วีรันดากางแผนลงทุน5ปีลุยโรงแรม-อสังหาฯ-ร้านอาหาร

วีรันดากางแผนลงทุน5ปีลุยโรงแรม-อสังหาฯ-ร้านอาหาร

วีรันดากางแผนลงทุน 5 ปีลุยโรงแรม-อสังหาฯ-ร้านอาหาร ตอกย้ำผู้นำไลฟ์สไตล์เร่งลงทุน 4,200 ล้านบาทขยายห้องพักเพิ่ม 100% พร้อมผุด4 โปรเจกต์หรู มูลค่า3,800 ล้านบาทและดีลแบรนด์อาหารเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) เผยถึงแผนการลงทุนในระยะ 5 ปี (2566-2570) ว่า วีรันดา รีสอร์ทฯ มีแผนลงทุนในส่วนของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท 6 แห่งด้วยกัน เริ่มจากปี 2566-2567 ประกอบด้วย โครงการวีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ” บ้านพักแบบพูลวิลล่าหรู  และ “โครงการวีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโตกราฟ คอลเลคชั่น” บนทำเลศักยภาพใกล้แหลมพันวา มีจำนวน 161 ห้อง บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ของปี 2567 

นอกจากนั้น “โครงการวีรันดา คอลเลคชั่น สมุย - ร็อคกี้ รีสอร์ท” มีแผนการก่อสร้างห้องพักเพิ่มเติมจำนวน 20 ห้อง จาก 50 ห้องในปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลให้ในปี 2567 วีรันดา รีสอร์ทฯ  มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นมาอีก 27% จาก 679 ห้อง เป็น 860 ห้อง และในปี 2568-2570 จะลงทุนธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มอีก 4 แห่ง ในพื้นที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ เขาใหญ่ เชียงใหม่ กระบี่ และกรุงเทพฯ ซึ่งจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นอีก 500 ห้อง รวมเป็น 1,360 ห้อง หรือเพิ่มขึ้น 100% จากห้องพักปัจจุบัน รวมมูลค่าการลงทุนในส่วนของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทประมาณ 4,200 ล้านบาท
 

“วีรันดา คอลเลคชั่น สมุย - ร็อคกี้ รีสอร์ท ถือเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างสูงมาก โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปี (มกราคม-กุมภาพันธ์) มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 90% เราจึงเตรียมขยายห้องพักเพิ่มขึ้นบนที่ดินเดิม เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2567” นายวีรวัฒน์ กล่าว

วีรันดากางแผนลงทุน5ปีลุยโรงแรม-อสังหาฯ-ร้านอาหาร

ส่วนแผนลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย “โครงการวีรันดา พูล วิลล่า หัวหิน ชะอำ”  บ้านตากอากาศหรูแบบพูล วิลล่า ซึ่งได้เปิด Presale ไปแล้วเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่าน โดยจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้  “โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ ภูเก็ต” ประกอบด้วย  ลักชัวรี่ พูล วิลล่า และ ลักชัวรี่ พูล สวีท เรสซิเดนซ์ ซึ่งจะเปิด Presale ครึ่งปีหลัง 2566 อีกทั้งการพัฒนาโครงการที่เขาใหญ่ และชะอำ-หัวหิน รวมมูลค่าโครงการ 3,800 ล้าน จึงมั่นใจว่านับจากนี้ไปวีรันดา รีสอร์ทฯ จะเติบโตก้าวกระโดดอย่างแน่นอน

วีรันดากางแผนลงทุน5ปีลุยโรงแรม-อสังหาฯ-ร้านอาหาร

 นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า สถานการณ์ภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวไทยและธุรกิจโรงแรมในไตรมาสแรกของปี 2566 ว่ายังคงคึกคักต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ในขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้ในไตรมาส 1/2566 ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์วีรันดาที่เปิดบริการทั้ง 6  แห่ง สามารถทำรายได้ช่วงไฮซีซั่นได้อย่างต่อเนื่อง 

วีรันดากางแผนลงทุน5ปีลุยโรงแรม-อสังหาฯ-ร้านอาหาร

โดยคาดการณ์ไตรมาสแรกของปี 2566 จะมีรายได้กิจการโรงแรมเติบโต 100 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ คาดการณ์ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยตลอดทั้งปีจะปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับ โดยมีปัจจัยบวกมาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 28 ล้านคนในปีนี้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 2565 

วีรันดากางแผนลงทุน5ปีลุยโรงแรม-อสังหาฯ-ร้านอาหาร


อย่างไรก็ดี เพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวอย่างโดดเด่น วีรันดา รีสอร์ทฯ ได้ทำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยส่งเสริมการขาย อาทิ เทคโนโลยี Blockchain ที่จะเข้ามาซัพพอร์ตการใช้ Voucher ของลูกค้าของธุรกิจโรงแรมในเครือวีรันดา  ให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มทดลองใช้ ได้ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์นี้ การปรับโฉมหน้าเว็บไซต์ใหม่ การพัฒนาระบบการจองห้องพัก รวมถึงการพัฒนา Chatbot เข้ามาช่วยตอบคำถามลูกค้าและทำการจองห้องพักได้เสมือนมีพนักงานของรีสอร์ทให้บริการ โดยได้ตั้งเป้ารายได้ส่วนของธุรกิจโรงแรมในปี 2566 เติบโต 20% จากปีก่อน