที่พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยเจตนารมณ์ในการดำเนินงานของ กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ขับเคลื่อนผ่าน Brand Purpose "Inspiring experiences, creating places for good." หรือ "สร้างสรรค์พื้นที่ ให้ประสบการณ์ที่ดีคงอยู่" ด้วยการเป็นพื้นที่ที่สร้างคุณค่าร่วมให้แก่ภาคธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมกับส่งมอบประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ขณะเดียวกัน ยังมุ่งยกระดับการเปลี่ยนแปลงใน 3 มิติสำคัญ ได้แก่ ผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม

"รางวัลจาก Influential Brands® ในฐานะ 2022 TOP CEO IN ASIA ที่ได้รับในครั้งนี้ ขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งมอบประสบการณ์และบริการที่ดีให้กับลูกค้าทั่วโลก รวมถึงได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย" ปณต กล่าว

จอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ Influential Brands® กล่าวเสริมว่า ผู้นำองค์กรที่ยอดเยี่ยมคือ ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ริเริ่มให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และสร้างเส้นทางการเติบโตให้กับบริษัท ซึ่ง "ปณต สิริวัฒนภักดี" มีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับรางวัล TOP CEO IN ASIA เพราะมีความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการผลักดันแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ สู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมที่มีความยั่งยืน

"ปณต สิริวัฒนภักดี แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำองค์กรที่มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ ผ่านการสร้างการเติบโตให้บริษัทด้วยพอร์ตโฟลิโอครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลาย รวมถึงเป็นผู้เล่นหลักในภาคธุรกิจที่มีความสำคัญ เช่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม อพาร์ตเมนต์-โรงแรม และรีเทล ในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย ไทย และอีกหลากหลายประเทศ" จอร์จ โรดิกัส กล่าว

สำหรับ กลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) มีการลงทุนอยู่ใน 22 ประเทศ โดยกลุ่มบริษัทมีธุรกิจอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน ขณะที่ในประเทศไทยมีการดำเนินธุรกิจครอบคลุม 3 กลุ่ม ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม พอร์ตโฟลิโอมีมูลค่าสินทรัพย์รวม 98,967 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 ก.ย. 2565) และตั้งเป้าปี 2568 จะมีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มขึ้นกว่า 100,000 ล้านบาท

ฝ่าพายุธุรกิจอสังหาฯ สู่องค์กรที่ยั่งยืน กับ \'ปณต สิริวัฒนภักดี\' ผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย