แสนสิริส่งอภิชาติ จูตระกูลรับตำแหน่งแทนเศรษฐา ทวีสิน

แสนสิริส่งอภิชาติ จูตระกูลรับตำแหน่งแทนเศรษฐา ทวีสิน

แสนสิริ ส่งอภิชาติ จูตระกูล รักษาการตำแหน่งประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนเศรษฐา ทวีสิน หลังลางานชั่วคราวโดยไม่ขอรับค่าตอบแทน เพื่อทำงานการเมือง

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน ได้เขียนจดหมายถึง ผู้บริหารและพนักงานในเครือแสนสิริลางานชั่วคราวโดยไม่ขอรับค่าตอบแทน เพื่อดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม  บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ได้ทำหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การแต่งตั้งรักษาการตำแหน่งประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ว่า

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2566 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 มีมติแต่งตั้ง นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ ให้ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่ง ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทน นายเศรษฐา ทวีสิน ในระหว่างการลางานโดยไม่รับค่าตอบแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

แสนสิริส่งอภิชาติ จูตระกูลรับตำแหน่งแทนเศรษฐา ทวีสิน

สำหรับ อภิชาติ จูตระกูล ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รักษาการตำแหน่งประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยมีความรับผิดชอบหลักในการดูแลด้าน Financial Performance ของบริษัท

เนื่องจากการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องใช้เงินลงทุนสูงจึงต้องดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง รักษาสภาพคล่อง มีวินัยทางบัญชีและการเงิน รวมไปถึงมีความโปร่งใส มีธรรมาภิบาลในการบริหารงาน นอกจากนั้น คุณอภิชาติยังให้ความสำคัญในการดำเนินงานด้านการตลาด และ Branding ของแสนสิริอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าแสนสิริสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะก่อให้เกิดความภักดีของตราสินค้าจากกลุ่มลูกค้าอย่างยั่งยืน
 

นอกจากนั้น อภิชาติยังดำรงตำแหน่งประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแสนสิริที่ดำเนินธุรกิจ Property Management ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อควบคุมการมอบบริการอันเป็นเลิศแก่ลูกค้า รวมทั้ง ยังเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดสรรที่ดินกลาง สำนักส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กรมที่ดิน และกรรมการในคณะอนุกรรมการจัดสรรที่ดินกลาง สำนักส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กรมที่ดิน

โดยอภิชาติ จูตระกูล จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จาก University of San Diego ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และด้านการเงินการธนาคารอย่างเต็มเปี่ยม